๐๐JuSt iNtO yOu๐๐

Spring_in_May

บ้าๆบอๆไปวันๆ ชอบดูหนัง romantic comedy มากมาย แต่ถึงเวลาทำงานก็ทำสุดใจนะ อยากเป็น workaholic แต่ไม่เคยได้เป็นเลย (เพราะงานไม่เยอะเท่าไหร่) ชอบสอนหนังสือแหละ ชอบภาษาอังกฤษ เยอรมัน สเปน เกาหลี เคยเรียนฝรั่งเศสแต่เหมือนเข็ญครกขึ้นภูเขาเลย รักการท่องเที่ยวด้วย อยากไปเยอรมัน (Berlin) อิตาลีและกรีซ มากตอนนี้ (แต่เป็นโรคทรัพย์จางอยู่...) ที่มาเขียนบล็อคเพราะรู้สึกเป็นวิธีระบายอาการเก็บกดที่สร้างสรรค่ะ :D

[Add Spring_in_May's blog to your web]

~ สบายดีเกาะสีชัง ~

เราเพิ่งกลับมาจากวันหยุดพักผ่อน (แต่ทำไมต้องเปลืองเงินทุกที เดือนนี้โคตรจนเลย ) คราวนี้ไปใกล้ๆไม่ไกลมาก "เกาะสีชัง"

เคยไปครั้งแรกเมื่อประมาณครึ่งปีก่อนก็ชอบมาก บรรยากาศดีสดชื่นใช้ได้ แล้วเราโชคดีได้รู้จักกับที่พักแบบที่ชอบ นั่นก็คือ "ปารีฮัท" เป็นที่พักที่อยู่ระหว่างชะง่อนผา ไม่มีหาด นอกจากหน้าผาให้กระโดดน้ำ พายเรือคายัค และที่เหลือก็คือนอนมองฟ้า มีน้ำกับฟ้าเป็นเพื่อน (555 สโลแกนของปารีฮัทเป็นงี้จริงๆ) ครั้งแรกก็ไปกับเพื่อนๆ ตอนนั้นจำได้ว่าไปพักคืนวันเสาร์ ราคาอยู่ที่ 1.750 บาทต่อบังกะโล 1 หลัง (เราได้พัก cliff front เลย ดีที่ช่วงนั้นไม่มีความรัก ไม่งั้นคงได้กระโดดหน้าผาให้มันรู้แล้วรู้แร่ดกันไปแล้ว )

คราวนี้พ่อหนุ่มหน้ามนคนไม่ชัดเจนอยากขอไปชื่นชมคำล่ำลือที่มาจากปากยัยเพี้ยนคนนี้ดูซิ เห็นว่าสวยนักสวยหนานี่นะ เราเดินทางกันวันศุกร์ซึ่งเป็นวันหยุด โอ้ย จะบ้าตาย คนเยอะโคตะระ พากันรอรถตู้ คิวยาวมากกกกกกกก เรากับเค้าออกไปกัน 10 โมงเห็นจะได้ (จากที่พักไปอนุสาวรีย์ฯ) เห็นคิวรถแล้วดูท่าจะไม่เวิร์คเลยไปแท๊กซี่ (ค่าเหมาก็แล้วแต่จะตกลง เราก็ไม่รู้เท่าไหร่ ก็ลองต่อๆไป สรุป เสียทรัพย์ไป 600 บ.) แท๊กซี่ก็ดูเหมือนไม่ค่อยรู้เส้นทางดีนัก พาเราไปวนที่แถวๆบางแสน เราก็ เออนะ) ถึงท่าเรือเกาะลอย (กี่โมงจำไม่ได้) แต่โชคดี ขนาดเรือเต็มแล้ว ทางคนขายตั๋วยังให้เรากับเค้าลงเรือเลย 555 ถ้าเรือล่มนี่จะโทษใครไม่รู้ สนนราคาตั๋วก็ 40 บ.ต่อคน

ตลอดช่วงนั่งเรือนี่เราเมาเรือมาก อยากอ้วก เรือมันแล่นไม่ค่อยนุ่มเลย โคลงเคลงตลอด ที่นั่งก็เบียดเสียดกันไปหมด คนก็เยอะ คือไม่มีที่เดินรึว่าให้หายใจเลย คนของเราก็ไม่มีที่นั่งเลยไปยืนอยู่หลังเรือ (แถวๆส่วนเครื่องยนต์) ส่วนเราก็ได้นั่งบนเรือแต่ช่วงหลังไม่ไหว เวียนหัว ต้องไปรับลมด้านหลังเรือ (จะได้อ้วกง่ายหน่อย) แล้วสุดท้ายก็มาถึงท่าเรือเกาะสีชังราวๆบ่ายโมงเห็นจะได้ ยานกับเราเรียกมอเตอร์ไซด์รับจ้างพาไปส่งที่ปารีฮัท ถ้าจ้างรถตุ๊กตุ๊ก (skylap) ก็ 250 บ. (จะกี่คนก็ได้) ถ้าเช่ามอเตอร์ไซด์ก็วันละ 250 บ. ถ้าจ้างก็ 150 บ. (ราคาเหมาสำหรับ 2 คน) เรา 2 คนจะพัก 2 คืน และก็ไม่ได้ต้องการไปเที่ยวไหนด้วย เลยเลือกไปมอเตอร์ไซด์น่ะ

