Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
19 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
เมื่อเป็นแม่คน

ในที่สุด ลูกเราก็ออกมาชมโลก เรากะแฟนตั้งชื่อว่า Unix กับ Linux เป็นชื่อที่ปู่ย่า ตายาย บ่นกันไปตามกันว่าเรียกยากมาก ต่อให้เพื่อนๆ เราก็บ่นแต่เราว่ามันมีความหมายที่ดี แฟนเราทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ Unix นี่เป็นระบบปฏิบัติการที่เกิดก่อนก็สมแล้วที่เราให้เป็นชื่อพี่ ส่วน Linux เกิดทีหลังระบบเล็กกว่าก็ให้เป็นน้องแถมชื่อยังคลองจองกันอีกชอบมากใครจะว่าไงไม่สน อิอิ เราเคยคิดนะว่าเราจะเลี้ยงลูกได้เหรอในเมื่อเราเป็นคนที่ตื่นยากมาก แต่ไม่น่าเชื่อว่าแค่เพียงลูกพลิกตัวเราก็รู้สึกแล้ว ถามว่าเหนื่อยมั้นการเลี้ยงลูกแฝดคนเดียวเป็นเรื่องที่เหนื่อย แต่เราตั้งใจไว้ว่าเราอยากให้เค้าอยู่ด้วยกัน ตอนช่วงเดือนแรกเหนื่อยมาก ตอนกลางคืนต้องตื่นมาให้นมทุกชั่วโมงเพราะเค้าตื่นสลับกับ เราเลี้ยงลูกตามหนังสือแดะๆ แบบว่าไม่ค่อยเชื่อคำแนะนำจากใครเท่าไหร่ถ้าไม่ใช่หมอ (แอบดื้อ) ผลคือเหนื่อยมาก บวกกะภาวะซึมเศร้าที่เกิดขึ้นหลังคลอด ถึงเวลาที่ลูกนอนเราก็ไม่นอนแบบเรียกว่ากว่าจะผ่านช่วงนั้นของชีวิตมาเป็นเรื่องที่ยากมาก มองย้อนกลับไปแล้วยังคิดเลยว่าทำได้ไง ก็ทำไงได้คนมันเป็นแม่ พูดได้คำเดียวเลย จากที่เป็นคนรักสวยรักงามมาก ไม่สนใจเลยห่วงลูกอย่างเดียว เป็นคนที่ทานน้ำน้อยมาก 1 วันไม่ถึงขวดลิตร แต่พอมีลูกอยากให้มีน้ำนมแยะ กินวันละ 4-5 ขวด น้ำไม่เย็นด้วยซึ่งปกตินี่ไม่แตะเลย เรายังไม่อยากเชื่อตัวเองเลย เรื่องราวแต่ละวันผ่านไป เป็นเรี่องที่บางครั้งท้อเลย แต่พอถึงวันนี้เราภูมิใจและพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าเลี้ยงลูกสองคนนี้มากับมือเรา







Create Date : 19 มิถุนายน 2551
Last Update : 21 มิถุนายน 2551 18:43:53 น. 4 comments
Counter : 586 Pageviews.

 
โชคดีจังเลยค่ะได้ลูกแฝด ถึงจะเหนื่อยหน่อยตอนแรก
แต่เป็นความเหนื่อยที่ปนไปด้วยความสุขใช่มั้ยคะ

น้องๆน่ารักมากเลย ดูรูปสุดท้ายซิคะ เค้านอนเหมือนกันเด๊ะเลย....น่ากอดจริงๆ

ขอบคุณที่แวะไปที่บล๊อกนะคะ


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:14:31:59 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปลงชื่อที่บล็อกนะคะ

Unix กับ Linux น่ารักมากกกกกกกก .. คุณแม่คงเหนื่อยแย่เลย สู้ๆนะคะ


โดย: s.o.s วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:17:50:50 น.  

 
น้องน่ารักมากค่ะแล้วก็เก่งมากที่เลี้ยงน้องทั้งสองคนได้เวลาเดียวกัน
ดิฉันมีลูกชายคนเดียวยังกะลิงนี้ถ้าเป็นแฝดเหมือนคุณสงสัยต้องหา
ผู้ช่วยแน่นอน


โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:23:35:47 น.  

 
น้องน่ารักมากเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ


โดย: น้องเต้าหู้กับปาท่องโก๋ วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:14:39:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

twins
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จากผู้หญิงรักสวยรักงามมากมายคนหนึ่ง... ที่ต้องเปลี่ยนชีวิตมากเพื่อเป็นแม่ของเด็กแฝดจอมซน <
Friends' blogs
[Add twins's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.