การท่องเที่ยว...เปลี่ยนทุกคนได้อย่างเหลือเชื่อ

.........."น อ น บ้ า น ส ว น...ช ว น ดู ก ร ะ เ จี ย ว"................ตอนที่ 1

ธรรมชาติ สร้างสิ่งสวยงามให้เห็นกันทุกฤดูกาลเลยค่ะ ไม่เว้นแม้กระทั่งหน้าฝน ที่มาพร้อมๆ กับการบานสะพรั่งของทุ่งดอกกระเจียว สีชมพูอมม่วง ช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมของทุกปี ณ จังหวัดชัยภูมิค่ะ

ทริปนี้ไม่ค่อยได้วางแผนมากเท่าไหร่ ค่ะ สมาชิกร่วมชะตากรรมมี 9 ชีวิต มาจากคนละทิศละทาง แต่เป้าหมายเดียวกัน คือ พิชิตกระเจียว ณ ป่าหินงาม ค่ะ

(ภาพมาจากหลายกล้องค่ะ ทั้งของตัวเองแล้วเพื่อนๆ ค่ะ)

ตั้งต้นกันที่จังหวัดพิจิตร โดยมีเพื่อนอีก 2 คน(เบียร์กะนิพ) เดินทางจากเชียงใหม่มาสมทบตั้งแต่วันศุกร์ นัดกันหกโมงเช้าวันเสาร์ออกเดินทาง แต่แล้ว..... หกโมงยังเพิ่งลืมตาตื่นเองง่า....แป่ว... กว่าจะได้ออกราวเจ็ดโมง มุ่งหน้าสู่ดินแดนแห่ง Tulip of Thailand หรือ ดอกบัวสวรรค์ หรือ กระเจียว แล้วแต่จะเรียกค่ะ

ใช้เส้นทาง พิจิตร-เพชรบูรณ์-อ.เทพสถิต ผ่าน อ.วิเชียรบุรี

จะพลาดของขึ้นชื่อได้หรือค่ะ...แต่นแต๊นนนนน มันคือ “ไก่ย่างวิเชียรบุรี” นั่นเอง แค่ขับรถผ่าน ก็มีร้านขายไก่เรียงรายสองข้างทาง เราเข้าร้านนี้ค่ะ เห็นห้อง BP บอกว่าอร่อย “ไก่ย่างบัวตอง”

มีน้องไก่ออกมาต้อนรับหน้าร้าน (ตอนแรกที่ร้าน เค้าไม่ได้เอาออกมาตั้งหน้าร้าน เพราะฝนเพิ่งตกปรอยๆ แต่พอฝนหยุด เราก็เอามีดจี้คอ ให้เค้าเอาไก่ออกมาตั้งให้เราได้ถ่ายรูปกัน น่ารักมั้ยอ่ะ อิอิ....)

น่ากินมั้ยค่ะ นอนเรียงกันเป็นตับเลย

ที่ร้านนี้เค้าทำงานมีระบบนะคะ นี่งัยค่ะ ward ไก่ย่าง และ ward ลาบ ต้มยำ น่ารักดี บริการรวดเร็วดีด้วย
อร่อยทีเดียวค่ะ ไก่ย่างกำลังดี หนังกรอบ เนื้อไม่แข็ง พูดถึงแล้วน้ำลายไหล....แผล่บๆ

อิ่มหนำ...เดินทางต่อ เข้าสู่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ สถานที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

สัญลักษณ์ของอำเภอเทพสถิตป่าวน้า...ทางรถไฟลอยฟ้าตัดผ่านถนน

เริ่มมีป้ายประชาสัมพันธ์งานให้เห็นเป็นระยะๆค่ะ ตื่นเต้นๆ

เราจะเข้าที่พักกันก่อนนะคะ เราพักกันที่ “บ้านสวนอินทนนท์” ค่ะ ระหว่างทางมีไร่มันสำปะหลังปลูกเป็นแนวยาว สวยมากๆเลยอ่ะ เวลาลมพัดนะ เห็นเป็นคลื่นเหมือนทะเลเลยล่ะ (เอิ่ม มีคนบางคน ไม่อยากจะบอกว่าใคร ดั๊น...บอกว่าเป็นต้นมะยม จาบ้าตาย...เราไม่บอกใครหรอกนิพ...^ ^ ล้อเล่นน้า...)

