คนกู้ภัย ไม่ได้ทำเพื่อเอาหน้าแต่...พวกเราทำด้วยศรัธาและหัวใจ ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนหรือสิ่งใด หวังแค่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ได้ ...ตอบแทนคุณแผ่นดิน...
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2558
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 ธันวาคม 2558
 
All Blogs
 
ชีวิตของอาสากู้ภัย ตอน 1 :: จุดเปลี่ยนของชีวิต

เรื่องทุกอย่างมันเริ่มหลังจากผมได้เห็นผู้คน เกิดอุบัติเหตุ หรือแม้แต่เกิด ภัยธรรมชาติ หน่วยงานแรกที่ได้เข้ามาช่วยเหลือมักจะเป็นอาสากู้ภัย ซึ่งคนเหล่านี้มันจะมี ความรู้ความสามารถ ในการช่วยชีวิตคน ซึ่งในตอนแรกผมไม่ได้รู้เลยว่าพวกเค้านั้นทำไมต้องทำ มันได้เงินเยอะหรอ มันสนุกหรอ มันเท่หรอ ทำไมคนเหล่านี้ถึงทำกันละ ทั้งสกปรก และ ไม่ปลอดภัย 

ความอยากของผมมันเกิดขึ้นตอนผมอยู่ ม.4 ตอนนั้นผมได้เรียนอยู่ โรงเรียนหอวัง ซึ่งในเมืองนั้นเกิดอุบัติเหตุบ่อยมากๆ ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ หรือแม้แต่คนเดินเท้า ทุกๆคนล้วนประสบอุบัติเหตุได้ทั้งสิ้น 

ตอนนั้นผมก็ได้ทำงานอาสา ของกระทรวงศึกษาธิการ นั้นคือกิจกรรมลูกเสือ ผมได้เป็นลูกเสือกองร้อยพิเศษ ได้ช่วยเหลือผู้คน ได้ฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น อบรมจราจลเบื้องต้น ซึ่งมันเป้นเรื่องที่สนุกมากสำหรับชีวิตวัยเด็กของผม


( ตอน ม.5 ช่วยกิจกรรม ของโรงเรียนการคุมเครื่องเลือกตั้งของ กกต.)


( ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำทั่ว )

 เมื่อผมขึ้น ม.6 ผมรู้สึกว่า การทำลูกเสือนั้นสนุกก็จริงแต่เราสามารถช่วยชีวิตคนได้จริงๆหรือ? นั้นคือคำถามในใจของผม 


คำถามต่อมาที่เกิดขึ้นในใจของผมคือแล้วเราจะทำยังไงเราถึงสามารถช่วยชีวิตคนคนหนึ่งได้ โดยที่เค้าปลอดภัย และได้มีโอกาศกลับไปหาครอบครัวของเค้าที่เฝ้ารออยู่ได้ ผมจึงได้ศึกษาข้อมูลว่ามีที่ไหนรับคนมั่งไหม มีงานอะไรที่ผมสามารถทำตามสิ่งที่ผมหวังได้หรือป่าว นั้นคือจุดเริ่มต้นทั้งหมดของการเป็นอาสากู้ภัยและเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของผม

.....สัพเพเหระ....



ถ้าคุณอ่านจนจบ คุณจะเข้าใจว่าชีวิตของกู้ภัยคืออะไร ทำไมเค้าต้องทำละ !!!



Create Date : 20 ธันวาคม 2558
Last Update : 22 ธันวาคม 2558 5:13:55 น. 2 comments
Counter : 735 Pageviews.

 
ผิดพลาดประการใดขออภัยนะครับ ผมเป็นบล็อคแรกของผม กำลังหัดเขียนครับ รบกวนผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ที่กดเข้ามาชม ให้คำแนะนำด้วยนะครับ


โดย: สัพเพเหระ (สมาชิกหมายเลข 1362097 ) วันที่: 20 ธันวาคม 2558 เวลา:6:04:00 น.  

 


โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 23 ธันวาคม 2558 เวลา:8:07:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1362097
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ อ่านต่อกดติดตาม

http://recueth.bloggang.com

ความรู้รอบตัวเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต
คุณสามารถจะรู้ได้ในนี้ เพราะ ความรู้คือพลัง ไม่มีใครสายเกินเรียน

กดติดตามเลยคร้าบบ

เด็กใหม่หัดเขียน
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 1362097's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.