...ในโลกนี้ไม่มีคนแปลกหน้าสำหรับเรา มีแต่เพื่อนที่เรายังไม่พบเท่านั้น...
หัว blog

++ ชีวิตไม่เคยง่าย...แต่หัวใจจะไม่ยอมแพ้ ++



Lena Maria Klingvall

Photobucket

ด้วยรักและศรัทธา "ขอบคุณที่คุณเกิดมาแต่ฉันเชื่อว่าถ้าคุณเป็นอย่างคนทั่วๆไปคุณคงนั่งรถเข็นที่สถาบันดูแลคนพิการ คุณได้แสดงออกถึงความชื่นชมยินดีในชีวิตฉันประทับใจที่คุณจัดการกับสิ่งต่างๆมันน่าทึ่งว่าคุณแต่งตัวได้อย่างไร คุณกลัดกระดุมได้อย่างไรแน่นอนคงต้องมีคนช่วยคุณในการทำสิ่งเหล่านี้"

ฉันได้รับจดหมายจากคนจำนวนมากทั้งจากญี่ปุ่นและสวีเดนคนเหล่านี้มักจะถามว่าฉันมองดูสิ่งต่างๆ ในชีวิตด้วยทัศนคติทางบวกได้อย่างไร? พวกเขาแปลกใจว่าฉันประสบความสำเร็จในหลายๆสิ่งได้อย่างไรทั้งๆ ที่มีความเสียเปรียบในชีวิตมากมาย

นี่เป็นคำถามที่ยากมากแต่ฉันเชื่อว่ามีเหตุผลอย่างน้อย 3ประการที่ฉันเห็น

ประการแรกพูดง่ายๆว่าคนเราทุกคนแตกต่างกันตั้งแต่เกิดฉันมีความสุขและอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับชีวิตตั้งแต่เกิดมา ตามบุคลิกของฉันฉันเป็นคนที่มองดูโอกาสที่เป็นไปได้มากกว่าจะดูที่ความยากลำบากฉันไม่ทำให้สิ่งต่างๆ ยากไปกว่าที่มันเป็นอยู่ ฉันมีทัศนคติในทางบวกต่อตนเอง ฉันกล้ายอมรับสิ่งต่างๆตามที่มันเป็นและฉันกล้าที่จะถามคำถาม

เหตุผลประการที่สองคือพ่อแม่ของฉันท่านไม่กังวลใจเกี่ยวกับความพิการของฉันซึ่งมีประโยชน์ต่อฉันอย่างยิ่ง ท่านได้วางรากฐานของความมั่นคงปลอดภัยอันยิ่งใหญ่ในชีวิตของฉันท่านสนับสนุนฉันมากและไม่เคยให้ความสำคัญ กับการพิการของฉันแน่นอนท่านต้องอธิบายให้คนอื่นฟังบ่อยๆถึงอุปสรรคในการเคลื่อนไหวของฉัน และเรื่องอื่นๆดังนั้นสิ่งที่ทำให้พ่อแม่เสียเวลาจึงไม่ใช่ความพิการของฉันหลายๆครั้งเมื่อพ่อแม่พบคนอื่น ท่านสามารถทำให้คนเหล่านั้นไม่สนใจฉันมากนัก

เหตุผลประการที่สามซึ่งเป็นเหตุผลที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ฉันมองดูชีวิตด้วยทัศนคติทางบวกคือ " พระเจ้า" "เท่าที่ฉันจำได้ความเชื่อเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของฉันในฐานะที่เป็นคริสเตียนฉันรู้ว่าฉันมีคุณค่าไม่ว่าฉันจะเป็นอย่างไร และไม่ว่าฉันจะมีร่างกายอย่างไรก็ตามฉันเชื่อว่าในสายตาของพระเจ้าการที่ฉันเป็นคนสวยหรือไม่สวยมีร่างกายปกติ หรือพิการ ไม่ใช่เป็นสิ่งสำคัญแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสัมพันธ์ของฉันกับพระองค์ฉันรู้ว่าพระองค์ทรงรักฉัน

แน่นอนหลายครั้งฉันอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมจึงมีปัญหามีความทุกข์ยากความเจ็บป่วยและความพิการต่างๆ และฉันก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมพระเจ้าอนุญาตให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น ?ฉันไม่มีคำตอบในเรื่องนี้แต่ฉันคิดว่าบางทีสิ่งที่ทำ ให้เราเจ็บปวดก็มีส่วนช่วยปั้นชีวิตของเราด้วยฉันคิดว่าจำเป็นต้องมีความมืดเป็นฉากหลังเพื่อทำให้ความสว่างเด่นชัดขึ้น

