ดองเค็มเดอะเมมโมรี่ ... เกาะ ตาชัย (Koh Tachai )
ผ่านการบ่มผ่านการดองเค็มมาเต็มจนเกือบได้ที่แล้ว ผ่านไปเกือบปีแล้วที่ได้มีโอกาสไปนั่งเล่นนอนเล่นที่เกาะตาชัยมา โดยบริการของ Love Andaman  ถือว่าเป็นทริปที่ประทับมาก (แม้ว่ามันจะไม่มีอะไรก็ตาม)

ทริปนี้จำได้ว่าเดินทางไปตั้งแต่มีนา ( 5-9 มีนาคม 2014 ) ก่อนตัดผมค่ะ

สิ่งที่เราปรารถนาคือ หาดทรายขาวๆ กับน้ำทะเลสีสวยๆ ถามว่าได้ครบมั้ย มันใช่เลย ถ้าใครกำลังตั้งโจทย์แบบนี้ ที่นี่เป็นคำตอบที่ดี (กับของแถมที่ได้มาคือ แดดเปรี้ยงที่เผดเผาเล่นเอาแทบไหม้)

คือมาทะเลก็ไม่มีอะไรมากใช่ป่ะ  สำหรับคนที่ "ติดเกาะ" มันก็ควรจะมีแค่ ทราย กับ ทะเล ตามนั้น วันที่เราเดินทาง เลิฟฯดูแลพวกเราดีมากเลยขอบอก

ป่ะ ไปย้อนรอยกันดีกว่าค่ะ

วันที่เราเดินทางค่ะ ( CR:  พี่น้าม่อน VS พี่น้าสุ )

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1:30 ชม. +/- ไม่เกิน 15 นาที ขึ้นอยู่กับคลื่นลมทะเลในวันนั้นๆ ค่ะ พวกเราโชคดีตอนที่ไป แดดแรงมว๊าก คลื่นลูกใหญ่แทบไม่มีเลยค่ะ  แว๊บบบ... เดียว พวกเราก็มาถึง

คณะทัวร์ของเราในครั้งนั้น ( ขออภัย ที่ไม่ได้ขออนุญาตพี่ๆ แม่ๆ ก่อนลงรูปค่ะ)

ไกด์ของเราพาทัวร์และเดินสำรวจธรรมชาติก่อนค่ะ  ขออภัยถ้าจำผิด พี่ท่านนี้น่าจะชื่อ พี่เอมมี่ค่ะ เอ็นเตอร์เทนสุดยอด ให้คะแนน เต็ม 10 ค่ะ  ...แค่ดูค่ะ และถ่ายรูปกลับไป อย่าขีดเขียน เด็ด ดึง หรือทิ้งขว้าง หรือ เอาอะไรจากธรรมชาติ กลับไปนะคะ

นักท่องเที่ยวพร้อมจ้า  ... ไปตามหาหอยมรกต กับ ปูไก่กันค่ะ  ปูอะไร ร้อง กุ๊ก กุ๊ก กุ๊ก ตามไปดูกันค่ะ

เดินไปเรื่อยตามเส้นทางที่อนุญาตเท่านั้น ห้ามออกนอกเส้นทาง และพวกเราก้เจอสิ่งที่เรากำลังตามหากันจริงๆค่ะ พวกเราทุกคนพร้อมใจเงียบ และตั้งใจฟัง ทำเป็นเล่นไป เค้าร้องเสียงเป็นไก่จริงๆนะ

และหอยมรกต ตัวเล็กน่ารักจุ๋มจิ๋มเชียวค่ะ

จากนั้นก็เดินชมนกชมไม้ไปเรื่อย ร่มรื่นสุดๆ เย็นด้วยค่ะ

เกาะก็คือเกาะ และเกาะที่มีป่า ก็ย่อมจะต้องคงไว้ซึ่งสภาพป่าเช่นนั้นตลอดไป ถ่ายทอด 2ด้านละกันนะคะ เพราะส่วนใหญ่ก็จะถ่ายเฉพาะ รูปทะเลสวยๆ เชิญชวนซึ่งนั้นมันปกติ ธรรมดา เพราะคือ"จุดขาย" แล้วอย่างอื่นละ  ทั้งหมดนี่คืออนุรักษ์นะคะ จะมีป้าย คำอธิบายกำกับทุกที่ไปค่ะ

จากนั้นพี่เอมมี่ พาพวกเราไปดูฉลามกันค่ะ  พี่เค้าบอกว่า ความจริงจะมีตัวใหญ่กว่านี้ แต่วันที่เราเค้าคงเขิลเลยให้แค่ตัวลูกออกมาโชว์ตัว อยู่ 3-4 ตัว เอ๊ะ !! หรือหลายตัวกว่านั้น จำไม่ได้แล้วค่ะ แหะๆ

พอเดินออกมาจากป่า เราก็มาเจอภาพทะเลเบื้องหน้าที่โคตะระสวยงาม

คือแดดก็ร๊อน ร้อน แต่ก็ไม่หวั่นค่ะ จัดเต็มกันไป ก็มาเพื่อการนี้อยู่แล้ว พวกเรากดกดกดรูปถ่ายกลับไปเป็นร้อยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้มาอีก อยากถ่าย act ไหนก็จัดเต็มกันไป สนุกสนานเป็นที่สุดค่ะ

จากนั้นกลับมาพักรับประทานอาหาร พักให้หายเหนื่อยก่อน แล้วค่อยไปเล่นน้ำกันค่ะ ไอติมอร่อยมากค่ะ Confirm พี่เอมมี่บอกว่า ถ้าใครกินไอติมของที่นี่แล้วจะกลับมาอีกครั้ง เพราะติดใจ

พอแดดร่มลมตก อาหารเริ่มย่อย พวกเราก็ออกภาคสนามกันค่ะ งานนี้พร้อมลุย

ไปอาบแดดกันค่ะ กลับมา อย่างเอี่ยมเลย 555+ เงาวับ !!

สุดท้ายพวกเราก็ตัดสินใจลงเล่นน้ำกันหมด ถ้วนหน้า

( ไม่กล้าถอดกางเกงโชว์พุงอ่ะ อายแต่ใส่ด้านในนะ)

มีไปดำน้ำต่ออีกนะ ยังไม่จบ

แต่ในเวลานั้นนะ จำได้เลย ว่าไม่มีใครสนใจกล้องเกิ้งเลย ว่าจะไปถ่ายเก็บไว้ไม๊ เพราะทุกคนติดเครื่องกันแล้ว อย่างเหนื่อย อย่างมันส์ อย่างหนุกอ่ะ  สุดๆ ไม่ได้ปล่อยแก่แบบนี้มานานแค่ไหนแล้วน๊า 55+

ปล. รูปดำน้ำจากมือถือค่ะ

จบแล้วทริปเกาะตาชัย เด๋วมาต่อทริปสิมิลัน ในblog ต่อไปนะคะ

**** บะบายค่ะ ****

Last Update : 17 กันยายน 2557 14:31:47 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 กันยายน 2557 เวลา:9:28:08 น.

ZAlEEq //www.QS3PE5ZGdxC9IoVKTAPT2DBYpPkMKqfz.com
โดย: sammy IP: 94.23.252.21 วันที่: 6 มกราคม 2558 เวลา:14:38:12 น.

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^