หนึ่งปีเนี่ยทำไมเร็วจังเลย
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

ถ้าพูดเรื่องศรัทธา

ถ้าพูดถึงเรื่องนี้ละก็ ทุก ๆคนก็คงงงว่าจะพูดถึงเรื่องอะไร มันกว้างมานะมันไปได้หลายเรื่องเลย ไม่ว่าเรื่องงาน ครอบครัว ความรัก เพื่อน สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรามันก็เกี่ยวข้องกับเรื่องศรัทธาหมด จริงไหมถูกถึงคนเราทุกคนเกิดมาต้องมีปํญหากันทุกคน แล้วแต่ว่าใครจะแก้ปัญหากันไปทางไหน คิดดีก็ดีไป แต่ถ้าคิดไปในทางไม่ดีแย่แน่เลย หลาย ๆ วันก่อนยังท้อแท้เรื่องงานอยู่เลย ไม่ทันไรเรื่งอครอบครัวก็มาอีกละ เรื่องมันมีอยุ่ว่าเรานะอาศัยอยู่กับน้าชาย อยู่บ้านคนอื่นก็อย่างเนียแหละ ไม่ค่อยสะดวกเหมือนอยู่บ้านตัวเองหรอก จะทำไรก็ต้องเกรงใจเขา แต่ถ้าต่างคนต่างอยู่มันก็ไม่มีปัญหาหรอก แต่ครอบครัวน้าชายออกจะเหมือนโรคจิตนิด ๆ ทำให้ลูก ๆ เขาก็เป็นไปด้วย คือไม่รู้เรื่องอะไรก็ตามเถอะ ไม่ว่าเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ สำคัญ ไม่สำคัญ ครอบครัวน้าชายเราก็เอาทะเลาะกันเป็นเรื่องจนได้ แล้วใครอยากจะอยู่บ้านที่ทะเลาะกันทุกวัน อย่างที่บอกถ้าเขาทะเลาะกันแล้วไม่มาเกี่ยวกับเราก็ดี ลูก ๆ เขาชอบขึ้นมาหาเราที่ห้อง ทำให้ต้องตามกันมาทะเลาะกันที่ห้องเรา เฮ้อ กรรม เราอยากย้ายออกไปอยู่เองข้างนอกแต่ว่า ผู้ใหญ่ไม่ยอม เพราะด้วยความเป็นผู้หญิง เขาบอกว่าเหตุผลที่เรามีฟังไม่ขึ้น เป็นอันว่าคำค้านมีน้ำหน้กมากกว่าเพราะว่าเขาเป็นผู้มีพระคุณแก้ปัญหาเรื่องนี้ก็คือต้องใช้ความอดทน เคยอ่านหนังสือธรรมะอยู่เล่มหนึ่งเขาบอกว่า คนเกิดมามีกรรม ปัญหาเรื่องความลำบาก ต่าง ๆ ที่เราเจอเรียกว่ากรรม แต่เราก็มีทางแก้ด้วยการทำดีบ้าง ปลงบ้าง เดินทางสายกลางบ้าง แล้วเรื่องเราเนียควรจะแก้ปัญหาอย่างไรดี

อย่างที่บอกตอนต้น ๆ ว่าหลายวันก่อนเราก็มีปัญหาเรื่องการงาน ก็ใช้คำว่าศรัทธาเนียแหละ เคยฟังกันหรือเปล่า ของหิน เหล็ก ไฟ เนี่ย ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีถอย ก็ทำให้เรามีกำลังใจในการทำงานขึ้นมาแต่ปัญหาตอนนี้ใช้คำนี้ได้หรือเปล่า คิดไปคิดมาก็มีอยู่คำเดียวแหละคือว่าต้องอดทน




 

Create Date : 06 มิถุนายน 2549
1 comments
Last Update : 6 มิถุนายน 2549 14:32:19 น.
Counter : 611 Pageviews.

 



น่าสงสารจัง

 

โดย: t IP: 203.156.85.117 8 มิถุนายน 2549 16:47:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pigju
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add pigju's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.