ทางเข้าทุลักทุเลเล็กน้อยประหนึ่งออกค่ายอาสา นึกถึงตอนรับน้องเลยง่ะคุณเพื่อนทั้งหลายคงแอบใจคอไม่ดีไปด้วย
เจอแว้วว... “บ้านสวนอินทนนท์”

ไม่น่าเชื่อว่าพอขับรถผ่านทางลูกรังมาได้ซักพัก ผ่านไร่องุ่นเล็กๆ ก็เจอบ้านสวนทรงไทยประยุกต์แทรกตัวอยู่ท่ามกลาง สวนผลไม้ ร่มรื่นน่าอยู่
มากๆค่ะ

พอจอดรถ ก็มีลุงกะป้าเจ้าของบ้าน ออกมาต้อนรับ คุณพี่มู่ขับรถจากขอนแก่นมารออยู่ที่นี่แล้วค่ะ ทำตัวเนียนหยั่งกะลูกเจ้าของบ้านแน่ะ

บ้านสวนของป้าแดงมีพื้นที่หลายไร่ค่ะ(จำไม่ได้แระ ว่าป้าบอกกี่ไร่ สมองปลาทองง่า)

ป้าแดงอยู่กรุงเทพ ทำธุรกิจทัวร์ แต่มาซื้อที่แถวนี้กะปลูกเป็นบ้านพัก พอมาอยู่ไปอยู่มา เพื่อนมาเยี่ยมเยือน ปลูกเป็นเรือนรับรอง ขยับขยาย จนมีหลายหลัง เลยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพัก

เห็นชีวิตลุงกะป้าแล้วน่าอิจฉามากๆเลย รอบๆบ้านเป็นสวนผลไม้ อากาศก็ดี๊ดี

คุยกับป้าแล้ว รู้เลยว่าเลยว่าป้าเป็นคนจิตใจดีทีเดียวล่ะ รอบบ้านปลูกผักผลไม้ทานเอง เป็นชีวิตที่พอเพียงดีจิงๆ ค่ะ

บ้านพักมีหลายหลังค่ะ คืนนี้เราจะพักกันที่ "บ้านลีลาวดี" ค่ะ หลังที่เห็นลิบๆน่ะแหละค่ะ

ที่จอดรถก้อสะดวกดีค่ะ

นี่งัยคะ บ้านที่เราจะพักคืนนี้ "บ้านลีลาวดี" มีดอกลีลาวดีปลูกรอบบ้านเลยค่ะ

ภายในกว้างขวางดีค่ะ มี 5 ห้องนอน ห้องน้ำในตัว
ห้องนั่งเล่น ทีวี เครื่องเล่นดีวีดี

ห้องนอนค่ะ

ที่สำคัญมีดาดฟ้า สำหรับนอนดูดาวด้วยค่ะ อันนี้ชอบมากมาย

ใกล้ๆกันมีสระว่ายน้ำด้วยนะคะ

มีมุมให้นั่งเล่นเยอะดีค่ะ ชอบๆ

พอเก็บของเข้าบ้านแล้ว ป้าแดงชวนไปกินก๋วยเตี๋ยว พอดีคุณป้าทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อไว้น่ะค่ะ น่ากินดีค่ะ แต่เราไม่กินเนื้อง่ะ...

