사랑은 전부 주변에있다 Love Is All Around
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2557
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
23 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 

เทคนิคการเลือกสีผมให้เหมาะกับตัวเอง ตอนที่ 1

สวัสดีค่ะทุกคน เคยสงสัยมั้ยคะว่าเวลาที่เราเจอคนทำสีผมที่เราชอบ แต่พอเราไปลองทำแล้วมันไม่ได้เหมาะกับเราเลยสักนิด วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้ฟังค่ะ


สาเหตุที่ทำให้สีผมทำให้คนเจิดแตกต่างกันนั้นก็คือ โทนสีผิว และการแต่งตัวก็มีส่วนค่ะ แล้วจะมีวิธียังไง หาสีที่ใช่และให้ได้สีที่ชอบ มาดูไปทีละขั้นตอนพร้อมๆกันเลยค่ะ

1. สำรวจสีผิวของตัวเอง 
ดูว่าสีผิวของเราจัดอยู่ในโทนไหน ซึ่งจะมีอยู่ 2 โทนใหญ่ๆคือ 

1.1 โทนร้อน - ก็คือผิวที่มีส่วนผสมของสีเหลือง สีส้ม สีน้ำตาล หรือสีแทน สาวเอเชียส่วนมากจะมีสีผิวอยู่ในโทนนี้

1.2 โทนเย็น - ถ้าเป็นผิวที่ค่อนข้างคล้ำ จะดูออกเทาๆ ถ้าเป็นคนขาว ก็จะขาวจัด ขาวซีด



• หากคุณมีสีผิวแบบ Olive skin (ออกขาวเหลือง) ควรที่จะทำผมสีเข้ม ให้เลี่ยงการทำผมสีอ่อนเพราะมันจะทำให้ดูเหมือนหุ่นไปเลยทำนองนั้นค่ะ แบบว่าสว่างไปทั้งหมดก็ไม่โอนะ

• หากคุณมีสีผิวที่อมชมพู ควรหลีกเลี่ยงโทนสีผมบลอนด์ทอง หรือ สีแดง (warm red) ให้ลองใช้สีโทนหม่นๆ เถ้าๆ ( Ash tone ) เพื่อทำให้มองดูเป็นธรรมชาติ

• หากคุณมีสีผิวที่ไปทางซีด (pale skin ) สีผมที่เหมาะนี้แทบจะได้ทุกสีเลยล่ะค่ะ

• หากเป็นคนผิวสีเหลือง ให้เลี่ยงสีผมโทนเหลือง ส้ม หรือทองไปไกลๆเลยค่า ควรจะหันหน้ามาหาสีโทนแดงเข้มหรือน้ำตาลเข้มจะเวิร์กกว่ามากกก Cool

เครดิตตารางสีผิว //ubbibb.blogspot.com/2011/11/skin-tone.html

2. สำรวจตัวเองว่าใส่เสื้อผ้าสีไหนแล้วเจิดจรัสที่สุด
• ถ้าคุณดูดีในสีแดง, สีส้ม, สีเหลืองทอง, สีเขียวมะกอกหรือสนิม คุณเหมาะกับโทนสีผมที่อบอุ่นเช่น สีบลอนด์ทอง, สีน้ำตาลทอง, บลอนด์สตรอเบอร์รี่ และสีน้ำตาลแดง 

• ถ้าคุณดูดีในสีแดงมาทางน้ำเงิน, สีดำ, สีฟ้า, สีน้ำเงิน หรือสีเขียวต้นสน คุณเหมาะกับ
โทนสีผมเย็นเช่นแพลทินัม สีบลอนด์ขี้เถ้า, สีน้ำตาลอึมครึม เบอร์กันดี และ สีดำ 

• ถ้าคุณดูดีในสีแดง, สีม่วง, สีเทา สีTeal คุณเหมาะกับโทนสีที่เป็นกลาง
เช่นสีบลอนด์ สีบลอนด์เบจ, สีน้ำตาลช็อคโกแลต และสีมะฮอกกานี
3. มาดูว่าเครื่องประดับแบบไหนขับผิวคุณออกมาได้มากกว่า

• ถ้าคุณเหมาะกับเครื่องประดับเงินที่ดีกว่า คุณมีผิวโทนเย็น

• ถ้าคุณเหมาะกับเครื่องประดับทองดีกว่า คุณมีผิวโทนอบอุ่น 

• ถ้าเหมาะกับทั้งสองแบบ นั่นคือคุณมีโทนผิวเป็นกลาง

4. สำรวจสีตาของคุณกันก่อน 


• สีผมด้วยโทนสีอบอุ่น เช่นสีแดง สีทองและสีน้ำตาล ดีที่สุดสำหรับคนที่มีตาสีน้ำตาล สีเขียว หรือสีน้ำตาลแดง รวมถึงสีดำ 

• สีผมเช่นทอง หรือสีเทา ดีที่สุดสำหรับคนที่มีดวงตาสีฟ้าหรือสีเทา 

บล็อคหน้าเราจะมาต่อกันเรื่อง วิธีการเลือกสีผม หลังจากที่เรารู้แล้วว่าเราเหมาะกับโทนสีผมแบบใดนะคะ




 

Create Date : 23 ตุลาคม 2557
2 comments
Last Update : 23 ตุลาคม 2557 12:48:28 น.
Counter : 18854 Pageviews.

 

ยังไม่เคยทำสีผมเลยค่ะ ^^ ว่าจะลองดูบ้าง

 

โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) 30 ตุลาคม 2557 16:33:13 น.  

 

สุกยอดคะ

 

โดย: น้องวิว-ไออุ่น IP: 180.180.133.47 26 มีนาคม 2558 13:32:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คุณนายปาร์ก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add คุณนายปาร์ก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.