มาถึงปารีฮัทก็เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยคือเค้ากำลังสร้างบังกะโลเพิ่ม แต่เป็นแบบ 2 ชั้น บังกะโลแบบที่เราเคยพักก็ยังมีอยู่เหมือนเดิมแหละ เลยฝั่งที่พักไปเราเห็นมีจุดชมวิวเพิ่มขึ้นด้วยนะ ก็คิดว่าวันเสาร์จะต้องปีนเขาไปดูกันซะหน่อย ราคาตอนนี้ก็แพงแล้วสำหรับเกาะสีชังเนี่ย คืนวันธรรมดาเค้าคิด 1.700 บ. (ต่อบังกะโล) แต่ไม่มีอาหารให้ วันหยุดเค้าคิด 2.300 บ. ต่อคน (มีอาหารให้ 3 มื้อ) ตอนแรกก่อนจะตัดสินใจเลือกที่นี่เราก็ว่าจะไม่เอาแล้ว ราคาขนาดนี้ไปชิวๆที่หัวหินดีกว่า แต่ยานอยากไปปารีฮัท เราก็เอ้อ เอาก็เอาวะ ที่ไปถึงตอนแรกๆก็มีปัญหากับทางรีสอร์ตนิดหน่อย ความจริงเราบุ๊คบังกะโลริมผา (จะหลังไหนก็ได้) ตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว ซึ่งโทรมาเช็คกับรีสอร์ตแล้วเค้าบอกว่าว่างอยู่ เราเลยโอนเงินไปให้ครึ่งหนึ่งเพื่อทำการจอง (อีกครึ่งหนึ่งจ่ายตอน check in) แถมยังโทรหาผจก.ว่าให้เอากระท่อมส่วนหน้าริมผาให้เรานะ เค้าก็บอกโอเค สรุปวันที่เข้า check in เค้ายังไม่ได้มีกระท่อมให้เราเลย เราบอกอะไรเนี่ย (ออกวีนๆนิด) เค้าก็บอกเดี๋ยวให้พักกระท่อมใกล้ๆ reception นี่ เราก็โวย อะไรกัน นี่เราจองเป็นอาทิตย์แล้ว ทำงี้ได้ไง บอกเองนี่ว่าจะให้กระท่อมหน้า cliff ยานนี่ก็แสดงความไม่พอใจด้วยเพราะปารีฮัทจะให้พวกเราพักกระท่อมอันที่อยู่หน้ากระท่อมใหม่ที่กำลังสร้าง ไม่เอาโว้ย หนวกหู สรุปผจก.บอกเดี๋ยวเค้าดูให้ใหม่ ให้เราไปนั่งกินข้าวเที่ยงพักผ่อนอิริยาบทที่ร้านอาหารของรีสอร์ตก่อน พวกเราดูท่าทางผจก.ดูจะเบลอๆ ไม่อยู่กะร่องกะรอยไงไม่รู้ (คิดว่าคงยุ่ง ลูกค้าเข้าเยอะแหละมั้ง มันวันหยุดยาวนี่นะ) เรา 2 คนเลยไปนั่งชิวๆที่ส่วนร้านอาหารกันก่อน พร้อมเก็บภาพความสวยงามของสถานที่ไว้ (ที่นี่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง ปืนใหญ่โจรสลัด แล้วก็ละครเกมร้ายพ่ายเกมรัก ที่ณเดชแสดงคู่กับญาญ่า ฉายเมื่อไหร่น้า...)

