Hanoi : เมืองนี้ไม่เคยเงียบ (เสียงแตร) ตอนที่ 2

ตีรถกลับจากฮาลองเบย์ตอนบ่าย
ย้อนกลับมาทางเดิม ที่ผ่านทุ่งนาสีสดใส แต่ขากลับรู้สึกว่าเร็วกว่าเดิม

จุดหมายวันนี้เราจะเข้าสู่ฮานอยอีกครั้ง
เพื่อเก็บสถานที่สำคัญต่างๆที่เหลือต่อให้ครบ

พอมาถึง Hoan Kiem Lake เราตัดสินใจเลื่อนการดูหุ่นกระบอกน้ำให้เร็วขึ้น
โดยจุดประสงค์คือต้องการเพิ่มเวลาชอปปิ้งช่วงเย็นให้มากขึ้น

หลังจากจัดการเรื่องตั๋วดูหุ่นกระบอกน้ำแล้ว
เรายังพอมีเวลาที่จะข้ามไปวัด Ngoc Son Temple ซึ่งมีตำนานเล่ากันมาว่าเป็นทะเลสาปคืนดาบ

ได้เวลากลับมาดูหุ่นกระบอกน้ำพอดี คนดูเต็มโรงทุกรอบ
ข้างหน้าเขียนป้ายไว้ชัดเจน เก็บค่าตั๋วสำหรับการถ่ายภาพ
แต่เท่าที่ดู ไม่เห็นมีใครจ่ายเงินค่ากล้องซักคน

จบการแสดงหุ่นกระบอกน้ำ เราก็มีเวลาเหลือเฟือในการเดินช้อปิ้งตลอดเย็นนี้
เนื่องจากวันนี้วันอาทิตย์ คนลอยดูเยอะมากเป็นพิเศษ ทั้งนักท่องเที่ยว ทั้งชาวฮานอยเอง

รถสามล้อบริการนักท่องเที่ยว
เอาผู้โดยสารไวด้านหน้า ถ้าเกิดชนกัน ผู้โดยสารคงเจ็บก่อน

ไม่ว่าเวลาไหน หรือที่ไหน ริมถนนใหญ่ไฮเวย์ หรือในซอยเล็กๆ
ก็จะพบขนมปังฝรั่งเศสขายอยู่ทั่วไป

สถานที่ซื้อของจะอยู่ในย่าน Old Quarter
ทั้งกระเป๋า รองเท้า หมวก ก็อปเหมือน ก็อปไม่เหมือน ของที่ระลึก
ราคาก็แล้วแต่ความสามารถในการต่อราคา

เช้าวันใหม่ เดินลงมาสำรวจผู้คนว่าทำอะไรกันตอนเช้าๆบ้าง
ส่วนใหญ่จะออกมานั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้าน
มีรถจักรยานขายผลไม้ ดอกไม้มาขายถึงหน้าบ้านอีก อะไรจะสบายเช่นนี้

คนแก่และเด็กๆ ก็ออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ
มีรำมวยจีนเป็นกลุ่มๆคล้ายๆบ้านเราเหมือนกัน

ยิ่งสายมอเตอร์ไซด์เริ่มเยอะขึ้น รถจักรยานขายของก็พลอยหายไปด้วย
เราก็กลับบ้างดีกว่า เตรียมตัวเดินทางต่อ

การจราจรในเมืองฮานอยวันทำงาน เป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจมาก
เหมือนแก๊งค์มอเตอร์ไซด์ มาอยู่กลางเมืองหลวง ทุกคนกดแตรแบบไม่มีเหตุผล

กลับมากรุงเทพแล้ว ทำให้รู้สึกดีกับการจราจรบ้านเราขึ้นเยอะเลย

Last Update : 16 ตุลาคม 2550 0:59:12 น. 8 comments

โอ้ววว รูปสุดท้าย แค่เห็นรูปก็หูอื้อแล้วค่ะ 555 จินตนาการว่าคงเสียงดังจริงๆ
รูปอื่นๆสวยมากๆเลยค่ะ เห็นบรรยากาศแล้วอยากไปเที่ยวจัง

โดย: Complicatedgirl วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:1:51:36 น.

มีโอกาสจะไปเที่ยวให้ได้เหมือนกันครับ...อยากเห็นมอเตอร์ไซด์เยอะๆอย่างนี้จริงๆ

รูปที่นำมานำเสนอสวยมากเลยครับผม..

โดย: pompier วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:2:53:12 น.

จากประสปการณ์ ที่ไปมาแล้ว 5 ครั้ง ผมยืนยันได้เลยว่า Hanoi เปลี่ยนไปมาก

ถ้าจำไม่ผิดจาก สนามบิน Noibai ที่เคยเจอ สองข้างทางเป็นไร่ข้าวโพด และนา ตอนนี้กลายเป็นโรงงาน

จากที่ไม่เคยมีสาวโรงงานขี่จักรยาน เดี๋ยวนี้มีให้เห็นดาดดื่น

โดย: mana (pattamon07 ) วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:7:58:20 น.

รถไม่แพ้บ้านเราเลย

เสียงแตรก็คงเหมือนที่จีน ดังมากๆ

โดย: เด็กน้อยขี้แย วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:9:32:35 น.

เห็นด้วยครับ หนวกหูเสียงแตรมากๆ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:13:53:14 น.

ดูจากภาพแล้ว เป็นวิถีชีวิตที่มีเสน่ห์มากเลยนะคะ
ชอบภาพแนวนี้ค่ะดูแล้วให้ความรู้สึกเหมือนได้เข้าไปสัมผัสจริงๆ
ถ่ายภาพได้อารมณ์มาก เป็นธรรมชาติดีค่ะ

โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:14:12:17 น.

ถ้าถนนเวียดนามเป็นทะเล รถจักรยานเป็นคลื่น รถยนต์คงเป็นเรือใบ เน๊อะ Titleboy เห็นด้วยกับป้ามั๊ย

โดย: ป้า แอ่น แอ๊น IP: 202.90.116.94 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:33:05 น.

ตามมาเก็บข้อมูลค่ะ อืม ในฮานอยก็น่าเที่ยวดีนะคะ

โดย: Jhaaenaja วันที่: 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:53:27 น.

titleboi

[Add titleboi's blog to your web]