การท่องเที่ยว...เปลี่ยนทุกคนได้อย่างเหลือเชื่อ

<<< หาดทราย สายลม ห่มดาว ณ หลีเป๊ะ >>>

สวัสดีค่ะ ห่างเหินบลอกไปเกือบ 10 วัน

เพราะมัวไปลัลล้าที่อันดามันใต้มาค่ะ

ทริปนี้ เป็นทริปที่ยาวนานมาก(สำหรับเรา) เพราะปกติไม่สามารถลางานได้เยอะ

เป็นทริปที่วางแผนยาวนานพอควร (ประมาณ 2 เดือน)

เป้าหมายแรกของการเดินทางครั้งนี้ของเราคือ
เกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นมัลดีฟเมืองไทยค่ะ

"เกาะหลีเป๊ะ" นั่นเอง

ถ่ายรูปมาเยอะ จนเลือกไม่ถูก ขอเลือกมาเป็นบางส่วนนะคะ

::: เกาะไข่ :::

เกาะอันสัญลักษณ์ของจังหวัดสตูลค่ะ
มีซุ้มประตูหิน ตามที่เห็นในภาพค่ะ(นิตยสารหลายฉบับชอบเอาขึ้นบก)

เค้าว่ากันว่า "ถ้าใครได้ลอดผ่านซุ้มประตูหินนี้ จะประสบผลสำเร็จในเรื่องความรัก
ลอดเดี่ยวก็จะพบเนื้อคู่ ลอดคู่พร้อมๆกันก็จะได้แต่งงานกัน"
(ตอนแรกเรากะเพื่อนๆ ตกลงกันว่า ให้เข้าแถวเรียงเดี่ยวไปเลย ห้ามเรียงหน้ากระดานเด็ดขาด กร๊ากก.....)

แต่สุดท้ายก็อดค่ะ เพราะเรือจอดให้ดูเฉยๆ แป่ววว ลงลำบากน่ะค่ะ

::: เกาะหินงาม :::

เกาะที่มีจุดเด่น คือ เป็นหาดที่เต็มไปด้วยหินสีดำ
ที่พอโดนน้ำทะเล และ แสง ส่องกระทบ ก็จะเพิ่มความงดงามมากมายค่ะ
จนกระทั่งต้องมีคำสาปเจ้าพ่อตะรุเตา เพื่อป้องกันคนละโมบทั้งหลาย

บนเกาะนี้ กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือ

การเรียงหินให้ซ้อนกันแล้วขอพร

ถ้าได้ 12 ชั้น จะโชคดีเรื่องความรัก
ถ้าได้ 13 ชั้น จะโชคดีเรื่องการงาน

มีหรอคะจะพลาด เราก็เลยรีบแจ้นไปเรียงๆๆๆๆ กว่าจะได้ เหงื่อตก
(ไม่ละโมบค่ะ ขอแค่ 12 ชั้นก็พอ อิอิ เรื่องการงานไว้ช่วยเหลือตัวเองเอา แต่ความรักต้องพึ่งดวงเล็กน้อย 555)

ได้แว้วววววว.. 12 ชั้นของช้านนน นับดูสิคะ ครบป่าวววว...(ถ้าไม่ครบจะได้กลับไปใหม่ แป่ววว)

::: เกาะรอกลอย :::

เกาะรอกวย หรือ รอ-กลอย น้องไกด์บอกว่าเป็นภาษาท้องถิ่นมาจาก "รอคอย" ฟังดูเหงาๆเนอะ
แต่เกาะนี้เป็นเกาะที่เราชอบมากๆ เพราะน้ำใสมีมุมนั่งเล่นเยอะ

เราแวะกินข้าวเที่ยงกันที่นี่ค่ะ(ข้าวกล่องแสนอร่อย)

พร้อมแตงโม กะ สับปะรด (ว่าแต่ไปทะเล ทำไมต้องเป็นผลไม้สองอย่างนี้ด้วยน้า...)

