Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
14 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
+++ Super light preview Nissan March แค่สัมผัส ก็ต้องมนต์มีนา+++

เอามาลงไว้ใน Blog เป็นฉบับ Edit เพิ่มเติมเล็กน้อยจากกระทู้ในรัชดานะครับ จากงานที่ Central World ซึ่งผมไม่ได้คาดหวังจะต้องซื้อรุ่นนี้ แค่อยากปล่อยตัวปล่อยใจไปตามกระแสนิดนึง


ในช่วงนาทีแรกนั้น ผมไม่ได้ตั้งใจจะไปสัมผัสน้องมีนาวันนี้ เนื่องด้วยสถานการณ์บ้านเมืองของเรามันยังไม่ปกติเท่าไหร่ แต่คิดไปคิดมา Motor Show ก็ยังหาบัตรฟรีไม่ได้ หาฟรีได้คนก็คงจะแน่นขนัด คงจะสัมผัสถึงตัวตนน้องมีนาไม่ได้สะดวกเท่าไหร่ เลยตัดสินใจนั่งรถเมล์ท้าลมร้อน หน้าดำกันไปเลยทีเดียว
"ขอโทษครับ Manual ตัวล่างสุดคันไหนครับ" เป็นคำถามแรกที่ยิงใส่เซลล์ ซึ่งฟังจากคำถามก็แสดงออกถึงสกุลรุนชาติและฐานะทางการเงินเป็นอย่างมาก - -* "ด้านนอกเลยครับ" เซลล์ตอบมาแบบไม่ใส่ใจจะตอบผมเท่าไหร่ เอาเถอะ ผมมันกรรมาชน ยังไงก็ไม่ได้กะจะถอยอยู่แล้วคงไม่ใช่เป้าหมายเค้าร๊อกกก



เดินออกมาด้านนอกอย่างมึน ๆ งง.งง เป็นน้อง ๆ แฟนคลับ 2PM มารอกันอยู่ราว ๆ 2 กองทัพ ก็นึกว่าน้องมีนาเปลี่ยนพรีเซนเตอร์คนใหม่ เดินโง่ต่อไปสองสามก้าว ฮั่นแน่ อยู่นั้นเอง
ส่องกระจกเข้าไปดูด้านใน อ้าวเกียร์ธรรมดา จัดนั่งดูซิ feeling แรกก็คือ เฮ้ย แคบไปแล้วว้อยยยย คือขาชนคอนโซลด้านหน้า ร่างกายแอนตี้เบาะนั่งกันเลยทีเดียว "นี่มันแคบได้ขนาดนี้เชียวรึฟะเนี่ย" เป็นคำถามต่อมาที่เกิดขึ้นในหัวสมอง หันมองไปข้าง ๆ เห็นเครื่องเสียง อ้าวนี่มันตัวรองโหล่นี่หว่า ก็ดูนู่นนี่นั่นสักพัก เครื่องเสียงดูเหมือนดีทีเดียว ก็ย้ายไปนั่งด้านหลัง ประทับใจขึ้นมาพอ ๆ กับตอนไปนั่ง Suzuki Swift เลยทีเดียว (เข้าใจว่าเป็นแบบเดิม ๆ ที่ไม่ได้ปรับทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง) แม้จะไม่เข้าใจว่าไอ้แผ่นปริศนาท้ายรถมีไว้ทำไม (ps. ทราบภายหลังว่ามันคือที่ปิดของท้ายรถ เพื่อใช้วางของเล็ก ๆ น้อย ๆ กันแอร์ให้กระจายน้อยหน่อยและไม่ให้คนเห็นของที่เก็บไว้ท้ายรถ แต่ทั้งหมดนี้ ผมมองไม่เห็นถึงความจำเป็น อาจจะเป็นเพราะมันกิ๊กก๊อกหลอกตาผมมากเกินไป) เอ่อ ... ถามเซลล์แล้วนะครับ แต่ไม่ได้คำตอบก็ไม่อยากรบกวนเวลาหากินเค้านักหรอก ออกมาตามไปสำรวจตัวล่างสุดจริง ๆ กันเลยดีกว่า



