วัดนิเวศธรรมประวัติ : อยุธยา , วัดไทย Style ยุโรป
วันนี้จะพาไปเที่ยววัดค่ะ เป็นวัดไทยในสไตล์ยุโรป ซึ่งเป็นวัดไทยที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อทรงใช้เป็นสถานที่สำหรับบำเพ็ญพระราชกุศล เมื่อเสด็จฯ แปรพระราชฐานมาประทับที่พระราชวังบางปะอิน โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเลียนแบบโบสถ์ฝรั่ง
เป็นศิลปะแบบโกธิค (Gothic) ค่ะ

จริงๆ ที่มาของทริปนี้คือไปเดินถ่ายรูปที่บางปะอินมาจ๊า แต่แบบว่า รูปมันเยอะ รู้สึกว่าเยอะมากจนเกินไป เลยยังไม่ได้มีเวลาจะดูหรือจะจัดการเลยค่ะ
วันนี้เลยนำเสนอได้แค่ วัดที่เดียวก่อนค๊า แต่ฝากแอบอยากอวดรูปเพื่อนน่ะค่ะ นานๆ จะได้มีโอกาสไปเที่ยวด้วยกัน อิอิ ช่วงนี้ช่วงเก็บเกี่ยว ใครว่างก็ฉกมาหมดอ่ะ

ส่วนอันนี้คนหลังกล้อง กร๊ากกกกก สวยมะคะ
แต่ที่จริงร้อนมากๆ ฮือๆ
แต่เนื่องจากเสื้อไม่มีแขนไม่สุภาพเลยต้องใส่เสื้อคลุมไปด้วย
ก็ดีนะคะกันแดดได้ในระดับนึง
จะได้ไม่ดำ .... หึหึ

อ่ะๆ กลับมาที่วัดต่อค่ะ ได้เล่าประวัติไปพอสังเขปแล้ว
ตอนนี้ได้เวลารูปภาพเล่าเรื่องแล้วค่ะ ^^

เราต้องข้ามฝั่งค่ะ ด้วยชักรอกโดยมีพระลูกวัดเป็นผู้คอยอำนวยความสะดวกให้ค่ะ
น่าตาเป็นแบบนี้ค่ะ

เมื่อข้ามฝั่งมาถึงแล้วก็เดินต่อไปอีกนิดนึงค่ะ

จากนั้นเมื่อข้ามฝั่งมาถึงเราเดินเข้าด้านข้างเสมือนเป็นส่วนที่พักของพระลูกวัดหรือที่เรียกว่า
กุฏินั่นเองค่ะ

สีสรรสวยงามพวกเราก้เลยอาศัยแวะถ่ายรูปกันนิดนึง
(ตอนนี้จริงๆคือเริ่มไม่อยากถ่ายแล้วค่ะเพราะไปเดินบางปะอินมาซึ่ง
ร้อนระอุมากและเริ่มแบบว่าเหงื่อเปียกและคันกันไปตามๆกัน)

ทำไมในวัดต้องมีต้นสาละเกือบทุกที่เลยเน๊อะ

ขออีกซักรูปค่ะ

ไปต่อค่ะ

เดินมาจนถึงตัวโบสถ์แล้วจ๊า อันนี้ด้านหลัง

จากนั้นก็เดินอ้อมมาด้านหน้าค่ะ

มองซ้าย

มองขวา

และสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า

มีไกด์สาวสวย (หลอกมาถ่ายรูปที่อยุธยา 55+) พาทัวร์ค่ะ

ไปต่อด้านในค่ะ สวยเชียว จริง ๆถ่ายมาหลายมุมมากมายแต่
จัดให้ชม 2 มุมใหญ่ๆ
ที่ถ่ายออกมาเอียงเพราะด้านขวามีคนนั่งอยู่ค่ะ
รวมทั้งอยากให้เห็นด้านขวาค่ะ

