...saengtawan...

ⓛⓞⓥⓔอย่างน้อย ก้อ "ความทรงจำ"ⓛⓞⓥⓔ

ถ้าคนเราสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้
ถ้ารู้ก่อนหน้า...ว่าสุดท้าย "รัก" มันจะไม่ดีดังใจเหมือนเก่า
เมื่อวาน...เรายังจะเลือกรักเขาอยู่ไหม?
ถ้าหากรู้ว่าวันนี้จะต้องเสียใจเหมือนอย่างที่เป็น

"ความผิดหวัง"
มักจะเดินทางมาหาเราโดยไม่มีการบอกกล่าวก่อนเสมอ
เช่นเดียวกับที่เราไม่เคยได้รุ้ว่า
สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในนาทีต่อไปมันจะเป็นอย่างไร
เหมือนกับ "ความรัก"
ที่บางทีมันก้อสวยงามเสียจนเราเองก้อคาดไม่ถึง
ว่าในวันหนึ่ง...
มันจะกลายเป็นเรื่องที่พระเจ้าเล่นตลกได้ร้ายเหลือใจ

ทุกครั้งที่ต้องทนเจ็บปวดอยู่กับการโหยหาคืนวันเก่าๆ
นั่นเป็นเพราะว่า...
"ความทรงจำ"
นั้นงดงามจนเกินกว่าจะลืมเลือนลง

สำหรับฉัน...
เมื่อ "คนรัก" เป็นเหมือนของขวัญที่ฉันแสนปลื้มจนลืมไม่ลง
และ "ความผูกพัน" ที่อาจต้องใช้เวลานับหลายร้อยวัน
เพื่อทำให้มันเป็น "คืนและวัน" ที่ยิ่งใหญ่
ฉันยินดีกับทุกสิ่งที่ฉันเคยได้รับมาเสมอ
แม้ในเสี้ยวหนึ่งของบางเวลา...จะมีน้ำตาและเจ็บปวดบ้าง
แต่ตราบใดที่ฉันยังคงรู้สึกดีกับการได้มีอยู่
"การได้รักเขา" ก้อยังคงเป็นสิ่งที่ฉันต้องการ
และยังยืนยันให้เป็นเหมือนดังเดิม

แม้ในตอนสุดท้าย
"ความรัก"
จะกลายเป็นเพียงแค่สิ่งที่เคยเกิดขึ้น
และจบลงไปแล้วอย่างเหมือนไม่เคยมีมันอยู่เลยก้อตาม

หลังจากที่ฉันปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับการร้องไห้
และไม่มีใครมานานนับเดือน
"เวลา" ก้อทำหน้าที่ของมันด้วยการช่วยเยียวยารักษาหัวใจช้าๆ
จากที่เคยคร่ำครวญแทบเป็นแทบตายเพียงได้ยินเพลงเศร้าบางเพลง
จากที่เคยนึกเกลียดชีวิตตัวเองที่เหมือนมีเพียงความเหว่ว้า
ฉันก้อกลับมารู้สึกดีกับคืนวันเหล่านั้นมากขึ้น
และสามารถทำใจกับความเป็นจริงได้หลายอย่าง

ฉันได้เรียนรู้และยอมรับว่า
ไม่ว่าตอนจบของความรักครั้งที่ผ่านมามันจะทารุณขนาดไหน
ไม่ว่าตัวตนแท้จริงของเขานั้น...ใจร้าย...
และหลายสิ่งที่เขาทำมันก้อไม่มีค่าพอ
และไม่ว่าการพยายยามเดินก้าวข้ามช่วงเวลา
ของ "ความโหยหา" และ "การทำใจ"
มันจะเป็นเหมือนการเดินฝ่าดงดอกไม้ที่เต็มไปด้วยหนาม
เป็น "ความทรงจำ" ที่แม้นึกถึงก้อเจ็บปวด
แต่มันก้อคือ "สิ่งดีๆ ที่เคยเกิดขึ้น" สำหรับฉันเสมอ

แม้วันหนึ่ง
เราจะต้องร้องไห้กับการคิดถึง "คืนวันอันแสนดี"
ที่เคยมีอยู่
อย่างน้อย...มันก้อยัง "เคยได้มี"
อย่างน้อย...เราก้อยัง "เคยได้รัก"
ดีกว่า "ไม่เคยรักเลย"






 

Create Date : 21 มกราคม 2553
1 comments
Last Update : 21 มกราคม 2553 19:30:44 น.
Counter : 539 Pageviews.

 

เมื่อ "คนรัก" เป็นเหมือนของขวัญที่ฉันแสนปลื้มจนลืมไม่ลง
และ "ความผูกพัน" ที่อาจต้องใช้เวลานับหลายร้อยวัน



จนวันนี้เรายังลืมไม่ได้เลยค่ะสุดปลื้ม(เจ็บจนลืมไม่ได้)

 

โดย: Girl_lov_Star 21 มกราคม 2553 21:22:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


matchfie
Location :
saengtawan Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรไม่อยากรู้...
แค่วันนี้มีเธออยู่...ฉันไม่อยากตั้งคำถาม
วันนี้..วันไหน..วันใดก้อตาม
แค่วันนี้ความรู้สึกยังงดงามก้อเพียงพอ...
Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add matchfie's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.