กันยายน 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
28
29
 
 
รายงานผล ทำตา 2 ชั้นจากวันที่ 1 -7 i ปฐมบท i

 ผมไปทำ ตา 2 ชั้น มาฮะ!!!

ก็ครบ 7 วันแล้ว เลยจะมา Review ให้กับตัวเองทิ้งไว้เป็นร่องรอยแห่งอารยะธรรม และให้เพื่อนๆเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ มาๆ มาปูพื้นเอา Background ก่อนละกันน้าจ้า

     อยากทำตา 2 ชั้นมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย 2012  คิดมาตลอด "....ถ้าฉันตา 2 ชั้นต้องสวยแน่ๆ" (แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วว่า แค่ศัลฯตาไม่ได้ทำให้หนังหน้าทั้งผืนสวยขึ้น ^^) ระยะเวลาก็ล่วงเลยผ่านมา ติดสก็อตเทป ตาสองชั้น ก็แล้ว ติดกาว ทำตา ทำจนขนาดเลยเอาดินสอกด roting ที่มีหัวแหลมๆลากตามเส้นรอยตา เอาไม้จิ้มฟันจิ้มๆ กิจกรรมเหล่านี้ อิฉันผ่านมาหมดแล้ว จนเมื่อกลางปีที่แล้ว 2014 ความมั่นใจมา 80% แถมตอนนั้นแม่ก็อนุมัติมาละ ปรึกษากะพี่โต๊ะข้างๆ นางกำลังเชียร์อยู่เลย ฮึกเฮิมมาก แล้วพี่อีกคนที่เดินมาทักทายเฉยๆนางได้ยิน ก็พูดขึ้นว่า '' น้องออฟคะ เราไม่ใช่คนตาบอด หรือ พิการ หรือตาชั้นเดียวมีผลต่อการดำเนินชีวิต จนต้องไปแก้ แล้วเราก็ไม่ใช่คนจะหน้าตาแย่ สะจนขนาดนั้น ทำไปก็อาจจะเละ เน่า ถ้าเป็นอย่างงั้นจะทำยังไง''  จบข่าว และ จบค่ะ สำหรับปี 2014

      จริงๆ ทีนางบอกก็ถูกนะคะ เราก็ไม่คัดค้านอะไร แต่คนมัน want อ่ะ อยากท๊ำ อยากทำ แล้วสำหรับดิฉันไม่รู้จักคำว่า ทดแทน คืออยากได้สิ่งนี้ ต้องเป็นสิ่งนี้ ถ้าสมมติซื้อของแล้วเงินไม่พอเอาของอย่างอื่นแทน ไม่ช้าก็ต้องกลับไปสอยของที่่อยากได้อยู่ดี ก็อยู่มาได้ค่อนปีค่ะ เฉยๆ เราก็อยู่ได้ตามที่พี่เค้าบอก พีี่เซงๆบ้างเวลาจะแต่งหน้าตาชั้นเดียว แล้วจู่ๆ ชีวิตดิฉันก็เปลี่ยนไป

      2015 คือไปแต่งหน้าทำผมถ่ายรูป ช่างกระเทยผู้เป็นแรงบันดาลใจ ทำให้จิตใต้สำนึกฉันทำงานอีกรอบ นางบอกว่า " รักจะมาทางนี้แล้ว ไปเลยค่ะ ทำตา2ชั้นเลย เชื่อพี่ " จากคำพูดคนไม่รู้จัก สร้างพลังให้ฉันยิ่งนัก ไม่หรอก คือแค่สะกิดก็ติดละ 5555  ตอนนั้น 1สิงหา เราก็คิดๆเรื่อยๆ ไม่ได้จริงจังอะไร คิดๆหายๆ เพราแม่บอกว่า ไม่ให้ไปทำศัลกรรมแล้วนะ แม่ดูรายการในทีวี ทำแล้วหน้าเละ น่ากลัวมาก แย่ๆ เราก็อ้าว จบกันหมดโปร ช่วงแม่ใจดี แต่จู่ๆกลางเดือนกันยา ด้วยทุกอย่าง คือยากเปลี่ยนแปลง อยากตาโต เพรายังคงคิดว่าถ้าตาสองชั้น แล้วฉันจะสวย ก็เริ่มกลับมาหาข้อมูลจริงจังสุดๆ อ่านทุกอย่าง อย่างทุกคลินิค ทุกโรงพยาบาล ทุกเทคนิค จนไปเจอเลอลักษณ์ ที่เค้าบอกว่ามีเทคโนโลยีใหม่แบบ เลเซอร์ (คือเป็น engineer ไง ชอบนวัตกรรม แล้วมีโปรเจกร์ laser cutting ที่โรงงานไง กำลังImplementเอาไว้เจาะรูตัดพาร์ทพอดี แต่จริงๆก็ไม่เกี่ยวนะแต่รู้สึกว่ามันไว้ใจได้เฉยๆ แต่ก็ยังยืนยันว่ามันไม่เกี่ยว แต่เราก็เห็นกรรมวิธีการทำงาน หลักงานตัพพาร์ท  เอ่อ พอเหอะ นี้แกเปนไรมากป้ะเนี้ยยย) any way ทำแล้วไม่ช้ำ ไม่บวม ทำเสร็จแล้วไปช๊อปปิ้งได้เลย เอาเลยจ้า ขอราคาเลย แต่เชรดดดดดด แพงมาก คิดไว้ในใจคือไม่เกิน 2 หมื่นแต่ที่ได้มานีี้แบบ 3 หมื่นกว่า 