แล้วรีสอร์ตก็ให้พวกเราพักกระท่อมตรงไหล่เขานิดๆก็มองเห็นทะเลอ่ะนะ แต่รีสอร์ตจะให้กระท่อมหน้าผาได้ก็ตอนวันเสาร์ แขกส่วนมากจะรับไม่ค่อยได้กับราคาแหละ เพราะคิดดู ถ้ามา 2 คนพักแค่คืนเดียวก็ตก 4.600 บ.แล้ว ตายพอดี

รูปข้างล่างนี้จะเห็นกระท่อมที่เราพักชื่อว่าโรนิน (หลังในสุด)

ข้างล่างเป็นวิวทะเลจาก terrace ของกระท่อมโรนิน แถมด้วยเปลยวนสุดฮิป

ต่อไปเป็นวิวแต่ละมุมบริเวณปารีฮัท เริ่มด้วยตรงจุดชมวิวที่ผู้เข้าพักสามารถปีนหินผาไปได้

กระท่อมหลังใหม่ที่เราได้ย้ายไปชื่อ โลมา อยู่ด้านหน้าตรงหน้าผาเลย ได้ยินเสียงคลื่นดังกระแทกหินชัดเจนมากมาย (กลางคืนยังกลัวสุนามิมาพัดเลย...) แต่ชอบบรรยากาศมาก เช้ากลางวันเย็นจะไม่ค่อยได้ทำอะไร นอกจากนั่งเปลอ่านหนังสือ ชิวกันมาก กินๆนอนๆเมาๆ (ถึงอาหารจะไม่ค่อยพิเศษมากมายสมกับราคาอ่ะนะ) แต่ถือว่าดีมากเลยสำหรับวันหยุดพักผ่อน

ปล. เว็ปปารีฮัท //www.pareehut.com

Last Update : 18 กรกฎาคม 2554 18:43:29 น.

ตอนตัวเองไป ที่นี่เขาปิดซ่อมหรือปรับปรุงยังไงนี่แหละค่ะ
เลยไม่ได้พักเลย เสียดาย อยากไปพักที่นี่
ตอนนั้นไปพักรีสอร์ทที่สร้างแบบปราสาทน่ะค่ะ

โดย: fondakelly 18 กรกฎาคม 2554 20:03:58 น.

ยาฆ่าหญ้าตามมาอ่านreview แล้วน๊า สวยจริงอะไรจริงๆๆๆๆ น่าไปเที่ยวมากๆ เสียอย่างเดียวเป็นคนไม่ชอบตะเกียกตะกายป่ายปีน ด้วยความที่ขาแขนสั้น เห็นชะง่อนชะแง่นหินแล้ว อรยาคงจะถอดใจแน่ๆ
จำได้ว่าเมื่อสองสามปีก่อนไปเที่ยวเกาะล้านช่วงเข้าพรรษษนี่เลย ไปกับคนนั้นน่ะ รถก็แน่น เรือก็แน่น ที่พักก็ไม่มี โอ๊ยจะบ้าตาย เข็ดจนตายไม่เอาอีกแล้วหน้าเทศกาล
เห็นเพื่อนยิ้มหวานๆแบบนี้ เอก็มีความสุขตามไปด้วยน๊า

โดย: Maganda 18 กรกฎาคม 2554 20:45:33 น.

แวะมาทักทายครับ อยากไปเที่ยวพักผ่อนที่นี่ดูบ้าง

โดย: กัปตันลูกชุบ 18 กรกฎาคม 2554 22:15:47 น.

สวัสดีจ้ะ เห็น จขบ.ยิ้มสดใสแล้วมีความสุขตามเลย
โห วันศุกร์เหรอ พี่มิลยังไม่ได้ไปไหนเลยนั่น
อยู่แต่ในห้างสรรพสินค้า กว่าจาออกเที่ยวก้อวันเสาร์อาทิตย์แล้วค่ะ ที่นี่ ห้องพักเค้าน่ารักจริงๆ มีหนังสือสักเล่มโปสการ์ด
แอนด์คนรุ้ใจ โห จาเอาไรมาเทียบ นินิ
หลังไมค์จ้ะ ^ -*

โดย: มิลเม 19 กรกฎาคม 2554 9:20:23 น.

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นเด้อค่ะ ถ้าคนเราไม่ชอบที่จะแบ่งปันเรื่องที่อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวแล้วละก็นะ ป่านนี้FB หรือ ฮิห้า คงเจ๊งไปแล้วแหล่ะ เอชอบเล่าเรื่องของเอให้เพื่อนฟังและชอบฟังเพื่อนด้วย ถ้าเพื่อนไม่อยากฟังก็ช่างเพื่อนซิเนอะ
เอเป็นคนเก็บความลับ+ความรู้สึกไม่ค่อยเก่ง แต่ก็ไม่ค่อยชอบนะที่จะเปิดเผยตัวเองในที่สาธารณะ ติ๊สบ้างอะไรบ้าง

โดย: มาทุกวัน (Maganda ) 19 กรกฎาคม 2554 12:46:14 น.

มากดไล้ท์ ให้คนข้างบนอ่ะ ^^

โดย: มิลเม 22 กรกฎาคม 2554 11:34:21 น.