tom+ Dome Winnie
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
ทูตแห่งการกลับคืนดี

หนังทุกเรื่องย่อมมีตัวละคร และตัวละครย่อมมีบุคลิก และบทบาทของตัวเอง

สำหรับบทบาท "ทูตแห่งการกลับคืนดี" นี้ หากผมได้ยินครั้งแรก ผมอาจจะนึกถึง "ผู้ทรงพลานุภาพ" และเต็มเปี่ยมไปด้วยเมตตาจิต

มาลองฟังเรื่องจริง ไม่อิงนิยายหรือที่เรียกว่า "True Story" ที่ผมได้ประสบพบเจอมากับตัว



สำหรับผมผู้เล่า ขอเป็นเพียงแค่ "ผู้เห็นเหตุการณ์" เท่านั้น



ต๋อม ภรรยาของผม ผู้ซึ่งไม่ได้เจอหน้าพ่อมานานเกือบ 5 ปี เนื่องจากปัญหาครอบครัวบางอย่าง เป็นเหตุให้เธอต้องแยกจากพ่อ ไปอยู่กับแม่ ซึ่งทำให้ตอนนั้นพ่อโกรธเธอเป็นอย่างมาก แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไร ผมก็ทราบดีว่า "ต๋อมยังคงรัก และห่วงใยพ่อเสมอ" เพราะทุกครั้งที่เธอดูละครที่เกี่ยวกับ พ่อ-ลูก เธอมักจะร้องไห้ออกมาทุกครั้ง

...แม้วันแต่งงานของเรา ยังไม่มีโอกาสได้เจอหน้าพ่อของเธอเลยด้วยซ้ำ!!



ครั้นเวลาผ่านไป เรามีเจ้าตัวน้อย "Winnie" เกิดขึ้นมา เธอน่ารัก แสนซน ขี้เล่น และพูดเก่ง

ด้วยความที่เรา 2 คนต้องทำงาน เราจึงมีเวลาอยู่กับลูกเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์

ส่วนวันจันทร์-ศุกร์ก็เป็นหน้าที่ของ "อาม่า" (แม่ของผม) ที่คอยดูแล Winnie ให้เป็นอย่างดี



และแล้วก็มีเหตุการณ์ที่ต้องทำเราต้องพา Winnie ไปฝากแม่เลี้ยงกับพ่อของต๋อม เนื่องจากแม่ของผมต้องผ่าตัดจากอาการ "นิ้วล็อค" ซึ่งแม่เลี้ยงของต๋อมก็ดูจะยินดีรับเลี้ยง Winnie ให้เป็นอย่างมาก



และนี่เป็นครั้งแรกที่พ่อตาของผมจะได้เห็น Winnie เป็นครั้งแรก!!

แน่นอน...เราไม่รู้ว่าพ่อของต๋อมจะมีปฏิกิริยาอย่างไรเมื่อเห็น Winnie เพราะดูเหมือนว่าพ่อยังไม่ให้อภัยต๋อมเลย





เมื่อเราส่ง Winnie ที่บ้านพ่อของต๋อมแถวลาดพร้าว ตอนค่ำวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.50 เสร็จแล้ว เรา 2 คนก็กลับคอนโดกัน

แล้วพ่อของต๋อมก็กลับถึงบ้านในเวลาไล่เลี่ยกัน และแล้วคุณตากับหลานก็ได้เจอกันครั้งแรก !!

น้อง Winnie จ้องมองคุณตาด้วยแววตาดำวาว ราวกับเม็ดลำไย ก่อนที่จะเปล่งเสียงออกมาว่า...

"ลุง" เสียงทักทายแรกจากหลานตัวน้อย เมื่อเห็นหน้าพ่อของภรรยาผม

"ลุงพ่อแกสิ" พ่อของต๋อมตอบกลับด้วยอารมณ์เก๊กหลุด แล้วก็อมยิ้มออกมา ทุกคนในบ้านตอนนั้นขำกันหมด



หลังจากฉาก Comedy จบ ก็เข้าสู่ฉาก Drama



...เมื่อคุณตาโน้มตัวลงโอบอุ้มหลานตัวน้อยขึ้นมา แล้วจ้องมองหลานสาวราวกับได้เห็นลูกสาวในวัยเด็กอีกครั้ง แล้วก็เอามือลูบหัวเบาๆ...ลูบแก้ม...ลูบหน้า...ลูบตา พลางน้ำตาไหล และทุกคนในบ้านก็มีอาการเช่นเดียวกัน



และแล้วทูตแห่งการกลับคืนดีที่หลายคนอาจคาดเดาว่าคือ "ผู้ทรงพลานุภาพ" กลับเป็นเพียง "เด็กตัวน้อยวัยขวบกว่าๆ" ที่มีแต่รอยยิ้ม และความสดใส



...ความรักมันดีแบบนี้เอง



แม้เรื่องนี้ ผมจะไม่ได้เห็นกับตาตัวเอง เพียงแค่ผ่านการเล่าจากแม่เลี้ยงของภรรยาผม

แต่จากประโยคบอกเล่าที่เกิดขึ้น ผมสามารถจินตนาการภาพเหตุการณ์วันนั้นได้อย่างชัดเจน ราวกับว่าผมอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ



แม้หลังจากเหตุการณ์นี้พ่อของต๋อมก็ยังไม่ยอมเจอหน้าต๋อมอยู่ดี แต่ผมเชื่อว่า...เด็กน้อย Winnie ได้ทำลายกำแพงหนาในใจพ่อของต๋อมไปแล้ว ที่เหลือคงไม่ยาก







ปล. แม่เลี้ยงของภรรยาผมเล่าว่า พอตกกลางคืน น้อง Winnie ได้นอนตรงกลางระหว่าง "คุณตากับคุณยาย" ขณะหลับตาจะนอน แต่ท้องน้อยๆ ที่หิวนมก็สั่งการไปยังสมอง ให้พูดว่า...