     แต่แรกเริ่มเดิมทีใจเคยคิดจะไปทำ คุณหมอรวงข้าว ติดตามคุณหมอมานานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะชอบคุณหมอทำออกมาสวย ตาแบบเราเลย แต่ตอนนั้นลืม เชื่อไม๊ หน้ามืดกับเลเซอร์ 5555 พอได้ราคาวันจันทร์ ก็เริ่มหาดูฝีมือคุณหมอของเลอลักษณ์ หาๆๆๆๆ พอวันพุธ ก็บังเอิญมากคุยกะพี่โต้พีี่กวาง ตอนไปกิน Wine I love you เปิดประเด็นเรื่องศัลยกรรม ปรากฏว่า พี่กวางก็เคยทำจมูกมาเว้ย ยิ่งเข้าทางเลย นึกว่าฉันจะเป็นคนแรกของโลกที่ต้องทำศัลกรรม ทั้งๆที่พีี่เค้าสวยมากๆอยู่แล้วนะ เค้ายัง Improve เลยอ่า เอาละ ฉันเริ่มมั่นหน้า 60% ละ วันพฤหัสก็คิดๆๆ หาๆๆ อ่านๆ แล้วจู่ๆ ก็ได้ call จาก AAA นั่นแหละ จุดเปลี่ยนที่แท้จริง พอได้call มาตอนดึก รู้ว่าเป็น AAA เช้าวันศุกร์มา โทรนัดหมอเลยจ้าาาาาา ^^ ไปทำบ่ายวันนั้นทันที ได้ทำกับคุณหมอ ชนกร คือจะบอกว่า คุณหมอน่ารักมากๆ ค่ะ โชคดีมากที่่ทำกับคุณหมอ ทำดีมาก แต่ตอนนั้นคิดว่าคุณหมอหลอกลวง มันดีตรงไหนวะ ทำไมทำออกมาแล้วไม่เข้ากับหน้าเลย แต่ยอมรับเลยว่า คุณหมอทำเนียบดี ไม่่เลือดเขรอะ เลอะบวมช้ำ ขนาดหนักเหมือนในเว็บที่ดูมา คือต้องแยกนะ ว่าทำดีกับทำเข้ากับหน้า มันคนละเรื่องกัน ตอนนั้นคิดว่าทำดีนะ Premium เลยแหละ ลบภาพลักษณ์การทำศัลกรรมที่ ฮาร์ดคอร์ ออกไปได้เลย ฉันยังตกใจว่าทำได้ขนาดนี้ เทคโนโลยีวงการแพทย์ไปไกลจริงๆ แต่ฉันไม่ชอบวะ มันไม่เข้ากะหนังหน้า50 ตารางวาของฉันเลย ฉันคิดผิดอะไรไปป้ะเนี้ยย 

     เอ้อ จะบอกว่า เราไม่ได้ทำเลเซอร์นะ คือตอนหน้า front บอกเราว่า ทำอะไรยังไงก็บวมค่ะ ขึ้นอยู่กับสุขภาพส่วนตัวและการดูแลของคุณน้อง เลเซอร์อาจจะหายเร็วกว่า แต่แผลก็มีเหมือนกันค่ะ แล้วจุดนั้นก็เลย ตอบดังๆว่า งั้นขอเย็บ 3 จุดค่ะ เพราะถูกกว่า 55555 

     เอาละ นี้เป็นปฐมบท ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับผลการทำตา และไม่มีรูปให้ดูแต่อย่างใด 55555 แต่จะลงราคาที่ได้จากทางเลอลักษณ์ไว้ให้นะ รีวิวตามาว่ากันต่อพรุ่งนี้ อิอิ




Create Date : 26 กันยายน 2558
Last Update : 26 กันยายน 2558 23:14:12 น.
Counter : 608 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

~เครื่องดื่ม ชู กำลัง~
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



<3 ^v^ <3 ^0^ <3 สวัสดีค่ะทุกคนที่ผ่านมา และผ่านไป <3 ^v^ <3 ^0^ <3