::: เกาะราวี :::

เกาะนี้ ก็มีมุมยอดนิยมค่ะ มักจะเห็นหลายคนชอบถ่าย
เราเลยอดเลียนแบบไม่ได้ อิอิ
ซากไม้ก็สวยได้นะเนี่ย

::: เกาะทรายขาว :::
ที่นี่ก็สวยค่ะ ทรายขาวสมชื่อ

น้องคนนี้ค่ะ ตามไกด์เรามาอีกที เลยจับมาเป็นแบบให้ซะงั้น 555

มาดูบรรยากาศที่พักกันบ้างค่ะ
เราพักกันที่ "เมาเท่น รีสอร์ท" ลักษณะเด่นของรีสอร์ทนี้คือ หาดเงียบสงบค่ะ
แล้วก็สามารถดำน้ำแถวหน้าหาดได้เลย มีนีโมด้วย

บ้านพักตั้งอยู่ข้างบนค่ะ ต้องเดินขึ้นบันไดไป

วิวเมื่อมองจากรีสอร์ทค่ะ สวยสมคำร่ำลือจิงๆค่ะ

บ้านพักค่ะ พักได้หลังละ 2 คน

ไปดูแถวหน้าหาดกันอีกทีค่ะ

พอตกดึก ก็มานั่งเล่น ดูดาว ฟังเพลงเบาๆกันแถวนี้ค่ะ
พอดีหน้าหาดมีบาร์เล็กๆ ปูเสื่อ นั่งดริงค์กันแบบชิลๆ

บรรยากาศตอนกลางคืน ถ้าชอบแสงสีมากหน่อย ก็เดินไปหาดพัทยาได้ค่ะ ไม่ไกล
หาดพัทยาจะมีร้านรวงเยอะหน่อย เราก็เดินไปเที่ยวค่ะ แวะกินโรตีร้านนี้ เห็นน่านั่งดี

โรตีกล้วยชอคโกแลตค่ะ อาหร่อยมากกกกกก ชอบๆๆๆ

ส่วนนี้ร้านบาบีคิว กินกันตอนคืนที่สองที่ไปพัก

แต่ถ้าเป็นหน้าหาดที่รีสอร์ทที่เราพักก็จะเงียบสงบดีค่ะ
จะมีก้อเสียงเพลงจากบาร์เล็กๆ ที่เปิดเพลงเบาๆฟังสบายๆ
นั่งดริงค์ นั่งคุยกันหน้าหาดจนไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน

ตอนนั้นรู้สึกแต่ว่าดาวบนเกาะหลีเป๊ะ สวยมากๆ เต็มท้องฟ้าเลยค่ะ(อันนี้ขอยืนยันว่าไม่ได้มาววววว)
นานๆได้เจอเพื่อนๆคุยกันนานๆแบบนี้ รู้สึกดีมากๆเลยค่ะ

+++ ทริปเรายังไม่จบนะคะ ไว้ติดตามตอนต่อไปนะ
จะได้เห็นว่า ใต้ทะเลอันดามัน สวยแค่ไหน
ตอนหน้าจะพาไปดำน้ำกันค่ะ
+++

*** ขอขอบคุณ
อาดังซีทัวร์ สำหรับการเดินทางที่คุ้มค่าและมีความหมาย การบริการที่ต้องยกนิ้วให้
ไกด์ทะเล (น้องภู) ที่ช่างพูดช่างแซวได้ตลอดเวลา และช่วยลากพวกเรากลับเรือเวลาหมดแรง
เพื่อนร่วมทริป ที่ไว้ใจไปกับเราโดยไม่ปริปากบ่น และทำให้ทริปนี้สนุกสนานได้ตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน 555

ปลายฟ้า Be My Guest Again - ปลายฟ้า Be My Guest Again

Last Update : 31 มกราคม 2552 8:09:41 น.

ว๊าวๆๆๆ สวย มากๆเลย ครับ อยากไปบ้าง
ภาคใต้มีสตูล นี่แหละ จังหวัดเดียว ที่ยังไม่เคยไป

ปล.สัปปะรด ปอกได้ สวีวี่วี มากเลย

โดย: OFFBASS 31 มกราคม 2552 1:53:40 น.