ระหว่างเพื่อนกินก๋วยเตี๋ยว เดินชมรอบๆ บ้าน บ้านนี้ชื่อ "บ้านดอกปีบ" ค่ะ
พักได้ประมาณ 4 คน ห้องน้ำเป็นถ้ำด้วยนะคะ ถ้าไปกับเพื่อน คงจะลำบากหน่อย เพราะไม่มีประตูห้องน้ำน่ะค่ะ เป็นห้องน้ำอยู่ใต้ดิน

ส่วนนี่บ้านอีกหลังนึกค่ะ "อมรเบิกฟ้า" พักได้ 4 ท่าน เหมือนกันค่ะ

## วันนี้พอแค่นี้ก่อนละกันค่ะ ตอนหน้าจะ พาไปเที่ยวกันค่ะ มีอะไรน่าเที่ยวเยอะเลย ไว้รอชมกันนะคะ##

Last Update : 23 มิถุนายน 2551 2:19:06 น. 10 comments

นอนดึกดีจังเลย คุณ ทวีตตี้

ไก่ย่างน่ากินมั่กๆๆ น้ำยายไหล : )

อยากไปดูเหมือนกันดอกกะเจียวเนี่ย
แต่ปีนี้คิวแน่นเหลือเกิน ไม่รู้จะปลีกเวลาไปได้ทันก่อนหมดหน้าของมันรึเปล่า

ยังไงเดี๋ยวตามไปเที่ยวด้วยคนละกันครับ

อยากเห็นแล้วอะ รีบมาอัพไวๆเลย : )

โดย: the Sixth Floor IP: 202.149.113.174 วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:8:43:10 น.

ตัวเองก็ถ่ายสวยนี่นา

โดย: anotherjoe วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:9:25:44 น.

ขยัน up เหมือนกันนะเนี่ย
ตอนตี 2 แนะ

เอาอีกนะ รีบๆup จะดูดอกกระเจียว

โดย: traveller 360 (chalawanman ) วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:17:33:48 น.

ไม่ทราบว่าราคาที่พัก มีค่าใช้จ่ายยังไงครับ แล้วรบกวนขอเบอร์ติดต่อด้วยได้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ

โดย: challenger IP: 203.113.0.205 วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:9:46:37 น.

ราคา หัวละ900 บาทน่ะค่ะ รวมอาหาร 2 มื้อ เติมไม่อั้น

เจ้าของเป็นการเอง ใจดีมากๆ

เบอร์ติดต่อ 0818056381 ดูรายละเอียดหาจาก google นะคะ "บ้านสวนอินทนนท์ " ค่ะ

โดย: TweetyFly IP: 202.129.37.116 วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:12:33:55 น.

แวะมาเยี่ยมชมแก ช่วงนี้อยู่ electiveเลยมีเวลาว่างมาเล่นเน็ต เดือนสิงหา ไม่มีทริปไปเที่ยวไหนมั่งเหรอแก

โดย: tang IP: 61.19.199.142 วันที่: 1 สิงหาคม 2551 เวลา:11:06:47 น.

มาเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ ฮี่ๆๆ

โดย: spionneg วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:13:32:29 น.

ถ่ายภาพสวยมากเลยครับพี่ ชอบทุกรูปเรย อิอิ

โดย: jihun IP: 58.9.147.176 วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:10:15:34 น.

28 ม.ค.55 จะไปนอนดูดาวซักหน่อย น่าจะสวยมาก

โดย: สังเวียน IP: 110.77.241.128 วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:10:01:35 น.

เพิ่งไปพักมาคะ ยืนยันว่าที่นี่สวยมากเจ้าของใจดี อาหารอร่อยสมราคา เจ้าของจัดเต็มให้เลยทีเดียว เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาอวด พักที่บ้านลีลาวดีคะเพราะไปกันเยอะ สะอาดมาก ตอนนี้เขามีเตียงแล้วนะ ดูจากในรูปด้านบนแล้วตอนนี้ต้นไม้โตขึ้นเยอะมากคะ ใครจะไปพักที่นี่อย่าลังเลเพราะเพิ่งไปมา สวยงามแน่นอน รับรอง

โดย: CDN IP: 125.25.101.54 วันที่: 9 สิงหาคม 2555 เวลา:12:37:17 น.

TweetyFly

[Add TweetyFly's blog to your web]