มีกระบี่อยู่ที่ใจ แค่ไม้ไผ่ ก็ไร้เทียมทาน

ปลายฝน ณ.สังขละ สะพานไม้แห่งชีวิต ฉบับที่ 1

สวัสดีค่ะ..เพื่อนชาวบล๊อก ทุกคนวันนี้ ได้เวลาอัพบล๊อกใหม่แล้ว

เมื่อช่วงวันที่ 23-25 ตุลาคม 2552 ล้อหมุนสู่ อ.สังขละบุรี ทริปนี้ สมาชิกหายไปบ้างเนื่องจากติดงาน ลาไม่ได้เลยเจรงๆ
เริ่มด้วยบรรยากาศยามเช้า ที่ อ.ทองผาภูมิ เลยจ้า

ตลาดยามเช้าๆ ที่ ตลาดทองผาภูมิ ชาวบ้านออกมาจ่ายตลาดเยอะเชียวค่ะ

แล้วก้อมุ่งหน้าสู่ อ.สังขละบุรี กันค่ะ ตลอดทางบรรยาศดีมากๆ

แวะน้ำตกข้างทางกันหน่อยดีกว่า น้ำตกเกริงกะเวียเลยจ้า น้ำเยอะมากค่ะ

และนี่จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกอีกที่ที่สวยมากๆ นั่นคือ ป้อมปี่ จ้าแต่เวลาที่เราไปยางไม่ตกนะค่ะเลยเก็บบรรยากาศดีๆ รอบๆมาฝาก

เดินทางไปต่อกันที่ ด่านเจดีย์สามองค์ ค่ะคุงเพื่อนเหงถึงกับบอกเลย โหห นี่เหรอ นึกว่าใหญ่มาก แค่นี้เอง...55555 น่าเสียดายตรงที่ด่านปิด อยากไปวัดเสาสามร้อยต้น กับเค้าบ้าง ว่าเสาใหญ่จิงๆ ป่าว

ก้อเกือบๆ ได้เวลาเที่ยงเราเลยเดินทางมาฝากท้องไว้ที่ ร้านศรีแดง ที่อ.สังขละบุรีก่อนดีกว่า เพราะยังเข้าที่พักไม่ได้ กว่าจะได้ก้อบ่ายๆ เหงว่าร้านศรีแดง เป็นร้านอาหารร้านแรกของ อ.สังขละด้วย เยี่ยมๆๆๆ(นายรอบรู้แนะนำไว้)

และก้อได้เวลาอิ่มหน่ำเปงที่เรียบร้อย ก้อได้เวลาเข้าที่พัก ที่พักสวยมาก ห้องสวยมาก บรรยากาศน่าห้อง มองเห็นสะพานไม้เลย คุงเพื่อนโทรจองไว้หลายเดือนเลย ห้องพักเต็มตลอด ที่พักเราคือ สามประสบรีสอร์ท นั่นเอง

หลังจากชมบรรยากาศห้องพักอาบน้ำกันแล้ว ลุยกันต่อดีกว่าป่าว ตอนเยงได้เดินชมบรรยากาศยามเย็นของสะพานไม้ ว้าวว...ไปที่วัดวังวิเวการามและเจดีย์พุทธคยา กันค่ะคนเยอะมากๆๆ เลย ผู้คนเดินทางมาสักการะกันตลอดเลยค่ะ (ขนาดบรรยากาศตอนนี้ก้อ บ่าย2 โมง ร้อนมากเลยว่างั้น)....อิอิอิ

เรากลับมาพักผ่อนนั่งชมบรรยากาศที่รีสอร์ทดีกว่า และแล้วฝนก้อมาโปรย บรรยากาศยิ่งดีมากเข้าไปอีกค่ะ หวังว่าฝนคงหยุดให้เราได้เดินชมบรรยากาศยามเย็นนะ แต่แล้วก้อไม่ผิดหวังจ้า ไปลุยกันเลยดีกว่า...

หลังจากเดินเล่งจนเปงที่เพลินเก็บแรงไว้เดินต่อพรุ่งนี้ดีกว่า เราก้อกลับมาที่พัก เพื่อเตรียมตัวไปทานข้าวเย็นตามที่จองไว้ 1ทุ่ม แต่แล้วกะจะนั่งกินลมไปเรื่อยๆ ก้อต้องผิดหวัง ฝนตกทำให้ต้องนั่งในหลังคาแทน แต่ก้อไม่ได้ผิดหวังไปหมดจ้า อาหารที่สามประสบรีสอร์ท อร่อยมากๆๆ ขอบอก โดยเฉพาะเค้าบอกว่า มาสามประสบไม่กิงไข่เจียวสามประสบถือว่ามาไม่ถึงและหากินที่ไหนไม่ได้ด้วย.....ว้าวววว ไม่สั่งได้ไง

และวันนี้เราก้ออิ่มหน่ำสำราญกันไป นั่งชมวิวกันอีกนิสสหน่อย และก้อแยกย้ายกันเข้านอน เพื่อพรุ่งนี้ได้ข้ามไปฝั่งมอญ เพื่อตักบาตรเช้าจ้า

ติดตามฉบับที่ 2 นะจ๊ะ......

Last Update : 28 ตุลาคม 2552 17:58:09 น. 7 comments

ชอบวังขละมากๆเหมือนกันค่ะ คราวที่แล้วไปตอนหน้าหนาว อากาศดีมากเลยค่ะ

โดย: plenaka วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:14:24:02 น.

บรรยากาศสวย น่าไปมาก ๆ เลยจ้า

โดย: phety talon วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:15:03:37 น.

บรรยากาศน่าไปจิงๆๆอ่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:17:20:46 น.

รีวิวได้แหล่มครับ เขาแหลมนี่แหละที่ผมอยากไปมาก ๆ

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:19:02:23 น.

ว๊าวๆๆๆๆ เจ๊ แหล่มไปเรยยยยยย
วิวสวนสุดยอดดดด ^_^

โดย: ting-p IP: 125.27.120.48 วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:21:43:11 น.

ตามมาเที่ยวครับ
เคยไปนานแล้ว สังขละบุรี

โดย: คนขับช้า (คนขับช้า ) วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:22:55:43 น.

คิดถึงสะพานมอญจังเลย
อยากไปลิ้มลองขนมจีนป้าหยินอีกซักรอบ อิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:15:06:01 น.

Sasi_chon
ฉะเชิงเทรา Thailand

ชื่อ อ้อย ค่ะ ส่วนคุงแฟน ชื่อ ชล จ้า
(คน 8ริ้ว จิตใจดีจ้า)

ฝากบล๊อก เราสองคนด้วยค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแวะชมบล๊อกของเรานะค่ะ
[Add Sasi_chon's blog to your web]