คนกู้ภัย ไม่ได้ทำเพื่อเอาหน้าแต่...พวกเราทำด้วยศรัธาและหัวใจ ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนหรือสิ่งใด หวังแค่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ได้ ...ตอบแทนคุณแผ่นดิน...
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2558
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 ธันวาคม 2558
 
All Blogs
 
บอกรักพ่อก่อนที่จะไม่ได้บอก เรื่องจริงจากอาสาสมัครกู้ภัย

ผมเป็น 1 ใน อาสาสมัครกู้ภัยที่รับใช้สังคมโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆเลย


ในวันที่ 5 ธันวา พ.ศ.2558 

ผมคือ 1 ในอาสาสมัครที่คอยดูแล เข้าเวรตามจุดต่างๆ เพื่อคอยช่วยเหลือ ประชาชนทุกๆคน

โดยที่ในใจผม อยากกลับไปหาพ่อ อยากกอดพ่อ แต่อีกใจหนึ่ง เราก็คิดเสอมว่า พ่อเราเราเจอทุกวัน

แต่คนที่ประสบอุบัติเหตุแล้วไม่มีคนคอยช่วยเหลือ เค้าจะได้กลับไปหาพ่อเค้าไหม

ซึ่งนั้นทำให้ผม ไม่กลับไปหาพ่อแต่โทรไปหาพ่อแทน 



ตัวอย่างการสนทนากับพ่อ

ผม :: ขอโทษนะครับพ่อ

พ่อ :: ขอโทษเรื่องอะไร??

ผม :: พ่อสุขสันต์วันพ่อนะครับ

พ่อ :: ไม่กลับมาบ้านหรอวันนี้วันหยุดน่ะ

ผม :: พ่อ ผมกลับไม่ได้หรอกเดี๋ยวไว้พรุ้งนี้ผมไปหาน่ะครับ วันนี้ คนพาพ่อออกไปหาอะไรกินกัน อาจจะมีเหตุเยอะผมอยากอยู่ช่วยคนที่เกิดอุบัติเหตุ เพราะถ้าไม่มีคนอยู่ช่วยเหลือ เค้าก็ไม่มีโอกาศได้มานั่งขอโทษพ่อแบบผมนะ

พ่อ :: อื้ม ดูแลตัวเองด้วยน้ะ

ผม :: ครับพ่อ รักพ่อนะครับ


หลังจากวางโทรศัพท์ที่คุยกับพ่อ ก็มีเหตุแจ้งเข้ามา ว่ามีอุบัติเหตุรถชน พอผมไปถึง เป็นเด็กกับพ่อรถชน ซึ่งพอพาไปถึงโรงพยาบาล แม่ของเด็กได้บอกว่า พ่อกับลูกคู่นี้กำลังจะมารับตนเอง แต่ประสบอุบัติเหตุก่อน ใจหนึ่งผมเสียใจมากกับเหตุการ์ณนี้ แต่อีกใจหนึ่งผมดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือ พ่อลูกคู่นี้ เพราะถ้าไม่มีเรา พ่อกับลูกคู่นี้อาจจะไม่ได้ตื่นมาเจอกันอีกต่อไป


พ่อออกจากโรงพยาบาล ผมก็รีบโทรหาพ่อ บอกพ่อทันทีว่าวันนี้ได้ช่วยเหลือพ่อกับลูกคู่หนึ่งไว้


ผมอยากจะเขียนบทความนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ของทุกๆคน ให้ดูแลตัวเอง ดูแลคนที่เรารัก ก่อนที่เราจะไม่ได้ดูแลท่านอีกต่อไป อย่าบอกรักแค่วันพ่อ หรือ วันแม่ บอกรักท่านทุกๆวัน คำที่ท่านอยากได้ยินไม่ได้ อ๊ะนี่พ่อเงินเดือนเดือนแรกของผม แล้วเอาให้พ่อ พ่อผมบอกพ่อหาเองได้เงินอะ แต่คำว่า "ผมรักพ่อ" ทั้งชีวิตนี้พ่อหาได้จากลูกเพียงแค่คนเดียว เป็นสิ่งที่พ่ออยากได้มากกว่าเงินทอง หรืออะไรก็แล้วแต่ในโลกนี้


บทความนี้อาจจะมีอะไรผิดพลาดผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ เพราะเป็นบทความแรกของผม 


สิ่งที่ผมหวังว่าผู้อ่านทุกคนจะทำหลังจากอ่านรบทความนี้ 

คือ " ผม/หนู รักพ่อ ครับ/ค่ะ "


ใครอยากบอกรักพ่อแต่ไม่กล้า พิมพ์ไว้ใต้บทความนี้ก็ได้น้ะครับ



** ตัวอย่าง **


ชื่อ ...เราเอง.... รักพ่อ..ชื่อพ่อ...

คำอวบพร..................

คำขอโทษ..................




Create Date : 18 ธันวาคม 2558
Last Update : 22 ธันวาคม 2558 7:39:39 น. 2 comments
Counter : 712 Pageviews.

 
พล รัก พ่อ ปุ๊ นะ

ขอให้พ่อสุขภาพแข็งแรง อยู่กับผมไปนานๆนะครับ

ขอโทษที่ทำตัวดื้อ ไม่เชื่อฟัง



โดย: นายพล (สมาชิกหมายเลข 1362097 ) วันที่: 22 ธันวาคม 2558 เวลา:7:40:58 น.  

 
คิดดี จิตใจดี ขอให้มีความสุข
ปลอดภัย พระคุ้มครองจ๊ะ


โดย: รู้นะว่าคิดถึง วันที่: 23 ธันวาคม 2558 เวลา:8:19:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1362097
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ อ่านต่อกดติดตาม

http://recueth.bloggang.com

ความรู้รอบตัวเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต
คุณสามารถจะรู้ได้ในนี้ เพราะ ความรู้คือพลัง ไม่มีใครสายเกินเรียน

กดติดตามเลยคร้าบบ

เด็กใหม่หัดเขียน
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 1362097's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.