In the world,you're somebody,but with somebody you're the world....
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 ตุลาคม 2550
 
 
ขอบคุณที่ฉันไม่ได้รัก



การเดินทางของชีวิต.....เราต้องผ่านพบกับผู้คนมากมาย




รักบ้าง.....เกลียดบ้าง....เฉยเมยต่อกันบ้าง....คละเคล้ากันไป




ผู้คนมากมาย.....เรื่องราวมากมาย...




การย้อนกลับไปคิดถึงคนที่เราเคยรัก




บางครั้งอาจกลายเป็นความเจ็บปวดชนิดหนึ่ง




แต่ใครจะทันได้คิดถึงคนที่เราไม่เคยรัก




.......โลกเราอาจจะมีลูกแกะใจกล้ามากมายที่ยอมเสี่ยงตาย




เดินเข้าไปสารภาพรักต่อหน้าหมาป่า...ผู้ซึ่งไม่มีวันรักลูกแกะได้




ทั้งยังเป็นหมาป่าใจร้าย ชอบขย้ำ...ฉีกทึ้งเนื้อแกะเป็นอาหารด้วย




เมื่อไม่รัก...งอาจยากนักที่จะถนอมน้ำใจกันไว้ได้




แต่เนื่องเพราะมิอาจรัก....เราจึงมักคิดถึงพวกเขาด้วยใจสงบได้




........เพราะรักไม่ได้....




อิสรภาพในความสัมพันธ์ที่เราได้พบจึงยิ่งใหญ่




เราได้พบว่า...เมื่อความรักไม่จำเป็นต้องหมาถึงการรับหรือการให้




เราก็ไม่จำเป็นต้องชะเง้อหน้าต่างประตูรอคอยใคร...




ไม่จำเป็นต้องอดทนอดกลั้น...เหนื่อยใจ...เพื่อรักใครอีกด้วย




...ขอบตุณที่ไม่ได้รัก...




เพราะหากรัก เข้าแล้วเมื่อไหร่ เราคงมิอาจเป็นเช่นนี้ได้




เพราะไม่ได้รัก...เราจึงรู้จักการให้อภัยอีกแบบหนึ่ง




ในแบบซึ่ง ความรัก มิเคยให้ได้




เราอาจเป็นหนี้ผู้คนมากมายที่เราไม่ได้รักเขา




แต่หากถาท ความรัก บ้างเล่า .....




ว่าเป็นเจ้าหนี้ใครอะไรหรือไม่




ความรัก....อาจตอบเราว่า มันไม่เคยสร้างบุญคุณแก่ใคร




ไม่เคยมีใครติดหนี้สักอย่าง...




เพราะความรักนั้น.....โดยตัวมันแล้ว คงไม่ขึ้นตรงต่อใคร




สำคัญที่ดวงใจของเราต่างหากที่ตระหนัก...




ฉันติดหนี้บุญคุณเหลือคณานักต่อผู้คนที่ฉันมิอาจรักพวกเขาได้




แต่คลายกังวลไปมากมาย...




เมื่อมีใครรักพวกเขาเหล่านั้นได้มากกว่าฉัน.....

......มาจากหนังสือเล่มหนึ่งของ ปราย พันแสง...
ตอนนี้รู้สึกแบบนี้กับใครบางคนจริงๆ..เฮ้อ



Create Date : 12 ตุลาคม 2550
Last Update : 22 ตุลาคม 2550 0:34:50 น. 0 comments
Counter : 482 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

tasunyae
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




dragonball gt open...
[Add tasunyae's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com