พบรักแท้...เด็กชายต้นกล้าน้อย
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
แม่นักวางแผน!!!

เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน แม่พอร่างตุ้ยนุ้ยของแม่ไปหาหมอค่ะ
เป็นการพบหมอประจำเดือน ....
หลายเรื่องที่เตรียมจะถามก็ได้ถาม
อย่างเรื่องแรก " ตกลงอายุครรภ์กี่เดือนค่ะคุณหมอ"
คุณหมอ : อายุครรภ์คือ 20 สัปดาห์ค่ะ
สรุปคือ แม่นับผิดมาตลอดนึกว่าหนูเข้าเดือนที่ 6 แฮ่ ๆๆ เพิ่งเข้าเดือนที่ 5 เอง

หมอจับแม่อัลตร้าซาวน์อีกครั้งค่ะ คุณหมอจำผิด คิดว่าไม่ได้ซาวน์
แม่เลยได้เห็นหนูอีกครั้ง ครั้งนี้ให้พ่อจ๋าบันทึกภาพหนูไว้ด้วยนะลูก
ตอนนี้หนูโตมากขึ้น จากการซาวน์เดือนที่แล้วหนูยาวแค่ 13.5 ซม.
มาเดือนนี้หนูยาวขึ้น 20 ซม.แล้วลูก
น้ำหนักเดือนที่แล้ว แค่ 200 กรัม เดือนนี้ หนูตัวใหญ่ขึ้น 450 กรัม
หนูโตขึ้นตามวัน แม่ก็หนักขึ้นตามปาก 5555555

พ่อจ๋าพอเห็นภาพหนูในเครื่องอัลตร้าซาวน์ ทำท่างอนเลย
บอกว่าลูกต้องออกมาหน้าเหมือนคุณแน่ ผมเรียนอานาโต้มีมาผมรู้
พ๋อจ๋าอยากให้หนูหล่อเทห์ เซ็กซี่แบบเขา
แม่ยังนึกขำว่าพ่อจ๋าแค่เห็นรูปกระโหลกบอกว่าเหมือนแม่
โบราณว่าเหมือนแม่ไม่อาภัพนะลูกนะ

ช่วงนี้แม่ขยันอ่านหนังสือ และ หาความรู้เรื่องการกระตุ้นพัฒนาการมากขึ้น
แม่มันนักวางแผน นิสัย แม่คือชอบวางแผน พ่อจ๋าเขาก็ชอบบ่นแม่เรื่องนี้
แม่วางแผนไว้ว่า หน้าที่แม่คือสนับสนุนและส่งเสริมการกระตุ้นพัฒนาการของหนู
ส่วนหน้าที่ของพ่อจ๋า คือเลี้ยงหนูในฐานะผู้เชี่ยวชาญ
แม่เชื่อว่าเราสองคนจะฟูมฟักหนูด้วยความรักได้นะลูก

แม่ยอมรับว่าแม่อ่านหนังสือมากเตลิดไปกับวิธีการที่บรรดานักวิชาการเขียนในหนังสือ....แม่เชื่อว่ามันผ่านการทดลอง หรือ ทดสอบมาแล้วค่ะ
พ่อจ๋าก็มักบ่นเรื่องการที่แม่อ่านหนังสือ คุณย่าก็อีกคน แม่ไม่เถียงนะคะ
เพราะคนรุ่นเก่าอย่างคุณยาย เลี้ยงแม่ให้ได้ดี โดยไม่ต้องกางหนังสือ
ก็อย่างที่บอกว่าแม่จะเอาความรู้จากการอ่านมาสนับสนุนพัฒนาการของหนูอย่างเต็มที่นะคะ

แม่ไม่ได้ปรารถนาเด็ก 180 ไอคิวนะคะลูก
แค่อยากให้หนูเป็นคนดี มีพัฒนาการที่ดี มีคุณธรรม แข็งแรง ฉลาด เลี้ยงง่าย
ขอเยอะไปไหมค่ะลูก


อ๋อ ปล. แม่แยกออกแล้วว่าไอ้อาการหนูดิ้น กับ ลำไส้แม่ทำงานมันมีอาการต่างกันอย่างไร อิ อิ

จากแม่ผู้ไม่ประสี
รักลูกมากที่สุด


Create Date : 27 กันยายน 2550
Last Update : 27 กันยายน 2550 16:43:27 น. 0 comments
Counter : 516 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ขนมชั้นเจ็ดสี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็น Singlemom ค่ะ พ่วงด้วยเจ้าตัวเล็กที่ไม่เล็กเลย 9 เดือน...ตั้งใจจะเขียนไดอารี่เก็บไว้ให้ลูกอ่านค่ะ... ช่วยสนับสนุนค่านมและขนมของเด็กชายต้นกล้าที่นี่นะคะ http://www.towiwi.com
Friends' blogs
[Add ขนมชั้นเจ็ดสี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.