การท่องเที่ยว...เปลี่ยนทุกคนได้อย่างเหลือเชื่อ

23 มีนาคม 2551

>>>...Lazy days@Samed...<<<ตอน 1 บังกะโลเจี๊ยบ อ่าวไผ่

ได้จังหวะ ว่า ตากล้องมือโปรว่างจากภาระอันหนักหน่วงซักกะที
จึงอัญเชิญท่านแบร์ไปเที่ยวด้วยกัน ท่านเที่ยวภูเขาบ่อยแล้ว เราจึงชวนไปทะเลดีกว่า
เอ่อ...ข้าพเจ้าไปทะเล กี่รอบแล้วนะปีนี้ 1...2...3...จำไม่ได้ค่ะ ตามมาดูกันเลย
เราถ่ายรูปสวยสู้แบร์ไม่ได้เลยจิงๆ T_T nikon ที่รักของข้า ข้าซื้อเจ้ามาไม่คุ้งเจงๆ

เดินทางครั้งนี้มิได้วางแผนใดๆ กะไปตายเอาดาบหน้า คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะเป็นวันธรรมดา

ตัดสินใจได้ ก็เริ่มเดินทาง อ๊ะ ไปเสม็ดละกัน แบร์ไม่เคยไป ส่วนเราเคยไปแล้ว แต่ชอบมากก ไปอีกหลายๆทีก็ไม่เบื่อ ถ้าไม่มีที่พักก็กะ็นอนมันตรงหาดนั่นแหละ ได้อารมณ์ดี เหอๆๆ
ถึงแล้ววว เย้.........ท่าเรือนวลทิพย์ กว่าจะถึงก็เย็นเชียว ไปหาเรือข้ามฝั่งกันดีกว่าค่ะ

ซื้อตั๋วไปกลับ 100 บาทถ้วน จองที่พักกันตรงท่าเรือนั่นแหละ
ไปอ่าวไผ่ก่อนละกัน คืนนี้แบร์บอกว่าต้องมีทีวี เพราะติดละครอ่ะ ตุ๊กตาเริงระบำ อ่ะนะ นี่สัมภาระของเรา เป็นอีบ้าหอบฟางซ้า...

เรือจะออก ก็เมื่อมีผู้โดยสารครบ 20 คน เราเลยต้องนั่งรอซักพัก
นี่งัยเรือที่จะพาเราไปอ่าวไผ่ โห นึกถึงเรื่องเพื่อนสนิทเลยอ่ะ ตอนไข่ย้อยหนีไปอยู่พะงันอ่ะ ชอบๆๆ ใช้เวลาเดินทางราว 45 นาทีก็ถึงท่าเรือหน้าด่าน หาดทรายแก้ว ไปตามหาไข่ย้อย ณ เสม็ด กันดีก่า อิอิ

นี่ก็ที่พักของเรา "เจี๊ยบบังกะโล" เอาเป็นว่ามีที่นอนก็โอเค เพราะถ้าเราสองสาวสวย ต้องนอนหาดแล้วล่ะก้อ จะเป็นอันตรายต่อผู้ชายแถวนั้นได้ หุหุ

ระหว่างนั่งเรือ อยากจะบอกว่าเห็น เลิฟซีนมากมาย ทั้งคนไทยและ ตปท
คนนั่งเรือค่อนข้างน้อย เลยเห็นจะๆ เฮือก!! ดูไปก็บ่นไป "ยังเด็กๆกันอยู่แท้ๆ เด็กสมัยนี้น้าาา" (จิงๆป้าแอบอิจฉาเด็กอ่ะ แป่ววว)

พอเก็บของเข้าห้องเสร็จ หิวกันเต็มทน
พอเห็นบรรยากาศหน้าหาดเท่านั้นแหละ โอ้ว ว้าววว ทำไมชั้นต้องมากะแบร์ ทำไมไม่เป็นผู้ชายยยย แต่ววว..แหะๆๆ ล้อเล่นค้า...

