มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
บริจาคผมกันเถอะ
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่แนะนำโครงการดีๆผ่านบล็อคตัวเอง โครงการการที่ว่านี่คือการบริจาคผมเพื่อไปทำวิกผมให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งค่ะ บีบีได้ยินเรื่องบริจาคผมครั้งแรกเมื่อเกือบสองปีก่อนจากโต๊ะเครื่องแป้งในเวปพันทิป แต่เราอยู่ในอเมริกาอ่ะ ตัดผมแล้วส่งไปบริจาคที่ไทย มันก็จะเป็นเรื่องยุ่งยากเกินไป บีบีเลยหาข้อมูลที่รับบริจาคผมในอเมริกา แล้วเวปไซส์ของ Locks of Love ก็เด้งออกมาเลย บีบีก็เข้าไปอ่านๆๆๆข้อมูลในเวป แล้วก็ตั้งใจไว้ว่าอยากบริจาคผมมั่ง เพราะการบริจาคผม เป็นการทำทานชนิดหนึ่ง แล้วทานชนิดนี้ เราไม่ต้องเสียเงินซื้อด้วย และถึงผมเราจะโดนตัดออกไปจนสั้น แต่เดี๋ยวยังไงมันก็ยาวได้อีกอยู่ดี และถ้าผมของเราจะไปทำประโยชน์ให้แก่ผู้อื่นได้บ้าง มันก็เป็นเรื่องน่ายินดีนะ

หากใครที่อาศัยอยู่ในอเมริกาหรือแคนาดา และอยากบริจาคผม เชิญดูข้อมูลได้ที่เวปนี้ค่ะ //www.locksoflove.org/ หลักเกณฑ์ในการบริจาคผมหลักๆ คือ ผมยาวอย่างน้อย 10 นิ้ว ผมที่ผ่านการทำสีผม Locks of Love ก็รับบริจาคค่ะ (ผมของบีบีก็ทำสีค่ะ) แต่ถ้าเป็นผมที่ผ่านการฟอกสี/กัดสี/ทำไฮไลท์/ดัดผม แบบนี้ไม่รับนะคะ เพราะสารเคมีในผมเยอะเกินไป

ขั้นตอนในการบริจาคก็ไม่ยากค่ะ ทำความสะอาดผม ตัดผม นำผมที่ตัดมามัดแบบหางม้าหรือถักเปีย เก็บผมไว้ในถุงซิปลอค ดาวน์โหลดแบบฟอร์มบริจาคผมจากหน้าเวปไซต์ แล้วก็เอาถุงซิปลอคกับแบบฟอร์มบริจาคใส่ซองจดหมายหรือซองเอกสารส่งไปรษณีย์ไปที่ Locks of Love ตามที่อยู่นี้ค่ะ

Locks of Love
234 Southern Boulevard,
West Palm Beach,
Florida 33405


ตอนที่บีบีไปส่งไปรษณีย์ พอพนักงานเห็นที่อยู่ปลายทางบนซองเค้าก็ทักว่าบีบีตัดผมมาเหรอ สงสัยคนที่นี่จะบริจาคผมกันเยอะ อ้อ เกือบลืมเรื่องร้านตัดผม ร้านตัดผมที่นี่บางร้านเค้าตัดผมให้ฟรีนะคะ ถ้าเค้ารู้ว่าเราจะบริจาคผมให้กับ Locks of Love ถ้าใครสนใจก็ search หาใน google ได้เลยค่ะ

สำหรับคนที่อยู่ไทย และสนใจบริจาคผมเพื่อทำวิกให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง เชิญบริจาคได้ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์นะคะ หลักเกณฑ์และขั้นตอนการบริจาคก็คล้ายๆกันกับของ Locks of Love ในอเมริกา

ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์
54 หมู่ 4 ถนนวิภาวดีรังสิต
เขตหลักสี่, กรุงเทพ 10210
โทร (02) 576-6480





ก่อนไปวันนี้ ขอฝากไว้ด้วย facts เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับวิคผมจากเวปไซต์ของ Locks of Love
          - วิกผมที่ทำจากผมคนจริงๆ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์ (เนื่องจากราคาที่สูง ผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งบางคนจึงไม่สามารถจ่ายได้ จึงเป็นที่มาของ Locks of Love ค่ะ)
          - วิกผมหนึ่งวิก ทำมาจากผมคน 3 คนรวมกัน
          - 80% ของผู้บริจาคผมคือเด็กที่มีความต้องการช่วยเหลือเด็กคนอื่น



Create Date : 29 มีนาคม 2556
Last Update : 29 มีนาคม 2556 12:33:29 น.
Counter : 14757 Pageviews.

1 comments
  
อนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ แม่บุญก็พึ่งตัดผมค่ะ จะนำไปบริจาคที่ รพ.จุฬาฯ เช่นกัน ตอนนี้ผมสั้นเหมือนนักเรียนมัธยม และจะเลี้ยงผมไปเรื่อย และตัดบริจาคอีก แต่คงอีกหลายปี
โดย: Maeboon วันที่: 29 มีนาคม 2556 เวลา:12:57:55 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sugar lip
Location :
Seattle  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 156 คน [?]



วันหนึ่ง เราจะต้องทำบล็อคหน้าตาสวยๆออกมาให้ได้ คอยดูสิ หึ

บีบีได้มาใช้ชีวิตอยุ่ที่อเมริกาถึงวันนี้ก้อเกือบ 3 ปีล่ะค่ะ การได้มาใช้ชีวิตต่างแดนตัวคนเดียว เวลามีปัญหาหรือข้อสงสัยขึ้นมา มันก้อไม่รุ้จะไปถามใคร ภาษาเราก้อไม่ดี บีบีก้อจะหาข้อมูลในเวป google แล้วบีบีก้อจะได้คำตอบออกมาในรูปแบบของ bloggang บีบีเลยรู้สึกถึงความสำคัญของบล็อค รู้สึกขอบคุณคนเขียนบล็อคทุกๆคน ที่เสียสละเวลามาเล่าประสบการณ์ต่างๆที่เป็นประโยชน์อย่างมากมายกับคนที่ไม่รู้อะไรเลยอย่างบีบี ดังนั้นบีบีก้อเลยตั้งใจไว้ว่าจะทำบล็อคเพื่อบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ และ how to ต่างๆ ของบีบี เผื่อว่าจะได้เป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆมั่งค่ะ
New Comments