หันกลับมาอีกด้านค่ะ ด้านหลัง ตรงประตูทางเข้า
ภายในตกแต่งสวยงามงด งดงามจริงๆค่ะ

นำเสนอรูปของสมเด็จพ่อร.5 ค่ะ เป็นการประกอบกระจกทำมือ
มองเห็นเฉพาะด้านในเท่านั้นค่ะ จากด้านนอกจะมองไม่เห็นค่ะ
ซึ่งถ้ามาตอนกลางวัน
เวลาที่แสงส่องเข้ามาก็จะเห็นเด่นชัดยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

นั่งชื่นชมความงามของศาสนสถานอยุ่นานค่ะ
และสุดท้ายก็ได้เวลากลับค่ะ ยังไม่อยากลับเลยค่ะ
เพราะนั่งอยู่ที่นี่เย็นมากมาย จะหลับอยุ่แล้วเชียว ^^

ขออนุญาตลาไปด้วยรูปตัวเองจ๊า หึหึ ( หน้ามันมากมายแอบเป็นร่องแว่นด้วย -*- " )

ปล. เอ่อ... ชิลงปีผิดแหละ 55+ เอาปี 2553+2010 เลยกลายเป็นปี 2510 ซะเลย
ย้อนยุคไปซ๊าส์ 55+ ขำขำละกันนะคะ

ขอเม้นท์ คนแรก วัดนี้ชอบที่พระอุโบสถมาก น่าจะเป็นแห่งเดียวในประเทศ
โดย: OxyMan วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:16:37 น.

นางแบบน่ารักทั้งคู่เลย ยินดีที่มาเที่ยวอยุธยาบ้านเราอิอิ

ชอบไปวัดนี้เหมือนกัน เพราะมีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆเยอะ
โดย: chava วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:59:51 น.

งามมากจ้ะ อชิ งามทั้งวัด ทั้งนางแบบ (ยิ้มหล่ะสิ)

พี่ยังไม่เคยไปเลยวัดนิเวศธรรมประวัติ

อยู่ในพระราชวังบางปะอินเหรอ น่าพาลูกไปเนอะ

ตกผลึกหรือยัง...ไปเที่ยวไหน เมืองไทย หรือเมืองนอก

หรือทำสวยดี

แต่พออชิพูดแบบนี้ พี่ก็ว่านะ เที่ยวเมืองไทยก็ดี ช่วยกันๆ เราไม่ช่วยกันเอง ใครจะช่วยเราเนาะ

ขอให้เป็นวันอาทิตย์ที่สุขสงบเหมือนทุกวันจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:58:00 น.

ข้างในพระอุโบสถ สวยมาก
โดย: ibozla วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:36:11 น.

วัดสวยน่าไปจังค่ะ มีการข้ามฝั่งแปลกดีนะคะ แอบเสียว...อิอิ
โดย: lovely_ung วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:22:14 น.

หนูเหม่งตามไปเที่ยวด้วยคนจ้ะ...

นางแบบกับตากล้อง สวยไม่แพกันเลยค่า

ตัวโบสถ์สวยน่าไปเที่ยวมั่กๆเลย
โดย: BiBie IndyGirl วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:06:54 น.

มาร่วมชมวัดนิเวศธรรมประวัติครับ
โดย: Insignia_Museum วันที่: 23 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:24:46 น.

แวะมาทักทาย อชิจ้ะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:41:37 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ
ขอบคุณภาพสวยๆมาแบ่งปันได้ชมนะจ๊ะ
นางแบบก็สวยค่ะ
แต่ท่าจะร้อนน่าดูนะคะ
โดย: Princess Lily วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:51:08 น.

แวะมาเที่ยวกับคนสวย

ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ

อยากนั่งกระเช้าบ้างงงงงงงงงง
โดย: APPLEAIR วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:31:01 น.

เป็นสถานที่ที่สวยมากครับ
โดย: bee_koki วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:09:14 น.

สวัสดีจ้ะ อชิ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:32:22 น.

สวัสดีค่ะ..

เคยเห็นวัดนี้ในหนังสือท่องเที่ยวค่ะ
การข้ามฝั่งของที่นี่แปลกน่าสนใจจัง
อย่างนี้พระเฑณต้องกล้ามขึ้นเป็นมัดๆ แน่เลย

วัดสไตล์นี้ก็สวยไปอีกแบบนะคะ
โดย: chenyuye วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:43:55 น.

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^