ตัวล่างสุด มันทำให้ผมประหลาดใจ เพราะผมชอบมากกกก ให้ตายเถอะโรบิ้น ทำไมระบบอัติโนมือมันง่ายแบบนี้ฟะ กระจกก็มือหมุน กระจกมองข้างก็ปรับมือ แอร์ก็หมุน ๆ เครื่องเสียงไม่มีให้ แถมไม่ต้องมีแผ่นปริศนาเจ้ากรรมมาบังทัศนวิสัยด้านหลังอีกต่างหาก และที่พระเจ้ายอดมันจอร์จมาก ดอกเตอร์กันเลยทีเดียวสำหรับผมถือ เบาะคู่หน้า ปรับได้แต่เดินหน้าถอยหลังและความเอียงนิดหน่อย ไม่ต้องมีปรับหมอนรองศรีษะวุ่นวายเหมือนตัวรองโหล่ขึ้นไป นี่แหละใช่เลยรถในฝันของโผมมมม คืออันนี้ชอบจริงจังนะครับ มันให้ความรู้สึกเหมือนผมกลับไปนั่งรถปิคอัพคุณพ่อเมื่อสัก 15 ปีก่อนชะมัดยาด ผมไม่ชอบระบบอะไรที่มันไฟฟ้าเยอะ ๆ อัติโนมัติเยอะ ๆเพราะมันดูวุ่นวาย แถมไอ้ระบบพวกนี้ถ้าไฟไม่สั่งขึ้นมาก็ใช้ไม่ได้ ไม่ได้ใจจอร์จเลย ผลสรุปมันเลยออกมาแบบงง ๆ ว่าผมชอบตัวล่างสุดนี่มาก ๆ แล้วถ้าจะซื้อผมก็จะเอาตัวล่างสุดนี่ละ แต่ไหว้ขอร้องท่านโทรุอย่าง ช่วยทำทุกสีให้กับตัวล่างสุดได้ไหมฟะท่านประธาน เอาสีเขียวมาเดี๋ยวผมไปจองพรุ่งนี้เลยจริง ๆ ให้ดิ้นตาย คือสีดำมันไม่ได้เป็นกาลกีณีหรืออะไรกับผมทั้งนั้นแหละครับ แต่ผมชอบสีเขียวของน้องมีนา ถ้ายังยืนยันว่าตัวล่างสุดท่านประธานจะให้แต่สีดำและม่วง(ซึ่งม่วงในสายตาข้าพเจ้า สีม่วงมองมุมไหนก็ไม่สวยเลยให้ตายพับผ่า!!) ผมจะเอาความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ของผมไปฝากไว้ที่ฮอนด้าและซูซูกิแทนละกัน



ผมลืมพูดถึงความกว้างขวางห้องโดยสารไป รุ่นนี้ทำมาเพื่อนั่ง 4 คน ครับ ผมยืนยัน!!!! ถ้าท่านโทรุจะโฆษณาว่าห้าละก็ รบกวนระบุไซส์คนนั่งด้วยว่าต้อง นน ไม่เกิน 45 มาตรฐานนางแบบไทย ถึงจะนั่งสบายและไม่อึดอัดในสูตร 2+3 แต่ถ้าปุถุชนคนธรรมดารวมไปถึงพวกกินดีอยู่ดีอย่างข้าพเจ้า 2+2 นี่ถือว่ามากแล้วครับ นอนยันเลย

ท้ายนี้ ผมไม่รู้ว่าเครื่องอืดหรือไม่อืด อัตราการเร่งดีไหม หรือพวงมาลัยควบคุมยากง่ายยังไง เพราะผมไม่สนใจสมรรถภาพในการขับขี่ของมันเท่า feeling ที่ตัวล่างสุดของน้องมีนาให้ผม ผมยืนยันว่าผมชอบมาก และยืนยันอีกทีว่าผมชอบมาก ๆ ๆ ๆ ๆๆ หากนิสสันจะกรุณา