"นม...นม...หยิบ"

คุณตาก็อมยิ้มแล้วหยิบขวดนมให้หลานตัวน้อย ต่อมาหลานคนเดิมก็พูดอีกว่า...

"น้ำ...น้ำ" (ทั้งๆ ที่ยังหลับตาไม่เลิก)

คุณตาคิดในใจว่า "ขนาดหลับตา มันยังสั่งเอา สั่งเอา"

จบท้ายของค่ำคืน น้อง Winnie นอนดิ้น หมุนตัวรอบทิศเป็นเข็มนาฬิกา หากนับรอบคงเท่ากับ 24 รอบ หรือวันนึงพอดี


Create Date : 23 พฤษภาคม 2550
Last Update : 24 พฤษภาคม 2550 14:53:36 น. 10 comments
Counter : 488 Pageviews.

 
น่ารักมากๆค่ะ นี่แหละที่เค้าเรียกว่า "โซ่ทองคล้องใจ" อ่านตอนที่คุณตาอุ้มหลานครั้งแรกแล้วปลาบปลื้มใจค่ะ น้องวินนี่น่ารักขนาดนี้ คุณตาใจอ่อนโดยง่ายเลยค่ะ


โดย: หมูเหมียว วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:48:10 น.  

 
น้ำตาซึมเล็กน้อย อิอิ
น้องวินนี่ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด
เป็นเรื่องน่าแปลก ว่าเด็กคนนึงสามารถเปลี่ยนโลกได้ ไม่เชื่อก็ดูภาพนางฟ้าน้อย ๆ ข้างบนดูจิ


โดย: รัตติกัลยา วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:15:12 น.  

 
ลูกน่ารักจัง

กลายเป็นจุดรวมใจของคนทั้งบ้านไปซะแล้ว.. ดีใจด้วยนะครับ ให้ครอบครับรักกัน รักกัน


โดย: lordoflife วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:25:40 น.  

 
น่ารักจังคับ


โดย: frank3119 วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:29:50 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงน้องชาย

ตอนที่น้องชายของผมแต่งงาน แม่ของน้องสะใภ้ไม่ยอมรับเลย แม้แต่งานแต่งแกก็ไม่มา

จนกระมั่งน้องชายกับน้องสะใภ้มีผลผลิตเป็นเจ้าตัวน้อยขึ้นมา

เจ้าตัวน้อยเมื่อเกิดได้เพียงไม่กี่วันก็กลายเป็นทูตแห่งการกลับคืนดีเช่นกันครับ

-ขอให้ชีวิตชื่นบานเป็นพัน ๆ ปี นะครับ-


โดย: 9A วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:04:52 น.  

 
นางฟ้าน้อยๆ ช่างน่ารักจังค่ะ

อ่านแล้วแอบซึ้ง

------------------------

ขอบคุณคุณต๋อม สำหรับกำลังใจและคำแนะนำที่มีค่ามากๆ นะคะ


โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:18:06 น.  

 
น่ารักดีจังค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ


โดย: NiToRiA วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:31:18 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาคลอเลยค่ะ น้องวินนี่น่ารักมากๆทำเอาคุณตาหลงปลื้มไปเลย

ว่างๆอัพบ่อยๆนะคะไว้จะตามาอ่านค่า^_^


โดย: JJH วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:24:58 น.  

 
หนูก็รักพ่อมากเหมือนกันเข้าใจความรู้สึกของลูกที่รักพ่อ อ่านแล้วน้ำตาคลอเลยค่ะ ขอให้คุณแม่พยายามเข้านะคะ ที่สำคัญน้อง winnie น่ารักจ้า


โดย: มดแดง (สาวน้อยของหมูอ้วน ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:44:37 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงเรื่องของตัวเองเลยคะ...

พ่อเรากับสามี ก่อนหน้าที่เราจะแต่งงาน เกลียดสามีเราเข้าใส้มาก ยังดีที่วันแต่งงานยังสู่อุตส่าห์มาแบบเคือง....แถมพอรู้ว่าเราท้อง ประกาศลั่นว่าจะไม่เลี้ยงลูกให้ ให้โค_รพ่อมันเลี้ยงไป....เราเลยเศร้าเลย

แต่พอเราเริ่มท้องใหญ่ขึ้นทุกวัน....พ่อเลยสงสารให้เรากลับมาอยู่ที่บ้าน เพราะแกอยากดูแลทำกับข้าว อาหารดีๆ บำรุงครรภ์ทั้งนั้น

พอเราคลอดลูก คนที่มาถึงโรงพยาบาลก่อนใครคือพ่อเรา....เรายังจำภาพที่พ่อเราอุ้มเจ้าตัวเล็กที่เพิ่งเกิดมาได้ไม่กี่ชั่วโมง ระหว่างรอที่จะได้เห็นหลานก้อไปยืนมองหน้าห้องเด็กอ่อนตลอด พอออกมาจากห้องก้อแย่งพยาบาลมาอุ้ม บอกว่าจะเอาไปให้แม่เค้าเอง ประคับประคองสุดฤทธิ์ บรรจงจูบหน้าผากน้อยๆ แล้วพูดว่า "นางฟ้าตัวน้อยของตา".....



โดย: anadiar วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:11:08:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

น้องกระต่ายอ้วน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มน Winnie ค่ะ



Friends' blogs
[Add น้องกระต่ายอ้วน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.