พี่ก็ตกหลุมรักหลีเป๊ะเหมือนกันค่ะ

ไปตั้งแต่ยังรุ่นๆ กางเต็นท์นอน

ชอบที่สุด " โรงเรียน " ค่ะ น่าจะเป็นโรงเรียนเดียวที่มีรั้วเป็นทะเล

เรียนไปดูท้องฟ้ากะท้องทะเลไป

อยากกลับเป็นเด็ก จะขอแม่ไปเรียนที่นั่น อิอิ

มีที่โล้ชิงช้า ตรงเกาะทรายขาวยังอยู่มั้ยค่ะ

แต่เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปเยอะ ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย

" ความงดงามของเกาะ ถูกทำลายเพราะนายทุน "

เศร้าจัง

โดย: blog..ชั้นเอง 31 มกราคม 2552 1:53:50 น.

อยากไปอ่ะ แต่วางแผนไม่ได้สักกะที เพราะต้องลางานยาวววววววววววววว T_T

จะดูรายละเอียดที่ไปได้ที่ไหนมั่งคะ

โดย: iampannie 31 มกราคม 2552 2:14:27 น.

สวยจังเลยค่ะ

โดย: ความเจ็บปวด 31 มกราคม 2552 2:28:44 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: t_karnya 31 มกราคม 2552 3:09:09 น.

สวยจริงๆครับ..........

อ้าววววววววววว
สวยจนลืมแนะนำตัวครับ.........

มาทักทายครับผม.....

โดย: ลัดฟ้ามาเจอ 31 มกราคม 2552 6:30:06 น.

กลับมาแล้วเหรอจ๊ะ
ภาพสวยจริง ๆ แหละ ตอนตะไคร้หอมไปก็ไม่ได้ลงไปลอดซุ้มที่เกาะไข่เหมือนกัน เสียดายจริง ๆ เลย
แล้วได้เห็นประการังเจ็ดสีหรือเปล่า ของจริงสวยมากเลยนะ นึกแล้วยังอยากจะกลับไปอีกรอบเลย คิดถึงหลีเป๊ะจัง

โดย: ตะไคร้หอม 31 มกราคม 2552 8:53:10 น.

สวยว่ะ ทะเลสีเขียว ท้องฟ้าสีฟ้า อยากไปบ้างงงง

ว่าแต่ทำลายน้ำยังไงอ่ะสวยมั่งดิ

โดย: จอมยุทธเฮง (จอมยุทธเฮง ) 31 มกราคม 2552 14:49:47 น.

สวยมากเลย

โดย: wasmb 31 มกราคม 2552 14:50:44 น.

รูปสวย เชิญชวนมากๆ เลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปวันนี้พรุ่งนี้เลยทีเดียว

โดย: ด.ญ คณิตกร 31 มกราคม 2552 15:50:16 น.

เห็นฝีมือการถ่ายภาพแล้ว ต้องร้องอู้หูทุกรูปเลย สวยจัง

โดย: printcess of the moon 31 มกราคม 2552 17:12:47 น.

สวยมากกกกก

สักวันผมต้องลากเพื่อนๆให้ไปที่นี่ให้ได้

โดย: ป้อจาย 31 มกราคม 2552 19:21:41 น.

อยากลองเป็นสับปะรด

ดูสักที

โดย: moomoo IP: 203.149.29.243 31 มกราคม 2552 23:08:43 น.

เห็นภาพแล้วอยากกระโดดลงน้ำจัง

ภาพสวยดีค่ะ

โดย: ratta 31 มกราคม 2552 23:52:54 น.

..........จะไป.....จะไป.........

.............มันยอดมากเลย........

โดย: space time 1 กุมภาพันธ์ 2552 9:05:50 น.

รูปสวยสุดยอดครับพี่น้อง

เห็นเเล้วอยากไปด้วยจัง

ไม่เป็นไร รอทริปพัทยา กับ ราชบุรีนะ

โดย: chalawanman 1 กุมภาพันธ์ 2552 17:30:29 น.

ภาพสวยมากๆค่ะ
รบกวนถาม
ใช้กล้องอะไรอะคะ สีสดมากๆ

โดย: jubjub IP: 222.123.45.176 1 กุมภาพันธ์ 2552 18:31:20 น.

ทะเลสีสวยมากๆ เลยครับ..
เห็นแล้วอยากเก็บกระเป๋าไปมั่ง..

โดย: ซุปแห้ง 1 กุมภาพันธ์ 2552 18:37:03 น.

