บันทึกก่อนเที่ยว ตอน เชียงรายในฝันวิมาน

ย้อนกลับไปซักประมาณวันจันทร์ที่แล้ว หลังจากที่หาญกล้าฝ่าฟันมาสุมขอลากวนเมืองมาได้ ในจิตใจผมกำลังลิงโลดที่จะได้ไปเที่ยวในช่วงที่ไม่ใช่วันหยุดยาว สบาย ๆ แบบ "ยาวนิดนึง" ได้ซักที
แต่ความฝันของผมก็พังทลายลง เป็นเช่นดังทราย จึงถูกทำลาย ง่ายดายไม่เหลือเลย~ เมื่อแฟนยื่นคำขาดมาว่า ยังไงชั้นก็ไม่หยุดไปกะเธอหรอก มาเที่ยวใกล้ ๆ ซะดีดี
ผลการเจรจาก็น่าจะเดาได้ไม่ยาก ผมต้องยอมละทิ้งความฝันเพื่อตามใจแฟนในที่สุด ทริปเชียงรายในฝันผมลอยหลุดมือไปอีกครั้ง
แต่โชคชะตาเจ้ากรรมก็ยังไม่ทำร้ายผมให้สิ้นชีวาคาที่ไปเสียทีเดียว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแฟนผมมาถามว่า ไปเชียงรายจริงง่ะ แวะแม่ฟ้าหลวงด้วยดีไหม (ไปกันแค่วันอาทิตย์เช้่า กลับจันทร์เย็น จะเที่ยวเยอะเดี๋ยวเหนื่อยนะ) ผมก็บอกว่าก็จิงอ่ะเส่ะ ตั้งแต่โตมาเป็นผู้เป็นคน ไม่นับรวมตอนอยู่ประถม ถามว่านานแค่ไหน เบนซิน 95 ราคาเลขหลักเดียวล่ะครับ - -*, ก็ยังไม่ได้ไปแอ่วเหนืออีก "เลย" ทั้ง ๆ ที่ผมชอบเมืองเหนือมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ดังนั้นเมื่อสบโอกาสก็ย่อมอยากไปอยู่แล้ว กลับมาที่แฟนผมอีกที เมื่อเค้าตกลงจะไปแล้วเราก็ได้เวลาไปอาศัย Pantip.com โอเอซิสแหล่งข้อมูลร้อยแปดพันเก้าว่าทริปนี้จะเอายังไงดี สรุปข้อมูลมาตรงที่ว่า
- นั่งรถทัวร์ไปกลับ เช่ารถเที่ยว
สาเหตุที่เลือกนั่งรถทัวร์แทนเครื่องบิน เพราะเที่ยวบินไม่ค่อยเป็นที่พอใจ และการลงทุนเพิ่มราว ๆ 2400 บาท เพื่อให้เที่ยวตลาดคนเดินในคืนวันเสาร์ ผมมองว่ามันไม่ได้คุ้มค่าที่จะเที่ยวขนาดนั้น อีกทั้งเราประหยะดค่าที่พักไปได้สองคืนเลยทีเดียวเชียว
- รถทัวร์ที่เลือก สมบัติทัวร์ VIP 24 ที่นั่ง Blueplanet+Rottourthai เห็นตรงกันว่าเจ้านี้ระดับเทพมาจุติ ไม่มีผิดหวัง
- ที่พัก เปิดใหม่ ไม่ดัง ราคาเบา ๆ 500 บาท
ในกลางเมืองนั้นมีเยอะมากกกกกกกกกก...... เลือกกันสามวันไม่จบ ผมมาเลือก เฮือนจันทร์เจ้า เพราะขนมปังตอนเช้า ชอบทานของฟรี อิอิอิ
- รถเช่า
ผมเลือกนอร์ทวีล นำเสนอโดยห้องบลูที่เคารพรักยิ่งตามเคย วางมัดจำ 5000 บาท สำหรับรถไซสเล็ก วันพรุ่งนี้ผมถึงพอจะเลือกได้ว่ามีคันไหนให้ขับบ้าง ค่าเช่า ประกัน น้ำมัน เตรียมไปเผื่อ ๆ 2500 สำหรับ "๑" วัน
เรียบร้อยครับ ตอนนี้รอคอนเฟริ์มรถเช่าและเวลาเดินทาง ผมตื่นเต้นมากเหมือนเด็ก ๆ ที่ได้ไปเที่ยวเลยทีเดียว ของเก็บเกือบเสร็จแล้ว ข้อมูลพิกัดก็เตรียมพก GPS ที่ปกติใช้แต่ใน กทม. - -* โปรแกรมบันทึกรายจ่าย เงินอะไรบัตรเครดิตอะไรพร้อมสรรพเเตรียมตัวโกยอ้าวเต็มที่
หลังจบทริป (1วันครึ่งโดยประมาณ) ถ้าไม่ขี้เกียจเกินไปจะมาเล่าให้ฟังนะครับว่าผมไปพบไปเจออะไรมาบ้าง สำหรับบันทึกก่อนไปคงจะจบแต่เพียงเท่านี้ล่ะครับ ^ ^

Last Update : 23 มิถุนายน 2554 10:29:38 น. 5 comments

แวะมาเยี่ยมค่ะ
คอยติดตามการไปเที่ยวครั้งนี้ด้วยคนค่ะ

ไปเยี่ยมบล็อกของน้ำชาได้ค่ะ ThaiLand Travel l สถานที่ท่องเที่ยว

โดย: nonguide วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:10:54:29 น.

ไปเที่ยวกานนนนนนนนน

โดย: หลามน้อย IP: 101.108.164.151 วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:20:08:56 น.

โดย: หลามน้อย IP: 101.108.164.151 วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:20:09:07 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:7:55:54 น.

กำลังอยากเที่ยวเลยค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:16:12:17 น.

แก่ติ๊งต๊องและจริงใจ
สมุทรปราการ Thailand

[Add แก่ติ๊งต๊องและจริงใจ's blog to your web]