Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
ในที่สุดก็มาถึงเวลาที่เราต้องตั้งใจทำอะไรบางอย่างให้สำเร็จซักที....เรียนมาก่อนอย่างอื่นเอาไว้ทีหลัง

หวัดดีครับพี่ๆทุกๆคน

หายไปนานพอสมควรเลย เพราะมัวแต่ยุ่งกับเรื่องเรียนอยู่ ไม่รู้ว่าจะมีคนจำเราได้หรือป่าวเนี่ย.....

เมื่อต้นเดือนที่แล้วได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในขีวิตเรา แบบที่ฉุกละหุกพอสมควร นั่นก็คือเราต้องจากกรุงเทพมาเป็นเด็กต่างจังหวัด จากบ้าน จากพ่อแม่ และความสบายที่ไม่อาจหาได้จากกรุงเทพ ไม่ว่่าจะเป็นรถคันโปรด ที่นอนอันนุ่ม สยามอันเป็นที่พักผ่อน....

ใช้เแล้วครับ เราย้ายมาอยู่ที่จังหวัดชลบุรี อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเรา เพี่อที่จะหาอนาคตอันสดใส(พูดแบบผู้ดี)หรือเอาง่ายๆ มาเรียนต่อนั่นเอง ลองเดาเอาเองละกันว่าที่ไหน หลังจากลุ่มๆดอนๆมา1ปี

วันแรกที่มาถึงก็ต้องหาที่อยู่กันยกใหญ่ และแล้วเราก็ได้หอซึ่งถือว่าไม่ค่อยแพงเมื่อเทียบกับเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆที่ได้กลับมา และอีกอย่างมันอยู่หน้ามหาลัย เดินยไปก็ถึงแร้ว

ที่นี่ทำให้เราโตขื้นมากว่าเดิม ตือ
1.เราต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง ถามว่าเหงาไหม ไม่เหงานะ แต่มันมีบ้างที่เราเหงา แต่แป๊บๆก็ลืมแล้ว เพราะเรามีเพื่อน เพื่อนนี่แหละที่จะทำให้เราไม่เหงา

2.เราต้องรู้จักพึ่งตัวเองก่อนที่จะไปพึ่งคนอื่น

3.เราต้องรู้จักการใช้เงิน ควบคุมเงินให้เป็น (ถามว่าทำได้ไหน ตอบได้เลยว่าเหมือนจะได้)

4.ต้องรู้จักควบคุมตนเองไม่ให้หลงราตรีมากเิกินไป (นั่นหมายถึงว่า เงินเราจะหายไปอีกจม)

5.ต้องบังคับตัวเองให้เข้าเรียน ไม่มีใครมาเตือนเรานะว่าต้องไปเรียน

และที่สำคัญเราต้องปรับตัวให้เข้ากับที่นีี่ให้ได้ ไม่อย่างงั้นเราก็จะไม่สบายใจและกาย ถ้าเราไม่รู้จักการปรับตัว

หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมไปเรียนไกลจัง เราขอตอบว่าเราอยากที่จะหาตัวเองให้เจอ อยากที่จะทำอะไรที่ดีๆให้กับตัวเองบ้าง

ถามว่าสนุกไหน สนุกนะ มีสิ่งต่างๆที่เรายังไม่เคยสัมผัสอีกมากมาย และไม่อาจที่จะหาได้จากที่ไหนอีกแล้ว

เพราะเราคือ KU66



Create Date : 07 กรกฎาคม 2549
Last Update : 7 กรกฎาคม 2549 23:01:33 น. 3 comments
Counter : 899 Pageviews.

 
หายไปนานเลยนะ ยังจำได้สิ ว่าแต่ยังจำกันได้ป่าวเนี่ย

ยินดีด้วยกับน้องเฟรชชี่ปี 1 นะจ๊ะ
ชีวิตมหาลัย ยิ่งมหาลัยต่างจังหวัดด้วยแล้ว สนุกสุดๆ จ๊ะ แต่ต้องคุมตัวเองให้ดีนะ โชคดีนะจ๊ะ


โดย: ยิ้มปริศนา วันที่: 8 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:21:25 น.  

 
มาช่วยส่งเสียง ... ดังขึ้นบ้างรึป่าวนี่ ...

ขอแสดงความยินดีกับน้องใหม่ค่ะ ขอให้ปรับตัวเข้ากับเพื่อนๆ และสถาบันได้เร็วๆ และขอให้มีความสุขกับการเรียนค่ะ ...


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 11 กรกฎาคม 2549 เวลา:17:29:19 น.  

 
ยินดีด้วยกับนิสิตเคยู 66 น้า ว่าแต่คณะอะไรเนี่ย มะเหนบอกเรย
คิดถึงเต้ยน้าจ้า ว่างๆนัดกันกินข้าวดีกว่าเนอะ


โดย: aritsumemoon IP: 161.246.1.33 วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:23:10:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หลานยายจุล
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












Friends' blogs
[Add หลานยายจุล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.