เสือปืนไว
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
7 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
งาดำ สรรพคุณดีและมีประโยชน์ งาดำ รับประทานแล้วผมไม่หงอก

งาดำ สรรพคุณดีและมีประโยชน์ งาดำ รับประทานแล้วผมไม่หงอก





งาดำ ทานแล้วผมไม่หงอก?
เป็นคำถามที่ถามกันอยู่เป็นประจำว่าจริงหรือที่เราทานงา งาดำ งาขาว แล้วผมไม่หงอก หรือผมจะหงอกน้อยลง หรือไม่ช่วยอะไรเลย แล้วพอผมหงอกแล้วบางคนบอกยิ่งถอนยิ่งหงอกจริงหรือไม่ บางคนก็ไม่กล้าถอนเสียด้วยซี เพราะกลัวว่ายิ่งถอนก็จะยิ่งหงอกเพิ่มขึ้นมาอีก จนทำให้หงอกทั้งหัวเลย แต่ในความเป็นจริงจากบทความทางวิชาการหากเราได้ค้นคว้าศึกษาดูแล้วก็จะพบว่า รากผม 1 เส้น จะสร้างผมได้ 1 เส้น ต่อให้ตัดหรือถอนก็ไม่สามารถทำให้เส้นผมเพิ่มขึ้นได้ เพราะเส้นผมหงอกที่ถูกถอนหนึ่งเส้น จะไม่สามารถสร้างผมหงอกขึ้นมาได้อีก แต่ผมที่จะหงอกขึ้นมาใหม่นั้นก็จะสร้างขึ้นมาใหม่เองตั้งแต่ราก ดังนั้น การที่ยิ่งถอนยิ่งหงอกจึงเป็นไม่เป็นความจริง แต่ผมหงอกที่เพิ่มขึ้น เพิ่มจากปัจจัยอื่นต่างหาก เช่นความเครียด พักผ่อนน้อย ไม่ได้ดูแลสุขภาพ ไม่ได้บำรุงสุขภาพ อะไรประมาณนี้เป็นต้น

นอกจากนี้ อาการผมหงอกก่อนวัย ยังเกิดจากโรคที่แฝงอยู่ในร่างกาย เช่น โรคหัวใจ ต่อมไทรอยด์เป็นพิษ ต่อมไทรอยด์ทำงานน้อยลง โรคซีด โรคผิวหนัง โรคเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ โรคกล้ามเนื้อทำงานผิดปกติ ในกรณีนี้เมื่อรักษาโรคที่เป็นอยู่จนหายขาดแล้ว อาการผมหงอกจะหายไปเอง หรือลดน้อยลงกว่าเดิมมาก

ฉะนั้น งาดำ จึงถูกนำมาเป็นจุดเด่น จุดขาย ที่จะนำมาใช้เพื่อเป็นการป้องกันผมหงอก หรือผมหงอกแล้วก็ให้ผมหงอกน้อยลง ก่อนที่จะหงอกก่อนวัย เพราะสรรพคุณของงาดำ นั้นมีสารอาหาร มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวประมาณ 80 เปอร์เซนต์ สำหรับงา 100 กรัม ให้แคลอรี่ 582 แคลอรี่ ไขมัน 52.8 กรัม คาร์โบไฮเดรต 19.8 กรัม เส้นใยอาหาร 5.4 กรัม โปรตีน 17.2 กรัม แคลเซียม 750 มิลลิกรัม ฟอสฟอรัส 614 มิลลิกรัม เหล็ก 12.0 มิลลิกรัม วิตามินเอ 25 หน่วยสากล วิตามินบี 1 0.72 มิลลิกรัม วิตามินบี 2 0.17 มิลลิกรัม ไนอะซิน 5.1 มิลลิกรัม (จากกรมอนามัย ส่วนที่กินได้ 100 กรัม)





Free TextEditor


Create Date : 07 มิถุนายน 2554
Last Update : 7 มิถุนายน 2554 10:56:42 น. 0 comments
Counter : 1264 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Quick_Quick
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Quick_Quick's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.