ตอบคุณ jubjub

ใช้กล้อง Nikon D90+lens nikon 18-70 mm ,sigma 10-20 mm ค่ะ ปรับ sharpen ในคอมอีกนิดหน่อยค่ะ

โดย: TweetyFly 1 กุมภาพันธ์ 2552 18:44:27 น.

ทะเลสวยจังเลยยย

ชอบหนุ่มเสื้อแดงนะ อิอิ สีสันเร้าใจพี่มากมาย

อยากเรียงหิน 12 ชั้นจังเลย ถ้าได้ไปจะเรียงมัน 24 ชั้น 36 ชั้น เอาเป็นโชค 2 ชั้น 3 ชั้นเบิ้ลกันไปเลย ฮี่ๆ

โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) 1 กุมภาพันธ์ 2552 19:02:49 น.

สวยมากๆค่ะ
อิจฉา จขบ. จัง ได้ไปเที่ยวที่สวยๆ

โดย: อาลีอา 1 กุมภาพันธ์ 2552 22:26:53 น.

อยากกิน มอสเบอเกอร์ ยังมะได้กินเลย

โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) 2 กุมภาพันธ์ 2552 0:51:43 น.

ถ่ายรูปได้สวยมากมายจ๊ะ...

เคยไปตั้งแต่เกือบสิบปีก่อนนู้น ยังไม่มีโอกาสไปอีกเลย

ดูรูปแล้วสวยเหมือนเดิม แต่บรรยากาศสถานที่ร้านอาหาร ต่างๆ สวยดูดีกว่าเดิมซะอีก...น่าเที่ยวอีกจัังค่ะ

โดย: merecat 2 กุมภาพันธ์ 2552 1:37:30 น.

ถ่ายภาพสวยมากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปบ้างจัง

โดย: nijiko IP: 119.42.88.171 2 กุมภาพันธ์ 2552 13:11:11 น.

พี่จีๆๆๆ คิดถึงทุกคนที่นั่นจัง
กลางวันก็นั่งเหงาๆ ไม่ค่อยมีไคคุยด้วย

แต่มีไรจะบอกละ หยุด 3 วัน ต่อเนื่อง ผมไม่ได้อยู่เวรเลยละ ไปเที่ยวไหนดีอะ

มีแพลนเป่าพี่

คิดถึงทุกคนนะ

โดย: hohiohnor_p 2 กุมภาพันธ์ 2552 15:20:34 น.

ว้าวววว อยากหลบหนาวตามไปเที่ยวด้วยจังเลยค่ะ

เห็นแล้วบอกได้อย่างเดียวว่าอิจฉาเป็นที่สุดค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 2 กุมภาพันธ์ 2552 17:42:11 น.

ตามมาดูอีกรอบ ก็ยิ่งอยากไปเที่ยววววววววทะเล

สวยมาก
ชอบมาก อิอิ

มีความสุขมาก ๆนะค่ะ

โดย: ความเจ็บปวด 3 กุมภาพันธ์ 2552 0:22:13 น.

หูยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..พี่จี

อิจฉาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..

อยากไปหลีเป๊ะมากๆๆๆๆๆ

เมื่อไหร่ฝันนู่จะเป็นจริงไม่รู้ ๆ ฮ่าๆๆ ช่วงนี้ไม่ได้เข้าบล๊อก เลยงานยุ่งมากๆเลยพี่จี นู่ไปเที่ยวเกาะช้างมาเด๋วเอามาอวดน๊า แต่สู้หลีเป๊ะพี่จีไม่ได้นี่เส้ มันสวยๆจริงๆเลยน๊า

โดย: spionneg 4 กุมภาพันธ์ 2552 14:28:12 น.

จี....
เค้าแวะมาดูละน้า
สวยมากๆๆๆเลย
คิดถึงหลีเป๊ะจัง

โดย: Kan IP: 118.172.171.185 3 มีนาคม 2552 19:49:10 น.

สตูลบ้านเค้าเองแหละ

โดย: ฮาดี IP: 118.173.177.45 19 กันยายน 2552 14:34:42 น.

โดย: TweetyFly 25 สิงหาคม 2553 14:08:05 น.

เขียนบลอ็กดีจังค่ะ :)

โดย: พิม IP: 161.200.62.181 20 กันยายน 2555 18:44:33 น.

TweetyFly

[Add TweetyFly's blog to your web]