ตุลาคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
20 คำโกหกของผู้หญิง (จริงรึ?)
คำพูดบ้างคำ ก็สามารถหลอมละลายใจใครหลายๆ คนได้ เพียงแค่คำพูดหวานๆ อ้อนๆ พูดโดยที่คิดว่าเค้าไม่รู้ว่ามันจริงหรือหรอก…และอีกหลากหลายคำ หลายประโยค ที่ผู้หญิงมักหยิบมาใช้โกหกกันแบบหน้าตาเฉย

1. “ในชีวิตนี้ฉันจะไม่ขอรักใครอีก ถ้าหากไม่มีคุณ” ใครได้ยินคำนี้อย่าหลงดีใจ เพราะเค้าสามารถรักคนใหม่ได้ เมื่อต้องเลิกกันไปแล้ว เพราะเค้าทำให้คุณรักได้ เค้าก็สามารถทำให้คนอื่นรักเค้าได้อีกเหมือนกัน

2. “คุณจะเป็นผู้ชายคนเดียว ที่ฉันรักมากที่สุด” แม้เค้าจะแทงกั๊กประมาณว่าถึงจะมีกิ๊กใหม่ในอนาคต เค้าก้อไม่สามารถรักเท่าที่รักเธอ แต่อารมณ์ผู้หญิงแปรปรวนนะ บางครั้งยังไม่กล้าพูดว่ารักกันเลย ชอบเบี่ยงเบนว่าไม่รู้ แค่นี้ขนาดเจ้าตัวยังไม่รู้เลย

3. “เราจะอดทนเป็นแฟนกันจนแต่งงานในอนาคต” เค้าพูดด้วยความรู้สึกแบบเด็กๆ ที่ยังไม่ได้ผ่านสารพัดร้อยล้าน เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า ซึ่งอาจทำให้ความรักสะดุดเมื่อไหร่ก็ได้ เมื่อหล่อนอาจสติแตกก่อนถึงวันนั้น

4. “ฉันไม่เคยยอมใครขนาดนี้มาก่อน” ถ้าเค้าเป็นคนที่นิสัยยอมคน เค้าก็จะยอมกับผู้ชายทุกคนนั่นแหล่ะ แต่ถ้าไม่ยอมหละ คุณเจ็บตัวแน่นอน ต้องยอมเค้า โดยที่เธอไม่คิดปรับปรุง

5. “ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันทำลงไป ฉันพยายามทำดีที่สุดแล้ว” ถ้าเกิดเค้าได้พยายามอย่างถึงที่สุดแล้ว ต่อให้ผู้ชายคนนั้นหูหนวกหรือตาบอดยังไงก็ต้องรู้สึกได้ แต่เธอเล่นแต่ให้ผู้ชายพยายามเต็มที่ก่อนไม่คิดทุ่มเต็มที่ เหมือนกันกลัวเสียเปรียบซะงั้น

6. “อ้าว…! ก็ฉันเป็นของฉันหยั่งงี้มานานแล้ว” เค้าพูดเพื่อให้คุณยอมรับนิสัยห่วยแตกของเค้า โดยอ้างความเป็นตัวของตัวเอง โดยที่ไม่คิดปรับปรุงเพื่อคุณ

7. “ได้โปรดให้อภัยฉันเถอะ ต่อไป…ฉันจะไม่ได้ทำอีกแล้ว” ธรรมดาที่เค้าจะต้องพูดเพื่อใหการอภัยโทษป้องกันชะตาขาด และคุณเชื่อหรอว่าเค้าจะไม่พูดคำนี้อีก เค้าเหมือนมีดที่พร้อมแทงข้างหลังได้คุณทุกเมื่อ

8. “คุณไม่รักฉันก็ไม่เป็นไร ขอแค่ให้ฉันได้รักคุณก็พอ” แค่คุณแสดงให้เห็นว่า ยังไงคุณก็ไม่มีวันรักเค้าได้จริงๆ ขี้คร้านจะรีบเด้งตัวเองจากไปภายในไม่กี่วัน พร้อมด้วยคำนินทาคุณอีกก้อนใหญ่

9. “คิดถึงจนทนไม่ไหวแล้ว ออกมาเจอกันหน่อยนะคะที่รัก” เธออาจจะถวิลหาคุณจริงๆ แต่ไม่ได้รุนแรงถึงกับจะลงแดงตาย เหมือนคุณเป็นยาเสพย์ติดของเค้าขนาดนั้น

