<<
สิงหาคม 2558
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 สิงหาคม 2558
 
 
เกือบเกิดศึกระหว่างสองตายายซะแล้วสิ

เกือบเกิดศึกระหว่างสองตายายซะแล้วสิ


ตอนที่กินข้าวเที่งด้วยกัน  เราก็แชร์ความคิดเห็นกันให้ ที่รัก ฉันไม่เข้าใจผู้ชายในเวป มันช่างเรื่องมาก ผู้หญิงอายุเยอะไป ผู้ชายก็ติ มีลูกผู้ชายก็บอกชอบหน้าตาผู้ญิงแต่ว่าไม่อยากมานั่งรับผิดชอบลูกของผู้หญิง ถ้าผู้หญิงไม่มีงานทำ ผู้ชายก็จะบอกว่าแล้วคุณเอาอะไรกินในแต่ละวันในเมื่อคุณไม่มีงานทำ อะไรทำนองนี้


แสดงว่าผู้ชายที่มองหาผู้หญิงสักคนนี่ ไม่ใช่แค่หน้าตาอย่างเดียวใช่ไหม  ผู้หญิงต้องมีงานทำ ไม่มีภาระรับผิดชอบใช่ไหม ซึ่งเดี๋ยวนี้มันจะไปหาที่ไหน เพราะส่วนมาผู้หญิงที่ต้องการมองหาผู้ชายใหม่ นั่นหมายถึงว่า พวกเธอเหล่านี้ประสบความล้มเหลวในชีวิตคู่มาแล้วทั้งนั้น


 แล้วทำไม เวลาที่ผู้ชายมีลูกติด ต้องรับผิดชอบส่งเสียเลี้ยงดูลูกจากเมียเก่า แล้ว ทำไมผู้หญิงไม่เห็นจะรังเกียจเลย


 อีลุงก็เลยบอกว่า มันไม่ใช่ว่าผู้ชายจะเป็นแบบนี้หมด


อย่างผู้ชายบางคนที่อายุเยอะๆ เขาก็ต้องการผู้หญิงที่อายุเยอะเหมือนกัน แต่ หล่อนต้องไม่ต้องการที่จะมีลูกเพิ่มอีกนะ  และ หล่อนต้องไม่มีภาระอะไรมากมายที่หลังแต่งงานแล้วทางผู้ชายต้องมานั่งรับผิดชอบในส่วนนั้น


 เพราะการแต่งงานของคนสองคน คือ การมาร่วมสร้างครอบครัวใหม่  มาช่วยกันแชร์ความทุกข์ความสุข ช่วยกันทำมาหากิน  ไม่ใช่ เพื่อมาเป็นภาระให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือต้องการพึ่งพาแต่อีกฝ่ายแค่อย่างเดียวโดยที่ไม่พยายามที่ช่วยเหลือกันเลย


 ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมผู้หญิงเอเชียเมื่อแต่งงานแล้ว จะไม่ยอมทำงานและจะให้ผู้ชายส่งเสียเงินทองให้ครอบครัวที่ไทย ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ลูก อันนี้ฉันเข้าใจว่ามันสลัดไม่ออกเพราะเป็นหน้าที่ แต่ว่าจะให้ช่วยเหลือ พี่น้องหรือลุงป้าน้าอา อันนี้ฉันไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมเขาต้องมาให้เธอเหล่านี้ช่วย


 อย่างพกวเราฝรั่ง  เมื่อเราโตขึ้นในวัยทำงาน เราจะออกไปทำงานและไม่มานั่งขอเงินพ่อแม่นะ และถ้าเรายังอาศัยกับพ่อแม่ เราก็จะจ่ายเงินค่าเช่าและค่าอาหารให้พ่อแม่  และเมื่อเราย้ายออก เราไม่จำเป็นต้องมาดูแลพ่อแม่ หรือ ถ้าพี่น้องเดือดร้อน พวกเขาก็ต้องหาทางช่วยเหลือตัวเองสิ เพราะพวกเราก็มีครอบครัวที่ต้องดูแลและรับผิดชอบ


 นังเมียอย่างเราเลยแย้งว่า


 ที่พวกคุณคิดแบบนี้ก็เพราะว่า ที่บ้านคุณ รัฐให้เงินช่วยเหลือไง  ผู้หญิงถ้าท้องไม่มีพ่อ และไม่มีบ้านอยู่ รัฐก็จะช่วยหาบ้านให้อยู่ฟรี และมีเงินเดือนอยู่กินแบบสบาย  และเมื่อก็มาก็มีเงินบำนาให้อีก และถ้าตกงานรัฐก็จะจ่ายเงินให้


ซึ่งผิดกับบ้านฉัน ทุกอย่างเราต้องขึ้นอยู่กับครอบครัว ตั้งแต่เรียนจนมีงานทำ หรือแม้แต่แต่งงานถ้าผู้ชายไม่มีเงินแต่งก็จะขอให้พ่อแม่ออกเงินให้ หรือไปหยิบยืมมา  ทุกอย่างครอบครัวพ่อแม่ต้องวรับผิดชอบหมด แก่มาก็ไม่มีเงินช่วยจากรัฐ ตกงานก็ไม่ได้มีเงินมาช่วยเหลือ


อีลุงก็แย้งอีกว่า


 งั้นก็ช่วยแต่พ่อแม่สิ แล้วทำไมต้องมานั่งรับผิดชอบหนี้สินของพี่ป้าน้าอาด้วยล่ะ ซึ่งฉันว่าไม่แฟร์หรอก


เอาล่ะสิ อิฉันเห็นว่าเหตการณ์จะบานปลายและจะต้องเกิดศึกภายในแน่นอนเลยยุติการสนทนาโดยการคุยเรื่องอื่น


แล้วสาวๆบ้านอื่นล่ะคะ ถ้าพูดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา สามีแย้งเหมือนอีสามีบ้านอิฉันหรือเลป่า เล่าเข้ามาได้นะคะ อยากรู้


ป้าแก้ว ยูเค.




Create Date : 13 สิงหาคม 2558
Last Update : 13 สิงหาคม 2558 22:26:20 น. 0 comments
Counter : 313 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com