อารมณ์กับลมปาก...
โดยปกติแล้วผมมักจะทำอะไรตามอารมณ์เป็นหลัก อยากก็ทำ ไม่อยากก็ไม่ทำ หรือถ้าต้องจำใจทำก็มักจะทำได้ไม่ค่อยสู้ดี ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนักหรอกครับ หากอารมณ์ในบางขณะเกิดอาการอยากอยู่นอกเหนือเหตุผลขึ้นมา แต่จะว่าไปมันก็ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งที่ต้องตัดสินใจนั้นมันเป็นเรื่องอะไร จริงไหม


หลายๆครั้งที่สิ่งที่เราอยากจะพูดกับสิ่งที่เราพูดมันไม่ใช่สิ่งเดียวกัน ก็ประมาณว่าปากกับใจไม่ตรงกันน่ะนะ แต่ถ้าจะว่าไปมันก็ไม่เคยที่จะตรงกันอยู่แล้วนี่นะ (ปากกับใจ) ถ้าถามว่าแล้วที่อยากจะพูดทำไม่ถึงไม่พูดมันออกมา ก็คงมีคำตอบจะตอบเยอะแยะเลย เช่นว่ากลัวเสียน้ำใจบ้าง กลัวไม่เข้าหู้บ้าง กลัวพูดไปแล้วเข้าตัวเราบ้าง...ฯลฯ แต่ถึงกระนั้นการที่เรารู้สึกตัวว่าเราเป็นแบบนี้ได้นั้น แสดงว่าเราก็เป็นคนที่คิดก่อนพูดล่ะนะ (นั่น... ดันวกกลับมาชมตัวเองซะได้ ) จะว่าไปการคิดก่อนพูดนั้นเป็นสิ่งดีครับ แต่บางครั้งผมเองก็กลับคิดมากไปจนไม่พูด จริงๆก็ไม่ใช่เฉพาะเรื่องพูดหรอก เรื่องทำก็เช่นกัน คิดมากไปจนไม่ได้ทำอะไร ไม่มีอะไรออกมาเป็นตัวเป็นตน สุดท้ายก็เหลว เสียเวลาไปโดยใช่เหตุ


แล้วอารมณ์เกี่ยวอะไรกับเรื่องปากกับใจไม่ตรงกัน ก็ต้องตอบว่าบางอารมณ์ทำให้เราพูดในสิ่งที่อยากพูด แต่ในบางอารมณ์ก็ทำให้เราไม่พูดในสิ่งที่อยากพูด ซึ่งก็แล้วแต่เรื่อง แล้วแต่สถานการณ์จะพาไป ซึ่งถ้าถามว่าถูกไหมก็ไม่ถูกสักเท่าไหร่ เพราะถ้าพูดตามอารมณ์เป็นหลัก บางทีสิ่งที่ได้มันก็ไม่คุ้มเสียสักเท่าไหร่ (โดนมาเยอะ ) แต่บางทีการที่เราคิดมากไปจนไม่กล้าพูดหรือทำอะไรเลยนี่มันก็......





......บ่นเป็นคนแก่ แต่จริงๆไม่แก่นะครับ......






Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2550 10:24:03 น.
Counter : 391 Pageviews.

2 comments
  
อืม บางทีผมก็ชอบทำไรตามอารมณ์เหมือนกัน แต่หลังๆพยายามใช้เหตุผลมากขึ้น ไม่ทำตามอารมณ์มากเหมือนก่อน เรื่องลมปาก ก็เหมือนกัน เมื่อก่อนเราอาจพูดโดยไม่ได้คิด อาจจะเพราะเด้กด้วย แต่พอโตขึ้นก็รู้จักคิดก่อนพูด ไม่พูดไรโดยไม่ได้คิดก่อน หรือมีก็ย้อยแล้วล่ะขอบคุณสำหรับบทความดีคร้าบบบ วันนี้ว่างมาทักทายคร้าบบบ
โดย: chairearmyfc วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:10:41 น.
  
คุณchairearmyfc คงไม่ถึงกับเป็นบทความหรอกครับ แค่มีอารมณ์พิมพ์ก็พิมพ์ไปตามเรื่องตามราว (ตากผ้า) ครับ แล้วจะแวะไปเยี่ยมเยียนนะครับ

โดย: DXIII (Death_13 ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:57:56 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Death_13
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2550

 
 
 
 
1
2
3
4
5
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
6 กุมภาพันธ์ 2550