Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
ความหมายของคำว่าเพื่อนสำหรับเรา.....

เพื่อน ใช่แล้วแหละคำว่าเพื่อนที่เขียนสั้นๆแต่มันเป็นอะไรหลายๆอย่างที่มีความหมายสำหรับเรา

เพื่อนมีหลายแบบหลายอย่าง (อันนี้เราต้องยอมรับ)มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป

แต่ในบรรยากาศของวันที่มีความอบอุ่นแบบนี้ ทำให้เรานึกถึงภาพในอดีตที่มันได้ผ่านเข้ามา และคนหลายๆคนในภาพนั้นมันคือเพื่อนของเรา

เพื่อนเรามีหลายแบบ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง(เพราะโรงเรียนเรามีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย)และก็จะมีเพื่อนผู้ชายในกลุ่มอีกกล่มหนึ่ง เรามีเพื่อนที่สนิทและเข้าใจเราอยู่2หลายคน แต่เพื่อนที่เราสามารถคุยได้ทุกเรื่องมีอยู่3คน มันเป็นอะไรที่เราไม่สามารถบรรยายออกมาว่าทุกๆคนมีวีรกรรมอะไรบ้างเพราะมันเยอะไปหมด ไม่ว่าจะเป็น ปลอมลายเซ็นอาจาร์หนีไปเรียนพิเศษ หรือว่าจะนั่งสุมหัวนินทาบุคลต่างๆที่กำลังอยู่ในเป้าหมายของเรา หรือแม้ว่าจะชวนกันโดดเรียนพิเศษไปร้องคาราโอเกะหรือดูหนังก็ตาม

แต่....วันนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อน
วันนี้ทุกคนได้แยกย้ายกันเข้าไปในรั้วแห่งมหาวิทยาลัยเพื่อเดินทางสู่อีกโลกหนื่งที่แปลกใหม่กว่าเดิม...
ไม่มีแล้วที่เราจะต้องมาเข้าแถวเคารพธงชาติหรือมานั่งเรียนตั้งแต่8.30ถึง15.30 และที่สำคัญเราไม่มีเพื่อนเหล่านั้นมานั่งอยู่ข้างๆเราเหมือนทุกๆวันเก่าๆที่ผ่านมา...

แต่ในเมื่องานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ฉันใดก็ฉันนั้น เราทุกคนก็ต้องไปตามฝันของตัวเอง....

แต่เราทุกคนจะไม่มีวันตัดขาดจากกันได้...เราสัญญากันเอาไว้...เมื่อวันที่เราเรียนจบม.ปลาย...

นี่แหละคำว่าเพื่อนที่มีความหมายสำหรับเรา...

มีคนเคยบอกว่านึกถึงวันเก่าๆนึกถึงได้..แต่อย่าไปจมปลักอยู่กับมัน...เราต้องมองและเดินไปข้างหน้า...และเดินไปพร้อมๆกับอนาคตของเรา....

และเมื่อวันไหว้ครูที่โรงเรียนเก่าที่ผ่านมามันพิสูจน์ให้เราได้รู้แล้วว่าเพื่อนมันมีความหมายกับเราอย่างไร...ทุกคนยังเหมือนเดิม...เว้นแต่ว่าเราไม่ได้อยู่ในชุดนักเรียนแล้วเท่านั้นเอง



Create Date : 14 กรกฎาคม 2548
Last Update : 14 กรกฎาคม 2548 12:25:58 น. 3 comments
Counter : 825 Pageviews.

 
มาแอบดูจ๊ะ


โดย: piks666 (piks ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2548 เวลา:12:37:32 น.  

 
... มาแอบดูเด็กๆๆ ด้วยอ่ะ..... คิดถึงตอนเรียนมหาวิทยาลัยเนอะ ... สนุกมากๆเลย


โดย: หนูชล วันที่: 14 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:33:18 น.  

 



มาแอบบบบ ..ดูเด๊กน่ารักค่ะ

"ยินดีที่ได้รุ้จักค่ะ .....


โดย: หนี่หนีหนี้ วันที่: 14 กรกฎาคม 2548 เวลา:20:01:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หลานยายจุล
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












Friends' blogs
[Add หลานยายจุล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.