มีกระบี่อยู่ที่ใจ แค่ไม้ไผ่ ก็ไร้เทียมทาน

หวัดดีค่ะ.....
ทริปนี้เป็นการไปเที่ยวที่ได้เตรียมตัวไว้ก่อนการเดินทางเป็นแรมเดือนเลยค่ะทั้งออกกำลังกาย ฟิตร่างกายให้พร้อม (อาจฟังดูเว่อ)...555555 แต่เอาเข้าจิงต้องขอบคุณ คุงแฟนค่ะที่พยายามให้ออกกำลังกายก่อนการเดินทาง

การเดินทางไปเที่ยวครั้งนี้ คือ การเดินทางขึ้นพิชิตภูกระดึง ที่ใครๆ ก้อต่างบอกว่า ขึ้นไปแล้วไม่ผิดหวัง มาดูภาพบรรยากาศกันค่ะ

ต้องบอกก่อนนะค่ะว่า ไปตั้งแต่ 29 ธันวาคม 2551 แต่เพิ่งมีโอกาสมาลงบล๊อกค่ะ (เพิ่งสร้างบล๊อกเป็นครั้งแรกค่ะ) ไปกันเลย......

ภูกระดึง อยู่จังหวัดเลยค่ะ เราออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่ 11.00น. คุงแฟนอยากชมบรรยากาศข้างทางไปเรื่อยๆ ค่ะ ไปถึงจังหวัดเลยประมาณ บ่าย3โมงเห็นจะได้ เราหาที่พักข้างล่างภูนอนเอาแรงกันก่อนเดินทางขึ้นภู พรุ่งนี้ค่ะ
แต่จะอยู่เฉยๆ ได้ไงอีกต้องหาไรกิงช่วงที่ตะเวนหาไรกิน ก้อดูแผนที่เห็นบอกว่า มีคุนหมิงเมืองไทย อยู่ไม่ไกล จากนี่เท่าไหร่ ไปดูกันสิ คุนหมิงเมืองไทยจะสวยอ่ะป่าวน้า.....

ตอนเช้าเราตื่นมาตอน เกือบๆ 6โมง เสียงรถที่กำลังทยอยกันขึ้นไปยังอุทยานเพื่อแจ้งชื่อขึ้นไปบนภูเยอะจิงๆๆๆ พอเราไปถึงคนบางส่วนได้เดินขึ้นกันไปบ้างแล้ว โหห นึกว่าเราเช้าแล้วนะ เช้ากว่าเราเยอะเลย ไปถึงก้อต้องไปจัดแจงชั่งของเพื่อให้เค้าหาลูกหาบ แบกของให้ เค้าเก่งมากเลย จากที่ได้สอบถามลูกหาบ ชายต้องหามถึง 60 กก.ต่อเที่ยว หญิงก้อต้อง 40 กก. (สุดยอด) ราคากิโลกรัมละ 15 บาท
เริ่มมาดูหนทางกันเลย เส้นทางการเดินในแต่ละ ซำ.....

ต่อกันเลย เริ่มมีเหงื่อ.....

ถึงเส้นชัยแล้ว....ครั้งหนึ่งในชีวิตเราคือผู้พิชิตภูกระดึง

วันเดียวกันเลย เดินต่อไปดูพระอาทิตย์ตกกันต่อเลยค่ะ....ผาหล่มสัก..จ้า

นั่งดูพระอาทิตย์ตก เป็นภาพที่ประทับใจมากๆ ค่ะ

เช้ามา เดินชมน้ำค้างวิ่งโชว์ความงาม พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นกันที่..ผานกแอ่น กันดีกว่า....

นี่ไง พระอาทิตย์ ยิ้ม มาแล้ว

พอชมพระอาทิตย์ขึ้นกันแล้ว ก้อต้องถึงวันเดินทางกลับ ยังอยากอยู่ต่อ บรรยากาศดีมากๆ สดชื่นในยามเช้า ยังจำบรรยากาศไม่ลืมเลยค่ะ

แต่ตั้งใจไว้กะคุงแฟน ต้องไปอีกแน่นอน..เราจะกลับไปเยือนอีกแน่....

Last Update : 16 กันยายน 2552 19:03:11 น. 10 comments

โดย: maxpal วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:19:39:41 น.

สวยคุ้มค่าเหงื่อที่เสียไปค่ะ

โดย: saranrat วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:20:26:29 น.

ตามมาพิชิตภูกระดึงด้วยคนค่ะ อิอิ ความจริงยังไม่เคยไปซักครั้งเลยค่ะ แหะๆ ดูจากรูปแล้วบรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ

โดย: ChocolateStory วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:20:58:02 น.

ชอบภูกระดึงมากๆ ไปมา 4 รอบแล้วครับ แต่ก็นานมากแล้วล่ะ ไปครั้งสุดท้ายก็ประมาณ 6 ปีก่อนโน่น ตอนนี้ก็ยังอยากไปแต่ลูกยังเล็ก ยังไปไม่ไหวครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:23:51:29 น.

ดูแล้วอยากเป็นผู้พิชิตบ้างง่า

โดย: kwan_3023 วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:7:59:33 น.

เดินป่าตามหาหนอนไม้ไผ่ ศึกษาระบบนิเวศน์ ทะเลหมอกสุดสวย เมือฟ้าหลังฝน ๒๓ - ๒๕ ตุลาคม ๕๒
เดินป่าศึกษาระบบนิเวศน์ที่กำลังหมดฝน ทำให้ป่าเขียวขจีมีความสมบูรณ์ ทั้งดอกไม้ป่า กล้วยไม้ สมุนไพร ตามหาหนอนไม้ไผ่ และชมทะเลหมอก ดอยบ่อ
ผู้ประสานงาน: somsakbannok@yahoo.com
Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:15:05:03 น.

ปายมาล่ะ อยากไปอีก แต่พอนึกถึง บันไดลิงแล้ว ม่ายเอาดีก่า

โดย: HAG วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:7:23:42 น.

ชอบภูกระดึงมากๆ ไป 5 แล้ว อยากไปอีกจัง
แต่นึกถึงตอนขึ้นแล้ว.....เฮ้อ

รวม 1

โดย: sunsmile_a วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:16:30:57 น.

เห็นภาพภูกระดึงแล้วเหนื่อยเลยครับ

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:18:16:07 น.

อ่า............
เม้นนนนนน ห๊ายน๊า....
น่ารักทุดรูปเลยยย เจงๆๆ
ถ่ายรูปวิวสวยนะเนี๊ยยย

โดย: Ting IP: 125.27.120.66 วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:17:47:09 น.

Sasi_chon
ฉะเชิงเทรา Thailand

ชื่อ อ้อย ค่ะ ส่วนคุงแฟน ชื่อ ชล จ้า
(คน 8ริ้ว จิตใจดีจ้า)

ฝากบล๊อก เราสองคนด้วยค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแวะชมบล๊อกของเรานะค่ะ
[Add Sasi_chon's blog to your web]