10. “ทำไมหรอ.. ฉันเลวจนคุณไม่ไว้ใจได้เลยหรอ” เมื่อมีความไม่พอใจต่อการกระทำของเธอในทุกกรณี เธอจะต้องรีบปกป้องตัวเอง เพื่อแตะเบรค ความคิดของคุณ ว่าทำไปเพราะรักคุณ

11. “ขอนอนกอดเฉยๆ แค่นั้นก็พอ” นั้นหมายถึง การกอดในครั้งแรกที่ใกล้ชิดตัวกันมากขนาดนั้น ต่อมาคุณจะใจแข็งไหวเหรอคะ…

12. “ฉันรักคุณนะ เลยอยากให้คุณเป็นของฉันคนเดียว” เพราะถ้ารักจริงทำไมต้องขอเอาเปรียบเราด้วย อะไรๆ เรื่องนี้ไม่ได้หรือไง ไม่มีอิสระทำอะไรเลย อะไรๆ ก็ระแวงเกินเหตุ

13. “เค้าคนนั้นเป็นแค่เพื่อนจริงๆ” ไม่มีทางซะหรอกที่เมื่อมีผู้ชายมากิ๊ก แล้วเธอจะปฏิเสธเป็นแค่เพื่อน เผื่อเลือกไว้ก่อน (แค่เพื่อนแต่เห็นโทรมาบ่อยจริง)

14. “ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลยนะ ผู้ชายคนนั้นเค้ามาชอบฉันเอง” ฟังแล้วน่าภูมิใจที่แม่ตัวดีมีเสน่ห์เหลือร้าย แต่ช้าก่อนเพราะเพลงของปานนำมาใช้ได้กับคำโกหกคำนี้เสมอ “ตบมือข้างเดียวไม่ดัง” แถมไม่บอกไปล่ะมีแฟนแล้วโว้ย

15. “เพื่อนมันลากฉันไป ฉันอยากไปกับมันซะที่ไหนล่ะ” ถ้าไม่อยากไปจริงๆ แม้เค้ามาฉุดยังไงก็ไม่ยอม ดังนั้นถ้าเค้าไม่ถูกเพื่อนเอาปืนจ่อหัว อย่าไปเชื่อว่า…ไม่อยากไปเฮกับเพื่อน ตัดสินใจเข้าข้างตัวเองซะหมด มองข้ามเราไปเลย

16. “ฉันไม่ว่างจริงๆ อยากเจอเธอจะตายไป” คำว่าไม่มีเวลาว่างของเค้าก็คือไม่อยากไปเจอเธอนั่นเอง และที่มันไม่ว่างเพราะว่าหายไปเฮกับเพื่อนๆ หรือกิจกรรมที่เร้าใจกว่าของเค้า ดีกว่าอยู่กับเรา

17. “ไม่มีทางอยู่แล้ว ที่ฉันจะเห็นเพื่อนสำคัญมากกว่าเธอ” แหม…แหม…แหม…ก็น่าจะรู้ๆ กันดีอยู่ว่า คำพูดผู้หญิงจะพูดกับผู้ร่วมแก๊งขาเมาท์ของเธอน่ะ มักจะพูดกันในแก๊งว่า “เฮ้ย ฉันไม่เคยเห็นแฟนสำคัญกว่าเพื่อนอยู่แล้ว”

18. “มีอะไร เราต้องไม่ปิดบังกันทุกเรื่อง นะที่รัก” แม้จะรักกันปานหายใจปอดเดียวกัน แต่เชื่อเหอะว่าทุกคนย่อมมีความลับของตัวเองบ้าง และผู้หญิงไม่มีวันคายความลับของตัวเองออกมาอย่างแน่นอน ถ้าตัวเองกลัวเดือดร้อนไม่ไว้ใจคนที่รักกัน

19. “ถ้าหากวันนึงต้องเลิกกัน ฉันยังจะห่วงเธอเหมือนเสมอ” มันไม่มีทางจะเป็นไปได้อยู่แล้ว อย่างน้อยที่สุดก็ไม่มีทางว่าจะห่วงใยกันได้มากเท่าเดิม หรือตลอดเวลา

20. “ถ้าวันนึงที่คุณคิดอยากจะไปหรือกลับมา ฉันก็ยังรักคุณนะ” เห็นมีแต่ผู้ชายที่พูดและแคร์ โดยที่ในใจของเธอคิดว่า มึ … ไปได้ก็ดีรำคาญ อยากมาหาเองนี่ เจ็บกลับไปสมควรแล้วนี่
woman.mthai



Create Date : 12 ตุลาคม 2554
Last Update : 12 ตุลาคม 2554 15:07:41 น.
Counter : 246 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

princess999
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ยินดีที่ไม่รู้จัก