Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

ของของใคร ของใครก็หวง >:-(

เคยยืมของใครไหมคะ?

ถ้ายืม เวลาใช้ของของคนอื่น ทำยังไงกันคะ ใช้เหมือนปกติหรือว่าถนอมกว่าปกติ(เพราะไม่ใช่ของของเรา)

โดยส่วนตัวแล้ว ไม่ค่อยได้ยืม แต่ถ้ายืม จะระวังรักษามากยิ่งกว่าของตัวเองอีก

คิดว่ามันเป็นเรื่องพื้นฐานที่รู้กันทุกคนนะ ของของใครของใครก็หวง ดังนั้นเวลายืมของใคร ความเกรงใจมันต้องมีอ้ะ..

อาทิตย์ที่ผ่านมา มีงานงานหนึ่งจำเป็นต้องใช้กล้องดิจิตอลทำให้เราจำเป็นต้องเอากล้องออกมาให้คนอื่นใช้ คือให้คนที่มีหน้าที่ถ่ายรูปยืมกล้องเราไป เราให้ไปแบบใส่ไปในซองกล้อง พร้อมสาย usb เลย

พอได้กลับคืนมา เอ จอ LCD ขนาดใหญ่เบิ้มของเราเต็มไปด้วยรอยนิ้วมือแฮะ เริ่มเคืองหน่อยๆ เพราะคนถนอมกล้องก็จะรู้ว่าการเช็ดมันลำบาก จอมันนิ่ม ไม่สามารถใช้ผ้าหยาบๆเช็ดแรงๆได้ เราลองเอาผ้าเช็ดเลนส์มาเช็ดก็ไม่ออก จะถูแรงๆก็ไม่กล้า เริ่มเซ็งอารมณ์ คิดในใจว่าถ้าอยากให้ออกสงสัยต้องไปซื้อน้ำยาความความสะอาดจอแน่เลย

วันต่อมาก็สังเกตเห็นสภาพสาย usb เอ มันเปื้อนอะไรเหลืองๆ เช็ดไม่ออก ดูเก่าทรุดโทรม แต่ก็ไม่เอะใจ คิดว่าเราคงไม่ทันเห็น คงเป็นนานแล้ว

ต่อมาก็มาสังเกตซองกล้อง ฮ่วย! ซองที่แถมมา มันจะมีตัวหนังสือยางเขียนว่า cyber shot โอ้โฮ ตัวหนังสือเป็นสีเหลืองหมดเลยจ้า เหมือนเปื้อนสีเมจิก พอพลิกดูด้านหลัง ส่วนที่เป็นผ้าสีขาว ก็เปื้อนสีเหลืองอีก ผสมกับฝุ่นสีดำๆ

เราใช้มา7 เดือน ถนอมมาก ก็ของแพงหนิ ซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรง ซองหรือก็ใหม่เอี่ยม สายก็ใหม่ กล้องก็ใหม่กิ๊ก แต่คนอื่นมายืมไปอาทิตย์เดียว โทรมเหมือนใช้มาหลายปี อะไรกันเนี่ย

ขนาดซองกะสายที่ไม่ได้ใช้งานอะไรมาก ยังเละปานนี้ แล้วจะรู้ได้ไงว่าเค้าใช้กล้องของเรายังไง

ฉุนๆๆ




 

Create Date : 28 กันยายน 2548
10 comments
Last Update : 28 กันยายน 2548 11:06:08 น.
Counter : 640 Pageviews.

 

เข้าใจความรู้สึกครับ
ปกติผมจะไม่หวง...แต่ไม่ให้ยืมเลย...ก็มีกล้องกะโน๊ตบุคนี่แหล่ะ...ฮิๆๆๆๆ
อย่าอื่นยืมได้ไม่ว่ากัน...อ๋อ..ไม่ชอบให้ยืมอ่างด้วย...อ่างอาบน้ำ..ห้ามเด็ดขาด...

 

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 28 กันยายน 2548 11:29:13 น.  

