*~..ขอบคุณ วันเวลา...ทุกสิ่ง นำทางให้เราได้พบกัน..~* ............ *~ Keep on walking with my heart ~* ............
Group Blog
 
<<
กันยายน 2563
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 กันยายน 2563
 
All Blogs
 
*~คำพูด....ไม่ได้มีไว้ทำร้ายกัน~*






*~คำพูด....ไม่ได้มีไว้ทำร้ายกัน~*



คนเรา จะอยู่ในใจใครได้ ก็เพราะ " คำพูด "

เพราะ " คำพูด คือ การกระทำ มาจาก จิตใจภายใน "

คิด พูด ทำ นั่นคือ ตัวตนที่แท้จริงของเรา คิดดี ก็มักมีแต่คำดี ๆ

การกระทำที่ แสดงออกมา จริงใจ หรือ เสแสร้ง ตัวเราย่อมรู้ดี

เรานั่นเองที่ เลือกพูด หรือ เลือกฟัง เลือกรับ คำเหล่านั้น เข้ามาในใจ

คนฉลาด จะไม่ใช้คำพูด ทำร้ายใคร มันคือ กรรมทางวาจาที่ร้ายแรง

ยิ่งรู้ว่าผลที่ได้รับ จะย้อนกลับเข้าสู่ตน ก็ยิ่งจะสำรวมคำพูด การกระทำ

ในโลกนี้ไม่มีใครดีพร้อมทุกอย่าง ถ้าเรายังชั่ว เราก็ไม่ควรด่าคนอื่นชั่ว



" ถ้าเราดี เราคงเห็นดีคนอื่น เรามองคนอื่นชั่ว เราก็มีชั่วเช่นกัน"

คุณครูสอนไว้ว่า " คำพูด....ไม่ได้มีไว้ทำร้ายกัน "

เป็นเพื่อนกัน อยู่ด้วยกัน ต้องพูดดีๆ ทำดี คิดดีต่อกัน นะ

วันนี้ มีสติ มีข้อธรรมไว้เตือนตน ไม่ได้เตือนใคร ที่ไหน

หากใครเห็นดีด้วย ก็ขอ อนุโมทนาสาธุการด้วยจิตคาราวะ คะ

 


 


. . . ยินดีในสิ่งที่ตนได้ . . .

. . . พอใจในสิ่งที่ตนมี . . .

. . . เป็นคนโชคดีที่สุดในโลก . . .

..HappY BrightDaY..



Create Date : 15 กันยายน 2563
Last Update : 17 กันยายน 2563 8:59:30 น. 0 comments
Counter : 2217 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnewyorknurse, คุณสันตะวาใบข้าว


ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

*~ต้นกล้า...ของหัวใจ~*
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

คือ ต้นกล้า ผลิใบ เพื่อแทนคุณ แผ่นดิน

*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Friends' blogs
[Add *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~*'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.