"บ้านสมอเรียง" หัวหินถิ่นมนต์ขลัง เขามีอะไรกันน๊า!

"บ้านสมอเรียง" จากประวัติเดิมเป็นชื่อเรียก หัวหินเมื่อก่อนนั่นเอง
หาดทรายที่หัวหิน มีกองหินกระจัดกระจายเรียงรายกันอย่างสวยงาม
มาเที่ยวครั้งนี้ไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้า (จริงๆ ก็เตรียมอะนะ แต่ช้าไปหน่อย ที่ที่ต้องการมันเต็มไปแย้ว)
ไม่ได้จองที่พักกันมาก่อน ก็คุณผู้ชายที่บ้านจู่ๆ ชวนกันไป ไปเถอะ ไปหาพี่พักเอาข้างหน้า
(คงอยากจะบอกว่าอย่าเลือกมากเลย คริ๊ๆๆ) รักจะเที่ยวก็ สู้ๆ เราออกเดินทางกันในเช้าวันเสาร์ ไปถึงก็ บ่ายๆ

ไหนๆก็มาแล้ว เข้าไปเที่ยว หาดสวนสนประดิพัทธิ ที่นี่อากาศดีจริงๆเลย หาดทรายกว้าง น่านั่งเล่นคะ แต่แง๊ๆๆ ที่พักเต็มคะ

ไว้ครั้งหน้าค่อยมาพักนะคะ

สุดท้ายเลยพักที่นี่คะ

โรงแรมสิริน ซ. หัวหิน 61 อยู่ในระดับ 3 ดาวค่ะ คืนละ 1700 บาท พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน
พนักงานต้องรับดีคะ ที่เลือกที่นี้ก็เพราะ ใกล้หาดหัวหินสุดแล้ว เดินไปประมาณ 80 เมตร ก็ถึงหาด
ส่วนตอนกลางคืนก็เดินไปเที่ตลาดโต้รุ่งได้เลย เดินไปประมาณ 1 ป้ายรถเมถ์ ก็ถึงคะ มีของขายตลอดทาง

ได้ที่พักแร๊ะ! เลยขอออกไปชมวิว ที่เขาตะเกียบซะหน่อย

กลับมาเดินเล่นที่หาดหัวหินค่ะ มีกองหินมากมายจริงๆด้วย

ตกเย็นเราไปทานอาหารบรรยากาศดีๆกันที่ "ชมทะเล" ถ้ามาจาก กทม. ร้านอยู่ก่อนถึงอุโมงค์รอด ตรงบ่อฝ้ายค่ะ

ไปเนียะคนบุคคลสำคัญ ต้องพาไปด้วยก็คือ คนจ่ายกะตังค์ คริ๊ๆๆ

ค่าเสียหายร้านนี้ 914 บาทค่ะ ราคาตามร้านอาหารทั่วไปค่ะ ยกเว้นเจ้าปลากระพงทอดน้ำปลาตัวนี้แหละ (จับตาดูดีๆ นะคะ) ตัวละ 480 บาท ส่วนกับข้าวอื่นก็ปกติคะ หมึกไข่นึ่งมะนาว ก็ 220 บาท ตำปูม้า 150 บาท

อิ่มล่ะ แต่ต้องกินหนม กินหนม ไปโต้รุ่งกันดีกว่า มีคนบอกว่าต้องไปกินไอติมเจ๊นิ แต่ไม่ได้กินจร้า อยากกินโรตีมากกว่า เลยกินโรตีอินเตอร์ร้านนี้เลย เจ๊กำลังควงเลยเนี๊ยะ กร๊อบกรอบ อร่อยดีค่ะ

ตื่นแต่เช้าในวันรุ่งขึ้น ไปหาร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายปิวหม่ำกันดีกว่า

เส้นหมี่เป็ด ก๊าบๆ เนื้อเป็ดเปื่อยมากๆ แทบละลายในปาก

ชามนี้ของคุณแฟน บะหมี่เกี๋ยวเป็ดเพิ่มเลือด

ต้องแวะกะเขาหน่อย ถ้าไม่แวะเดี๋ยวมาไม่ถึงหัวหิน... เพลินวาน

ก่อนกลับ เราแวะไหว้พระหันที่วัดห้วยมงคล ไหว้หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่เพื่อเป็นศิริมงมลก่อนกลับค่ะ

Last Update : 18 เมษายน 2553 20:58:59 น.

โห..ใจร้ายจัง...ดึกๆเข้ามาดูแล้วหิวเลย...แล้วจุ๊จะลดน้ำหนักได้ไงละเนียะ...น่ากิน..น่าเที่ยว...อิจฉาจังเลย ... ^_^ ต้องไปรื้อตู้เย็นดูแระ...ว่ายังมีไรกินได้บ้าง...

โดย: kk_moon 18 เมษายน 2553 22:42:21 น.

ตามมาเที่ยวเพลินวานด้วยคน

รูปสวยเชียว เดี๋ยวมีเที่ยวตามรอย อิๆๆ

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง 19 เมษายน 2553 12:28:28 น.

เจ๊ ไอ้เจ้าปลากะพง เจ๊ที่แพงเนี่ยะ สงสัย เจ้าของร้านไปซื้อแถว ภูเก็ตแหงเลย เห็นแล้วอยากกิน แต่แอบแพง กร๊ากกกก

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง 21 เมษายน 2553 20:25:29 น.

เพิ่งสังเกต ว่าเสื้อคุณชาย เราสองคนนี้ ยังกะแฝดดดดดด

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง 21 เมษายน 2553 20:27:53 น.

สงสัยจะเป็นค่าขูดเกล็ดปลานะคุณหนูคั่วกลิ้ง เลยแพง 5555

โดย: Pilot's girl 22 เมษายน 2553 15:46:21 น.

เข้ามาดูรีวิวคนอื่นก็อยากไปเที่ยวอีกแล้ว... อิอิ

ปลากะพงห่อทองรึป่างคะนั่น แพงไปนิดส..นะ

โดย: แก่นฝัน 23 เมษายน 2553 19:06:12 น.

มาเยี่ยมมาเยียนยามฝนพรำค่ะ

ธรรมชาติสีเขียวๆ หยดน้ำเล็กๆ ยังคงให้ความสบายตาสดชื่นเย็นใจเสมอ

โดย: แก่นฝัน 3 พฤษภาคม 2553 11:28:30 น.

Pilot's girl

[Add Pilot's girl's blog to your web]