 

ปกติเวลาเราจำเป็นต้องยืมของใครก็จะใช้อย่างระวังค่ะ
แต่ถ้าเป็นของตัวเองไม่ค่อยระวังเท่าไหร่

เจอแบบนี้เสียอารมณ์แย่เลยเนอะ
ยิ่งถ้าเป็นของที่เรารักและถนอม

แต่ก็...ช่างมันเถอะนะคะ
มันผ่านไปแล้วนี่นา ไม่รู้จะปลอบยังไงดี
โอ๋ๆๆ

 

โดย: คุณป้ายังปิ๊ง 28 กันยายน 2548 12:05:07 น.  

 

อ่านแล้วเห็นภาพเลย เข้าใจความรู้สึกอ่ะครับ
ถ้าเป็นแบบนี้ต้องคุยกันหน่อยอ่ะครับ แล้วคงจะไม่ได้ยืมของจากเราอีกเลย

 

โดย: Qooma 28 กันยายน 2548 12:57:03 น.  

 

เข้าใจความรู้สึกเหมือนกันค่ะ


ตัวเองเวลายืมอะไรของใครมาก็พยายามถนอมมากๆ เหมือนกัน



แต่คนอื่นมักทำตรงกันข้ามง่ะ


กล้องเราเจ๊งมาเป็นชาติแล้วยังไม่มีโอกาสไปซ่อมเลยยยย

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 28 กันยายน 2548 13:00:44 น.  

 

ปันเรารู้เลยว่าตัวเองรู้สึกยังไง เพราะเราก็เป็นเหมือนกัน คือของบางอย่างยืมได้แต่ว่าบางอย่างไม่ว่ากันนะถ้าไม่ให้ยืม เพราะบางทีบางอย่างคือมันทำใจไม่ได้อ่ะเพราะเรารักของเรา หวงของเรา แล้วที่คุณตี๋น้อยพูดมาเห็นด้วยเลยค่ะ สองอย่างนี้ไม่ให้ยืมก็อย่าโกรธกันเลยแล้วกัน กริ กริ ...

จริงๆ เราก็เหมือนกันคือถ้ายืมของๆ คนอื่นมาไม่ว่าจะเล็กๆ น้อยๆ หรือเปล่าเราจะรักษาเท่าชีวิตเลยแหละ เพราะว่าไปยืมของเค้ามาต้องรักษาให้เค้าดีๆ ไม่งั้นมีโกรธกันแล้วจะแย่เลย แบบนี้ล่ะจ้ะ

 

โดย: JewNid 28 กันยายน 2548 14:15:19 น.  

 

ถ้าเป็นของที่ยืมเราจะรักษาดีมากๆๆก่าของเราเองง่ะ
แบบว่าเกรงจัยเจ้าของ

 

โดย: ปลาทูน่าในบ่อปลาพยูน 28 กันยายน 2548 15:49:01 น.  

 

เข้าใจความรู้สึกดีจัง

ไม่ค่อยจะไปยืมของใคร
แต่หากว่ามีโอกาสยืม..คงจะถนอมกว่าของเรานะค้ะ

มีแต่คนมาชอบยืมของเรา..

ยืม รถ ยืมของใช้

และไม่ค่อยรักษา

โดยเฉพาะหนังสือ..

เปื่อยเลย..น่าโมโหมากๆๆๆๆ

 

โดย: zaesun 28 กันยายน 2548 20:26:28 น.  

 

ไม่ชอบให้ใครยืมเท่าไหร่ และก็ไม่ชอบยืมใครด้วยค่ะ (ถ้าไม่จำเป็น)

ถ้าเจอคนยืมของแล้วรักษาของเรา ครั้งหน้าก็จะให้ยืม
ถ้าเจอพวกยืมแล้วไม่รักษา ครั้งหน้ามายืมล่ะก็ บ่นใส่เลยค่ะ 555 โหดไปนิ๊ด

 

โดย: ZAZaSassY 29 กันยายน 2548 8:47:56 น.  

 

โอ๋ๆๆๆ

เดี๋ยวไปทำโทษให้น๊า

 

โดย: YaCuLt 30 กันยายน 2548 9:33:20 น.  

 

รักทุกคนนะครับ จาก เด็กแม่กลองๆๆๆๆ

 

โดย: เจ IP: 125.26.164.25 30 ตุลาคม 2550 0:01:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


L.I.R.A.
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]





พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี
เต็มที่ ในสิ่งที่ตัวเองทำ


[Add L.I.R.A.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.