ไม่มีใครที่ดำเนินชีวิตโดยปราศจากปัญหาแต่คนที่มีประสบการณ์กับความยากลำบากจะมีชีวิตรุ่งโรจน์มากกว่า คนที่ไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้และคนที่สามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆจะยิ่งทำให้ชีวิตของเขารุ่งโรจน์ขึ้น ฉันสังเกตเห็นสิ่งเหล่านี้เมื่อฉันพบคนที่ฉันยกย่องยิ่งเขาสามารถเอาชนะความยากลำบากในชีวิตได้มากเท่าไหร่ เขายิ่งสมควรได้รับการยกย่องมากเท่านั้น

บางคนคิดว่าฉันมีความเชื่อแบบง่ายๆแต่หลายๆครั้งฉันได้เห็นว่าพระเจ้าอยู่กับฉันไม่ว่าใน สถานการณ์ใดๆสิ่งนี้ทำให้ฉันมีความยินดีและมีกำลังใจดังนั้นฉันจึงยังคงมองดูอนาคตด้วย ทัศนคติทางบวกแม้ฉันจะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างแต่ฉันดีใจที่ฉันยังมีชีวิตอยู่ฉันดีใจที่ยังสามารถร้องเพลงได้มีสามี มีครอบครัวมีเพื่อนซึ่งคอยช่วยเหลือฉันในยามที่ฉันมีปัญหาและยิ่งกว่านั้นฉันมีพระเจ้าพระองค์รักฉัน และฉันรู้ว่าไม่มีอะไรที่พรากฉันไปจากความรักนั้นได้เมื่อฉันเข้าร่วมแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกที่กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ ฉันแต่งเพลงที่เกี่ยวกับการเดินทางตามลำพังและฉันอยากจะแบ่งปันเนื้อเพลงนั้นให้ทุกคน

ภายในใจลึกๆฉันได้ยินเสียงกระซิบของพระองค์ที่เรียกฉันเป็นเสียงแผ่วเบาเหมือนสายลมแต่ฉันรู้ว่าพระองค์อยู่ที่นั่น ฉันพักสงบอยู่ในอ้อมแขนของพระองค์พระองค์บอกฉันว่าพระองค์รักฉันและพระองค์บอกฉันว่าพระองค์อยากเป็นยอดสหายของฉัน ขอให้นึกดูเถอะว่าไม่ว่าฉันจะอยู่ที่ไหนพระองค์ก็อยู่ที่นั่นด้วยพระองค์ห่วงใยแม้สิ่งที่ลึกลงไปในใจของฉัน และพระองค์มีเวลาเพื่อฉันเพื่อถามฉันว่าฉันเป็นอย่างไรพระองค์รู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันเองไม่เข้าใจแม้ความผิดทุกอย่างของฉันแต่พระองค์รักฉัน และไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามพระองค์ยังรักฉัน

- เลน่ามาเรีย -
คุณสามารถดูเรื่องราวของเลน่าได้ที่ //www.lenamaria.com หรือจากหนังสือเรื่อง "บันทึกจากปลายเท้า(Foot-Notes) " มีขายตามร้านหนังสือทั่วไปค่ะ

ที่มา กระดานสนทนาไทยคริสเตียนเซ็นเตอร์
.................








 

Create Date : 25 กันยายน 2551
3 comments
Last Update : 25 กันยายน 2551 9:45:09 น.
Counter : 431 Pageviews.

 

หวังว่าเรื่องราวของ Lena Maria Klingvall ผู้หญิงที่ร่างกายพิการ แต่ไม่เคยพิการใจ จะช่วยฟื้นกำลังใจของเพื่อน ๆ ที่ท้อแท้สิ้นหวัง หรือเหน็ดเหนื่อยต่อชีวิตนะคะ
หนทางยังอีกยาวไกล...แม้ข้างหน้าจะพบปัญหาอุปสรรค คิดแต่เรื่องดี ๆ ไว้นะคะ Cheer up ให้กำลังใจตัวเอง เติมกำลังใจให้คนรอบข้าง...ด้วยความห่วงใยค่ะ

 

โดย: หลักไมล์ 25 กันยายน 2551 9:49:10 น.  

 

เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ

 

โดย: Oops! a daisy 25 กันยายน 2551 10:43:16 น.  

 

ต้องมีศรัทธา และใจสู้

ชีวิตไม่อยู่แพ้ หนทางขรุขระ ก็ไปได้ไม่ท้อ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 25 กันยายน 2551 22:12:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หลักไมล์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...EVERYTHING IS A INSPIRATION...

Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add หลักไมล์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.