ร้านอาหาร บรรยากาศแสนโรแมนติก มีไฟประดับสวยงาม พอถอดรองเท้าย่ำทรายเท่านั้นแหละ แทบจะกระโดดลงทะเล เสม็ดที่รัก

นี่ก็ อาหารที่มีให้เลือก เป็นเซตบาบีคิว น่ากินล่ะสิ

มีน้ำผลไม้ปั่นเย็นเจี๊ยบชื่นใจ เหมาะกับการติดเกาะ

แล้วก็นี่ มื้อค่ำของเรา หม่ำๆๆ

ปลานีโมเรืองแสง พอดีมีลุงเอามาขาย น่ารักโคตร
วิ่งตามลุงไปซื้อเชียวนะ ตัวนิ่มๆ เรืองแสงได น่ารักป่ะ

ออกเดินเล่นไปตามหาด แล้วก้อกลับที่พักนอน หลับฝันดี ZZZ

เช้าแว้ววว...เนื่องจากราคาที่พัก รวมอาหารเช้าด้วย ไปกินกันดีก่า มี ABF แล้วก็ข้าวต้มหมู อร่อยดี

มีเค้กน่ากิ๊นน่ากิน น้ำลายยไหลล แต่ท่าจะแพงอ่ะ ดูเฉยๆละกัน T_T

มีบริการ internet ด้วยนะ ไม่แพงเลย นาทีละ 2 บาทเองง บรึ้ยยย..

คุยมาตั้งนาน ที่พักชื่อ “เจี๊ยบบังกะโล” อ่าวไผ่

ทรายก็ขาว คลื่นลมสงบดี ไม่ค่อยเห็นคนไทยนะ สงสัยเป็นวันธรรมดาเลยมีแต่ฝาหรั่ง

หน้ารีสอร์ทยามเช้า ร้านอาหารของรีสอร์ทที่นั่งกินกันเมื่อคืน

กินข้าวเช้าเสร็จก็เดินกันไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปไปเรื่อยอ่ะ

คลื่นสวย

น้ำใส

สงบเงียบ

มีรีสอร์ทให้เลือกพักมากมาย ที่นี่ชื่อ silver sand resort ตอนแรกก้อว่าจะมาที่นี่ แต่เต็มอ่ะ

ข้างหน้ามีบาร์ ตอนกลางคืนไปสวยมากๆ มีโชว์ควงกระบองไฟ(อันนี้มีเกือบทุกรีสอร์ทอยู่แล้ว)

ในส่วนของบ้านก็สวยดี แต่มักจะเต็ม

นี่คร้าบบ พี่น้อง แม้ติดเกาะ ก็ยังมีชายสี่บะหมี่เกี๊ยวครับท่าน ขำอ่ะ ไม่ค่อยเข้ากะบรรยากาศเรยย

ถนนบนเกาะเป็นเช่นนี้ เอ่อ...หยั่งกะออกค่ายชนบทแน่ะ

ฉะนั้น taxi car จึงเป็นเช่นนี้....กึ๋ยยย ขอบอกว่าเรานั่งแล้วนะ เดี๋ยวเอารูปมายืนยัน

Last Update : 10 เมษายน 2551 13:53:07 น. 8 comments

ขอตามมาเที่ยวเสม็ด ด้วยคนค่ะ
บรรยากาศดีค่ะเห็นแย้วคิดถึงเกาะเสม็ดจัง

โดย: iamorange วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:10:06:50 น.

อยากไปที่สุดเลยพี่จี . .

ไม่อยากจะบอกเลยว่า นู๋ไม่เคยไปเสม็ดเลย . . ฮือๆๆ

โดย: spionneg วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:12:29:48 น.

อยากได้เบอร์โทรของ ซิลเวอร์แซน พยายามหาเวป แต่หาไม่เจอ ขอบคุณค่ะ

โดย: bunny IP: 124.120.17.82 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:15:41 น.

