วิธีเลือกไม้กอล์ฟ สำหรับนักกอล์ฟมือใหม่...เลือกแบบไหน ยี่ห้อไหนดี?
คำถามยอดฮิต คิดไม่ตก ..
เพิ่งเริ่มหัดตีกอล์ฟเลยอยากหาซื้อไม้กอล์ฟ ที่เป็นชุดเหล็ก ชุดแรก สำหรับมือใหม่ให้กับตัวเองจังเลย .. จะเลือกยี่ห้อไหน แบบไหนดีนะ?
เพิ่งเริ่มให้เพื่อนจับวงให้เลยอยากหาซื้อไม้กอล์ฟ ชุดเหล็ก มาไว้ซ้อมสักหน่อย .. คิดไม่ตกว่ายี่ห้ออะไรดี .. รุ่นไหนดี?
กำลังจะเรียนกับโปร เลย อยากหาซื้อไม้กอล์ฟ ชุกเหล็กสักชุด มาไว้ฝึกฝน .. เลือกยังไงดี?
หรือแม้แต่ .. อยากจะหาไม้กอล์ฟ ชุดเหล็ก หรือ อยากได้ไดร์เวอร์ มาลองศึกษาวงสวิงและฝึกฝนด้วยตัวเอง .. แล้วจะเลือกแบบมียี่ห้อ หรือ โนเนมดี?

หลายๆคนคงเป็นเหมือนกันใช่หรือเปล่าว่า .. เราจะมีวิธีเลือกไม้กอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็น ชุดเหล็ก, ไดร์ฟเวอร์, หรืออุปกรณ์กอล์ฟชุดแรกในชีวิตของเราแบบไหนดี .. ยี่ห้อไหนดี .. แบบไหนนั้น เดี๋ยวเราค่อยว่ากัน .. ทีนี้ คำถาม (ที่มักจะมีคำตอบแบบไม่ค่อยตายตัว) ก็คือ .. ถามว่า ไม้กอล์ฟสำหรับนักกอล์ฟที่เพิ่งเริ่มเรียนกับโปร หรือเพิ่งเริ่มฝึกฝนวงสวิงด้วยตนเอง  จำเป็นต้องเป็นไม้กอล์ฟระดับพวกยี่ห้อที่ดังๆที่บรรดาโปรกอล์ฟใช้กันหรือไม่ .. เช่น พวก Titleist, TaylorMade, Ping, Callaway, Nike หรือยี่ห้อชื่อดังอื่นๆที่ไม่ได้ถูกกเอ่ยนามในที่นี้...

.. มีโปรบางท่านเคยให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า .. นักกอล์ฟมือใหม่จริงแล้วไม่จำเป็นต้องใช้ไม้กอล์ฟแบบมียี่ห้อดังๆมาใช้ในการฝึกก็ได้ .. จะเป็นไม้กอล์ฟโนเนม ก็สามารถฝึกได้ .. ซึ่งก็เหมือนเวลาเราฝึกฝนกีฬาอื่นๆ เช่น ปิงปอง เทนนิส เราก็ยังไม่ต้องใช้ไม้ระดับๆโปรก็ได้ .. กอล์ฟก็เช่นกัน .. เราสามารถใช้ไม้กอล์ฟโนเนมที่ราคาไม่แพงที่ดีระดับหนึ่งสำหรับใช้ในการฝึกก็สามารถนำมาฝึกได้แล้ว .. อันนี้ก็เป็นข้อเท็จจริงประการหนึ่ .. แต่ข้อเท็จจริงนี้บางทีค่อนข้างขัดใจกับพวกเรานักกอล์ฟมือใหม่ .. เพราะบางทีเวลาเรามาเล่นกอล์ฟ เราก็นึกถึงบรรดานักกอล์ฟฮีโร่ในใจเราหลายท่าน  บางทีเราเห็นไทเกอร์ วูด กับ รอรี่ ที่ใช้ Nike  เราก็อยากได้ไนกี้ .. หรือบางทีเราก็อยากเดินตามรอย โปรช้าง ของประเทศไทยเราที่ใช้ Callaway  หรือ ถ้าเป็นโปรหญิง ก็อยากเดินตามรอย พอลล่า ครีมเมอร์ ที่ใช้ Taylormade  หรือตามรอยโปรแหวน ที่ใช้ Callaway เช่นกัน .. ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าจริงๆแล้วด้วยการเป็นนักกอล์ฟที่เพิ่งเริ่มฝึกหัด แบบมือใหม่มากๆ   ส่วนใหญ่แล้ว เราจะยังคงไม่สามารถที่จะแยกแยะว่าไม้กอล์ฟรุ่นนั้นรุ่นนี้ ให้ประสิทธิภาพ ในการตีแตกต่างกันอย่างไร .. อาจจะพอรับรู้ได้ในแง่ของน้ำหนักไม้  .. ความถนัดมือในการถือ หรือ จับกริป .. ดังนั้น  เรามีทิปเล็กๆน้อยมาฝาก สำหรับท่านนักกอล์ฟมือใหม่ที่สนใจอยากจะเลือกซื้อไม้กอล์ฟแบบตามรอยโปรในดวงใจ หรือ ตามใจตัวเองด้วยความชอบส่วนตัว ที่จะซื้อไม้กอล์ฟยี่ห้อดังๆมาไว้ครอบครองเพื่อฝึกฝนสักหนึ่งชุดน่ะครับ ..

