กรกฏาคม 2549

 
 
 
 
 
 
2
3
5
6
7
8
9
13
14
16
17
18
21
25
26
28
29
30
 
 
31 กรกฏาคม 2549
All Blog
มีเธอ...ไม่มีฉัน
ห้องน้ำที่บ้านเราจะมี 2 ห้อง
ชั้นบนกับชั้นล่าง

ตามปกติ ทุกคนในบ้านจะใช้ห้องน้ำชั้นล่างเป็นหลัก
ห้องน้ำชั้นล่างจึงมีอุปกรณ์ทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับห้องน้ำ
ในขณะที่ห้องน้ำชั้นบน มีแค่สบู่ กับแชมพู

อย่างที่บอก ว่า ไม่ค่อยมีใครใช้อยู่แล้ว ก็เลยไม่ค่อยมีใครมายด์หรือคิดจะทำอะไรกับห้องน้ำชั้นบน

หลังจากกลับจากงาน ก็จะเป็นปกติของเราที่จะอาบน้ำ
ทำงานเหนื่อย ๆ มาทั้งวัน ก็อยากอาบน้ำให้สบายตัวสักหน่อย

เตรียมเสื้อผ้าเรียบร้อย...

เปิดไฟ...

เดินเข้าไป...

แค่ตรงประตู....

เท่านั้นล่ะ...

...แมลงสาบ...

เกาะอยู่ที่กำแพง ใกล้โถส้วม...

เท้าที่กำลังจะก้าวไปข้างหน้า กลายเป็นถอยทันที ตามสัญชาตญาณ T^T~~

'ถ้าแกไม่ไป ฉันไปเองก็ได้'

ได้แต่คิดเท่านั้นล่ะ ใจจริงไม่กล้าไล่หรอก >_<~~

แต่ก็คิดจริง ๆ ล่ะนะ

ไม่ใช้ห้องนี้ก็ได้(ฟระ) ฉันไปอาบข้างบนก็ได้

สุดท้าย เราก็เลยต้องไปอาบน้ำที่ห้องน้ำชั้นบนแทน

แต่...โฟมล้างหน้าอยู่ชั้นล่างเนี่ยสิ T^T~~ (ลืมหยิบมาด้วย)

หลังจากที่อาบน้ำแล้ว ในที่สุดก็ต้องมาล้างหน้าชั้นล่างอยู่ดี

แต่ก็ไม่มีอะไรน่ะนะ มันยังอยู่ที่เดิม ไม่เคลื่อนไหวไปไหน^^""

แมลงสาบ เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในสัตว์ที่เรากลัว ไม่ชอบมาก ๆ เห็นแล้วรู้สึกไม่ดี

เพียงเพราะว่า ตอนเด็ก ๆ เคยถูกแมลงสาบไต่ที่ตัว
รู้สึกขยะแขยงมาก ๆ

เคยแบบว่า สระผมเสร็จใหม่ ๆ แล้วมันบินมาเกาะที่หัว >[]<~
หลัง ๆ เลยระแวง เวลารู้สึกว่ามีอะไรมาเกาะหัว

หรือถูกบินไล่ล่า ประหนึ่งเหมือนมีเรดาร์ติดที่หนวดมัน
อันนี้เกิดขึ้นตอนแปรงฟัน(เมื่อนานมาแล้ว) แล้วมันเกาะอยู่ข้างเสา เราเลยวิ่งหนี(ตอนแรกค่อย ๆ ก้าวถอยหลังทีละก้าว พอได้ระยะก็วิ่ง) ปรากฏมันบินตาม >[]<~~

เราเป็นคนที่จะไม่เอาขาวางไว้ที่พื้น เพราะแบบว่า เคยนั่งเล่นคอม แล้วมีแมลงสาบวิ่งที่พื้น
หลังจากนั้นก็เลยติดวางเท้าไว้ในที่พักขา(เก้าอี้จะมี) ไม่ก็ยกขาขึ้นพาดไว้กับอะไรสักอย่าง แต่ไม่สูงมากนะ สูงมากไป มันนั่งไม่สะดวก

อ.เคยถามว่า ระหว่างแมลงสาบระยะตัวเต็มวัย กับตัวอ่อน ไม่ชอบตัวไหนมากกว่ากัน

ขอตอบครับ ไม่ชอบทั้งคู่ แค่ได้ชื่อว่า แมลงสาบ แม้แต่ปีก เราก็ไม่ชอบแล้ว
ตัวเต็มวัย = จริง ๆ มันมีทั้งชนิดที่บินได้และบินไม่ได้ แต่ที่พบเจอกันบ่อย ๆ มันมักจะบินได้ ซึ่งหลังจากเคยถูกบินไล่ล่า ก็ไม่อยากพบเจอมันอีกเลย
ตัวอ่อน = ลายทีหลังของมัน ชวนสะอิดสะเอียน น่าขยะแขยงจริง ๆ