เค้าก็เพิ่งไปก่ะแฟนมาแหล่ะ สวยสุดๆ^^แต่พักที่ I Talay อ่ะ ราคาก็โหดน่าดู แต่ไม่เป็นไร หาดสวยมากกกกกกกโรแมนติกมากมายถ้าไม่โดนยุงยักษ์กัดนะ^^ใครกำลังจะไป ก็ขอให้มีความสุขและช่วยกันรักษาความสะอาดเยอะๆนะจ๊ะ หาดสวยๆจะน่าเล่นขึ้นเยอะ

โดย: กระเจี๊ยบ IP: 115.87.164.78 วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:1:15:08 น.

เจี๊ยบบังกะโลเป็นที่พักที่แย่มาก พนักงานแต่ล่ะคนพูดจาได้....มากกกก อินเตอร์เน็ตนาทีละ2บาท wi-fi ชั่วโมงละ100 บาท ไม่เคยเจอเลย wi-fi เก็บตัง เพราะไม่ว่าจะไปพักที่ไหน wi-fi ก้ให้ฟรีกันทั้งนั้น กินข้าวหมดไป9000 ขอwi-fi ยังไม่ได้เลย ดูความงกของเค้าล่ะกันอาหารรสชาติแย่มาก (ยกเว้นอาหารฝรั่ง) แล้วก้แพงมาก แล้วก้ห้ามเอาเบียเอาเหล้าเข้ามานะ ต้องสั่งจากของเค้าเอง เรราไปกัน29 คน แต่เราสั่งให้เข้าจัดโต๊ะอาหาร30ที่ เค้าหาว่าเราโกงแล้วอาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่ ต้องเอาคูปองไปแลกจานข้าวเพื่อมากิน แล้วจานช้อนได้แค่ชุดเดวนะค่ะ จานหนึ่งใบ ช้อนซ้อมหนึ่งคู่ แก้วน้ำหนึ่งใบ แก้วกาแฟหนึ่งใบ ถ้าคุณตักอาหารหนึ่งอย่างไปกินแล้ว แล้วคุณต้องการกินอย่างอื่นอีกคุณต้องใช้กระดาษทืชชูเช็ดจานแล้วไปตักใหม่ บุพเฟ่ที่ไหนเป็นแบบนี้ ครั้งเดวเท่านั้นค่ะกับที่เจี๊ยบบังกะโลยอมเสียค่าห้องแพง แต่ไม่ต้องมาเจอะไรแบบนี้ก้คุ้มนะ แล้วพอเรากินอาหารเช้าเสดกำลังอาบนำแต่งตัวเพื่อเก็บของออกจากที่พักเดินมาหาเราถามว่า เช็คเอาต์เลยไหม มีพนักงานที่ไหนพูดกับลูกค้าแบบนี้บ้าง ไม่ไหวนะ แล้วแต่นะค่ะว่าจะเชื่อหรือป่าวเพราะเพิ่งไปมาเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วจะไม่กลับไปเจี๊ยบอีกกกกกกก!!!

โดย: DaDah IP: 125.24.241.199 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:15:27:57 น.

แย่มากกกกผมคนหนึงละที่ชื่อบังกะโลเอาแต่ได้จะบ้าป่าวเน็ตชั้วโมงละ 100 คิดได้ไงง ทำการค้าอย่างนี้ได้ยางไงง bad มากกกกกก

โดย: ins IP: 124.122.216.26 วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:0:53:43 น.

กำลังจะไปพักที่นี่พอดี เลยแวะมาหาข้อมูล ดูแล้วน่าไปมากเลยค่ะ^^

ปล.ภาพสวยมากค่ะ

โดย: จอย IP: 110.169.207.21 วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:10:21:08 น.

เคยไปมาแล้ว ถ่ายมาสวยมากครับ

โดย: tunn_k2 IP: 124.120.252.43 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:33:42 น.

TweetyFly

[Add TweetyFly's blog to your web]