การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น ตราบจนกระทั้งเรายังมีชีวิตอยู่
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
ชีวิตของเราเอง

ชีวิตของคนเราอย่าไปตามความเป็นไปของทุกสิ่งในปัจจุบันให้มากนัก มองข้ามมันให้เห็นความเป็นไปของทุกสิ่งในอนาคต จากปัจจุบันที่กำลังดำเนินอยู่ และทำปัจจุบันเพื่อวางชีวิตของเราไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม ที่เราต้องการในอนาคต

• หยุดพฤติกรรมที่ชั่วๆทั้งหมดและทิ้งมันไปให้ได้ ถ้าต้องการที่อยากจะพัฒนาตนเอง เพื่อที่จะก้าวไปให้ไกล

• ถ้าเรามองแค่ความต้องการของวันนี้ เราก็จะไม่มีวันได้ในสิ่งที่เราต้องการในวันข้างหน้า

• ในโลกของความเป็นจริง ไม่มีใครที่จะได้อะไรตามความต้องการของตนเองไปเสียทุกสิ่ง เพราะฉนั้นเราจึงควรทีจะเลือกสิ่งที่ดี เหมาะสมและจำเป็นที่สุดสำหรับเราทั้งในปัจจุบันและในอนาคต และละทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็นนั้นเสีย

• ถ้าเรามีความมุ่งหวังอย่างแรงกล้าในชีวิตที่จะพัฒนามันไห้ดีขึ้น เราต้องเพียรสังเกตในทุกขณะของชีวิตเราเสมอว่า
a) วินาที/นาที/ชั่วโมง/วัน นี้มีอะไรที่ดีกว่า วินาที/นาที/ชั่วโมง/เมื่อวาน นี้ใหม
b) สัปดาห์นี้มีอะไรที่ดีกว่าสัปดาห์ที่แล้วใหม
c) เดือนนี้มีอะไรที่ดีกว่าเดือนที่แล้วใหม
d) ปีนี้มีอะไรที่ดีกว่าในปีที่แล้วใหม
e) 5 ปีนี้มีอะไรที่ดีกว่า 5 ปีทีแล้วใหม
f) 10 ปี นี้มมีอะไรที่ดีกว่า 10 ปีที่แล้วไหม

• ความหลากหลายของมนุษย์เกิดจากแนวคิดที่หลากหลายของชนชาติมนุษย์

• การฟังมากมีประโยชน์กว่าการพูดมากเสมอ

• แต่การวิเคราะห์มากในการฟังมากนั้นกับมีประโยชน์ยิ่งกว่า

• อย่าหยุดที่จะเรียนรู้ ถ้ายังคิดจะอยู่ในสังคมอันซับซ้อนนี้

• การเรียนรู้มิใช่การทีจะรู้ไปเสียทุกเรื่อง แต่เป็นการเรียนรู้เพื่อให้ชีวิตของเราสมดุลยภาพกับสิ่งที่พัฒนาอยู่เสมอ

• ทุกคนมิได้มีโอกาสเท่าๆกัน และโอกาสของแต่ละคนก็มิได้มีบ่อยครั้งมากนัก เมื่อมีโอกาสจึงไม่ควรปล่อยไห้โอกาสนั้นหลุดลอยไป





Create Date : 08 สิงหาคม 2550
Last Update : 8 สิงหาคม 2550 23:11:45 น. 0 comments
Counter : 459 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space time
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





...........I AM NOT PERFECT.........


Friends' blogs
[Add space time's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.