1. ตัวล่างสุด ขอมีสีให้เลือกครบทุกสีเหมือนตัวบน (ทำสีอื่นต้นทุนมันต่างกันตรงไหน แถมไอ้สีขาวต้องเพิ่มตังค์นี่มันเป็นโรคติดต่อหรืออย่างไร - -*) คิ้วหน้าจะชุบไม่ชุบโครเมียมก็ตามใจไม่ได้นับแต้ม และที่สำคัญกว่านั้นอย่าลืมสีเขียว!!!!!
2. ช่วยกรุณาเพิ่ม staff เซลล์ หรือช่วยดูแลความใส่ใจของพนักงานขายท่านบ้างซักเล็กน้อย ไอ้หนุ่มหน้าตาจน ๆ แต่งตัวปอนด์ ๆ ไม่มี BB/ iPhone 3GS ใช้อย่างผมไม่ได้ต้องการให้พนักงานขายของท่านมาเทิดทูนเหนือหัวหรือสนใจผมตลอดเวลา แค่เวลาผมถามคำถามผมอยากสัมผัสได้ถึงความใส่ใจในการตอบ หากท่านคิดแต่ว่าไอ้คนอย่างผมมันไม่มีปัญญาซื้อรถท่านตอบมันพอผ่าน ๆ ก็พอเช่นนี้ ต่อให้ถูกกว่านี้และมีสีเขียวตามใจผมผมก็คงไม่ตัดสินใจซื้อกับท่าน เพราะผมค่อนข้างรังเกียจคนที่ตัดสินคนอื่นภายนอกมาก แถม Eco-car ในบางรุ่นย่อยของท่านก็มีทีท่าว่าจะต้องนั่งรอรับรถแบบลิงหลับ ระหว่างทางผมคงได้มือสองเงินสดมาขับเล่นเสียก่อน ถ้าคุณภาพการบริหารและพนักงานไม่อาจดึงผมไว้ได้แล้วไซร้ แม้แต่ Teana ของท่านที่ผมสุดจะโปรดปรานนักหนา ถึงขั้นเพ้ออยากหาเช่ามาขับ ถ้าผมมีปัญญาซื้อผมคงไปมองของบริษัทอื่นที่เค้าใส่ใจผมมากกว่าก่อนอยู่ดี เคยมีคนพูดว่านิสสันนั้นรถดี แต่การตลาดห่วย ยอดขายเลยไปไม่ค่อยถึงฝัน ที่ผมฟันทิ้งได้เลยว่าโดยตัวรถ และราคา มันพาท่านทะลุ 20 พันคันได้สบายหายห่วง แต่ตัวแปรอยู่ที่ Saleและศูนย์ ท่านโทรุอยากให้ March ไปโลดไหมครับ Mazda ตื่นแล้ว ท่านโทรุละ ตื่นรึยัง



Upload ไม่เยอะเหมือนในกระทู้ เพราะรูปไม่ค่อยมีสาระ และคนที่ตามเรื่องนี้คงเห็นกันจนเบื่อแล้วนั่นเอง


Create Date : 14 มีนาคม 2553
Last Update : 14 มีนาคม 2553 19:16:43 น. 4 comments
Counter : 2275 Pageviews.

 
อยากเห็นรูปตัวรถแบบเต็มๆจัง


โดย: pat IP: 203.144.144.164 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:8:01:50 น.  

 
....สงสัยต้องบอกพ่อต้นน้ำ ว่ารถรุ่นนี้ขอผ่าน เนื่องจากแม่ต้นน้ำน้ำหนักเกินมาตรฐานนางแบบไทยค่ะ เราคงนั่งกันไม่พอที่จะไปทั้งบ้าน....บ๊าบบาย น้องมีนาที่รอคอย


โดย: แม่ต้นน้ำ (แม่ต้นหอม ) วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:9:50:14 น.  

 
เห็นด้วยครับ รถดี แต่ Sale และ ศูนย์ ห่วยมากที่สุดในทุกยี่ห้อในโลก!


โดย: ิboyce IP: 112.142.60.64 วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:0:14:28 น.  

 
เห็นด้วยเรื่อง sale ผมเคยไปสอบถาม ไม่ค่อยอยากพูดกับเรา ที่ศูนย์ nissan ขก. ทำให้ไม่สบอารมณ์


โดย: คนไทย IP: 202.12.97.100 วันที่: 29 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:01:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แก่ติ๊งต๊องและจริงใจ
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แก่ติ๊งต๊องและจริงใจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.