กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 กรกฏาคม 2551
 

บทที่ 1 พรหมลิขิตหรือเคราะห์กรรม

มันเป็นโชคชะตา หรือว่าคราวเคราะห์ ก้อสุดแท้แต่ เมื่อครั้งเราได้มีโอกาสเจอเพื่อนสมัยเรียนอีกครั้ง ในงานแต่งงานของเพื่อนร่วมรุ่นคนหนึ่ง โชคชะตาก็เล่นตลกให้ฉันได้เจอกับเพื่อนสมัยเรียนคนหนึ่ง สมัยเขามักเป็นหัวหน้าห้องอยู่บ่อยๆแต่เตอนเรียนราแทบไม่เคยได้คุยกันด้วยซ้ำ เขาอยู่ในกลุ่มของเขา ส่วนเราก็อยู่แต่ในส่วนของเรา ไม่เคยมีพื้นที่ทับซ้อนกันได้เลย

เขาดูร่าเริงเฮฮาแม้ว่าเบื้องหลังจะมีชีวิตที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนแต่เค้าก้อไม่ได้ย่อท้อ นั่นยิ่งทำให้ฉันรู้สึกชื่นชม จากการที่เค้าโทรมาคุยสัพเพเหระเรื่อยเปื่อยให้ได้ฮาอยู่ทุกวี่ทุกวัน กลายเป็นฉันก้อเฝ้ารอที่จะคุยกับเค้าเช่นกันโดยไม่รู้ตัว เคยมีนักวิทยาศาสตร์ทำการทดลองเกี่ยวกับการสั่นกระดิ่งพร้อมให้อาหารสัตว์ ทำเช่นนั้นซ้ำๆเป็นเวลานาน เมื่อวันหนึ่งแม้ยังไม่ได้เวลาอาหารแต่ถ้าได้ยินเสียงกระดิ่งก้อทำให้สัตว์รู้สึกอยากกินอาหาร และฉันคงเป็นเหยื่อของการทดสอบนี้ไปแล้วเช่นกัน

ฉันกับเค้า (ซึ่งต่อไปฉันจะขอเรียกเค้าว่าหยวน) เราคบหากัน ไปเดินเล่นดูหนังกันอย่างเปิดเผย และให้เพื่อนของพวกเราทั้งสองฝ่ายได้รับรู้ ฉันและเค้า..เราอาจเป็นเพื่อนที่ดี..แต่ไม่อาจเป็นแฟนที่ดีได้เลย

https://www.youtube.com/watch?v=-4N3cZCl2AE
 
อาจเพราะเราทั้งสองคนรักใครไม่เป็น..อาจเป็นเพราะเรารักแต่ตัวเราเอง..หรืออาจเป็นเพราะเราไม่เคยรักกันเลย..ก้อแค่คนสองคนที่เคยมีเวลาว่างตรงกัน..





แค่ปีกว่าๆ..ทุกอย่างก้ออยู่ในภาวะร่อแร่..ฉันเริ่มเรียกร้องสิ่งที่ฉันคิดเอาเองว่าควรได้รับ..นั่นก้อคือการดูแลเอาใจใส่ในระดับคนพิเศษ..ในขณะที่เค้าก้อเรียกร้องสิ่งที่ฉันไม่เคยมี..นั่นคือความเข้าใจ...

เค้าอ้างว่าไม่มีเวลามาเอาใจเพราะต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แต่เค้ามีเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน และเค้าไม่อยากให้ฉันไปด้วย เพราะเค้าคิดว่าฉันไม่เหมาะกับกลุ่มเพื่อนอันดิบเถื่อนของพวกเค้า และเค้าก้อชอบฉันเพราะฉันเป็นแบบนี้ ดังนั้นฉันไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ในระหว่างนั้นเอง ฉันก้อได้เข้าไปพัวพันกะความรักอันเลื่อนลอยของเพื่อนสนิทที่สุดคนนึง และนั่นเองที่เป็นทั้งจุดจบและจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่อไปนี้
 



Create Date : 15 กรกฎาคม 2551
Last Update : 9 มกราคม 2566 13:29:18 น. 3 comments
Counter : 757 Pageviews.  
 
 
 
 
มีต่อมั้ยเอ่ยยย
 
 

โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:07:51 น.  

 
 
 
ดีใจจังมีคนมาอ่านแล้ว
 
 

โดย: pasttense วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:19:04 น.  

 
 
 
ความรักมักจะมีการเรียกร้องมาเกี่ยวข้องด้วยเนอะ

เจอเหมือนกันเลยอ่ะค่ะ

เราก็ต้องการความใส่ใจ เค้าต้องการความเข้าใจ
 
 

โดย: จ๊ะเอ๋ (เจ๋อ๊ะ ) วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:11:12:23 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

pasttense
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add pasttense's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com