.. ประการแรก .. สังเกตุ .. เลยครับ .. ดูจากเพื่อนๆเราที่สนามไดร์ฟ .. ดูจากรายการแข่งขันว่าเค้าใช้รุ่นไหน ยี่ห้อไหน .. แล้วหน้าตาแบบนั้นเราชอบหรือไม่ .. ตอนนี้แทบจะทุกยี่ห้อที่ดังๆทั้งหลาย  มักจะทำชุดไม้กอล์ฟที่มีลักษณะหน้าตาคล้ายๆกันใน แต่ละ Series ของตัวเอง  .. ยกตัวอย่างเช่น .. Taylormade รุ่นที่กำลังจะมาบ้านเรารุ่นล่าสุด Serie RSi ... ซึ่งเค้าทำออกมามี RSi 1 และ RSi 2 .. และรุ่น Tour ซึ่งทำออกมาดูผ่านๆแล้วหน้าตาคล้ายกันมาก .. แต่ทางผู้ผลิตเค้าจะ design โครงสร้างให้มีคุณลักษณะในการตีกอล์ฟที่เหมาะกับนักกอล์ฟระดับต่างๆกัน .. ดังนั้นถ้าเราชอบพอใน Design รูปลักษณ์ของไม้กอล์ฟ Serie ใดๆ เราก็สามารถเลือกรุ่นได้ตามระดับความสามารถในการตีกอล์ฟของเราได้เลย ..

.. ประการต่อมา .. ลองหาอ่านพวกรีวิวอุปกรณ์กอล์ฟตามนิตยสาร หรือ เว็ปไซท์ต่างๆที่มักจะทำเปรียบเทียบออกมา และ บอกเราด้วยว่าไม้กอล์ฟรุ่นต่างๆนั้นมีรุ่นใดเหมาะกับเราที่เป็นนักกอล์ฟระดับมือใหม่ .. อันนี้ก็สามารถใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้อย่างดีเลยครับ

.. ข้อสุดท้ายแบบง่ายๆเลย .. ก็คือหาโอกาศลอง .. ไม่ว่าจะหยิบยืมไม้กอล์ฟ หรือ ชุดเหล็กของเพื่อนมาลอง .. หรือจะลองกับที่ร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ ซึ่งทางตัวแทนจำหน่ายและร้านขายอุปกรณ์ไม้กอล์ฟต่างๆ มักจะยินดีให้ท่านนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ หรือแม้แต่นักกอล์ฟมือใหม่อย่างพวกเราได้ลองสวิงและตีลูกจริงๆ เพื่อจะได้รับรู้ความรู้สึกว่า เราคุ้นหรือเหมาะกับการหยิบจับและสวิงไม้กอล์ฟแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นหรือไม่

    ตบท้ายด้วยรูปไม้กอล์ฟรุ่นต่างๆในปัจจุบันครับ .. ลองเลือกหา เลือกชม เลือกลอง กันนะครับ .. ขอให้โชคดีและมีความสุขกับไม้กอล์ฟชุดแรกของทุกท่านนะครับ ..  :)



ขอขอบคุณรูปภาพจากเว็ปไซท์
www.nike.com












ขอขอบคุณรูปภาพจากเว็ปไซท์
www.callawaygolf.com













ขอขอบคุณรูปภาพจากเว็ปไซท์
www.mizuno.com













ขอขอบคุณรูปภาพจากเว็ปไซท์
www.talylormadegolf.com










ขอขอบคุณรูปภาพจากเว็ปไซท์
www.titleist.com













ที่มา: //teegolfthai.com



Create Date : 26 ตุลาคม 2557
Last Update : 26 ตุลาคม 2557 9:02:14 น.
Counter : 9789 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

iLikeSaRa
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



TeeGolfThai.com: ชมรมคนรักกอล์ฟ ประเทศไทย
ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
30
31
 
 
All Blog