ข้อมูลด้านบน เราก็มั่วตามความเข้าใจเราน่ะนะ เพราะไม่คิดจะศึกษาอย่างจริงจัง

ใครบอกว่า "รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง" คงจะจริงครับ
แต่เราขอไม่รู้เรื่องมันดีกว่า

ดีนะ ที่ไม่ติดสัตวแพทย์ ได้ข่าวว่าต้องผ่าแมลงสาบ(เป็น ๆ - แต่ทำให้สลบ) ด้วย >_<~~

อีกอย่างที่ทำให้เรารู้สึกขยะแขยงก็ รายการ FEAR FACTOR
มีอยู่ครั้งหนึ่ง ให้ผู้เข้าแข่งขัน ที่เป็นแฟนกัน เคลื่อนย้ายแมลงสาบเป็น ๆ จากที่หนึ่ง(ตู้กระจก) ไปอีกที่หนึ่ง(ขวดโหลล่ะมั้ง จำไม่ได้) โดยใช้ปากคาบไปให้อีกคน ให้ได้มากที่สุด
ก็คือ A คาบจากตู้ ส่งให้ B ใส่ขวด ประมาณนั้น
หลังจากที่เกมแข่งจบ ผู้เข้าแข่งขันก็ให้สัมภาษณ์ว่า
"มันไต่เข้าไปในคอฉันด้วย"
"มันไต่ไป-มาบนหน้าผม"
"ขยะแขยงมากเลยครับ มันยั้วเยี้ยไปหมดเลย"
(คำพูดคงไม่เป๊ะ ๆ แต่ก็ราว ๆ นี้)

เราก็ดูรายการนี้จนจบนะ แต่ก็คิดในใจว่า 'ทำไปได้ไงเนี่ย ถ้าเป็นเราคงตกรอบแรกไปแล้ว'

อ่อ แต่ FEAR FACTOR เราจะไม่ดูช่วงที่ให้กินของแปลก ๆ นะ รู้สึกรับไม่ได้อย่างแรง

ชอบรายการนี้นะ รู้สึกเป็นรายการที่ทุ่มทุนสร้างดี อุปกรณ์เซฟตี้ หรือพวกอุปกรณ์ปกระกอบภารกิจต่าง ๆ รู้สึกลงทุนมาก ทั้ง ๆ ที่บางอย่าง ถ้าไม่เกิดอันตรายก็ไม่ต้องใช้เลย
ที่ชอบอีกอย่างก็ รู้สึกว่า กันตนาตัดต่อเนียนอ่ะ พวกสปอนเซอร์ โลโก้โฆษณาทั้งหลาย
ไม่ว่าจะเป็นตึกข้าง ๆ ภูเขา ถนน หรือแม้แต่บนผิวน้ำ
ซึ่งตอนดูครั้งแรก เรานึกว่ามันมีจริง ๆ พอดูดี ๆ อ่าว..ไม่ใช่นี่หว่า แต่ชอบแฮะ เนียนดี

กับมาเรื่องแมลงสาบอีกรอบ

เรื่องของเรื่องก็คือ.. เราเคยเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาเพื่อน
เพื่อนบอกว่า "ทำไมไม่เหยียบมันล่ะ"
เออ...เราไม่ได้ใส่รองเท้าน่ะ แต่ถึงจะใส่รองเท้า เราก็คงรับไม่ได้ ถ้ารองเท้าของเราจะต้องเปื้อนแมลงสาบหรอก

"งั้นก็หาหนังสือเล่มใหญ่ ๆ พวกสมุดโทรศัพท์ ทับมัน"
ศพมันก็ติดหนังสือน่ะสิ อาจจะติดพื้นด้วย >_<~~

"ให้แม่มาไล่สิ"
บางทีแม่ก็นอนแล้วอ่ะ ไม่อยากรบกวน

"ก็วิ่งหนีมันสิ"
มันบินตามอ่ะ

"พยายามอยู่ห่าง ๆ มันไว้"
เราน่ะไม่อยากอยู่ใกล้มันหรอก แต่มันน่ะ เข้ามาใกล้เราเอง

ถ้าจะให้ดี เราไม่อยากอยู่ร่วมโลกกับมันเลย
ได้ข่าวว่า แมลงสาบน่ะ มีวิวัฒนาการตั้งแต่สมัยไดโนเสาร์ จนถึงปัจจุบัน
งั้นคงเป็นเราสินะ ที่จะตายก่อนมัน -"-

อ่อ ใครที่คิดแกล้งเราด้วยแมลงสาบน่ะ เราเลิกคบทันที ไม่มีแม้แต่จะฟังคำขอโทษด้วย



Create Date : 31 กรกฎาคม 2549
Last Update : 31 กรกฎาคม 2549 0:59:12 น.
Counter : 498 Pageviews.

1 comments
  
ยังดีสิที่เจอแค่แมลงสาบเกาะประตูห้องน้ำ.....
.
.
.
.
.
.
.
.

ของเราเจอตุ๊กแกเกาะประตูห้องน้ำเชียวนะ = w =
โดย: Warinmon วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:22:26:45 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com