เล่นเน็ทมาหลายปี ขอมี blog กับเค้าบ้าง
Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ไปประกันสังคมมา

เมื่อวานนี้ได้มีโอกาสเข้าไปติดต่อกับหน่วยงานราชการมาครับ
พอดีว่าผมจะสร้างหนี้ก้อนโตในชีวิต เพื่อซื้อที่ซุกหัวนอน
ทีนี้เพื่อนเก่าที่บางมด บังเอิญคุยกันในเอ็มเอสเอ็น โปรแกรมแชทสุดคลาสสิค
ก็เลยเล่าให้เพื่อนฟังว่าเราจะซื้อบ้าน (ภูมิใจมาก กำลังจะสร้างหนี้ก้อนโต เล่าให้คนรู้จักฟังหมดเลย )
เพื่อนก็แนะนำ ตอนนี้เค้ามีโครงการประกันสังคมให้เงินกู้ดอกเบี้ยถูก
เนื่องจากประกันสังคมเค้าเอาเงินให้ธนาคารไปออกดอก (ศัพท์แบบว่าบ้านๆมาก)
ทีนี้ดอกเบี้ยมันก็จะถูกกว่าปกติ แต่เงื่อนไขก็คือเราต้องไปขอหนังสือรับรองว่าเราเป็นผู้ประกันตนที่สำนักงานประกันสังคม

ปกติแล้วผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบที่จะติดต่อกับหน่วยงานราชการเอาซะเลย
ซึ่งผมคิดว่าประชากรส่วนใหญ่ในประเทศไทยน่าจะรู้สึกแบบเดียวกับผมนะ
แต่ผมไม่ได้อคตินะครับ เพราะผมโตมาได้ก็เพราะราชการล่ะครับ เพราะพ่อกับแม่ผมก็รับราชการมาจนใกล้จะเกษียณแล้วล่ะ
แต่บางครั้งก็รู้สึกว่าบางทีระบบราชการไทยเราก็ควรจะปรับปรุงอะไรๆให้มันคล่องตัวนะ เราจะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย

พอก่อนดีกว่า เดี๋ยวจะเครียดเกินไป ผมไม่ค่อยชอบติเตียนอะไรมากมาย มองให้เป็นเรื่องขำๆดีกว่าครับ
ชีวิตเรามีเรื่องให้เครียดมากมายกันอยู่แล้วล่ะ

มาว่ากันต่อที่สำนักงานประกันสังคมดีกว่า...

ด้วยความที่ต้องไปขอหนังสือรับรองผู้ประกันตน ความคิดแรกผมก็เกิดทันทีเลย
ด้วยความที่พื้นฐานแล้ว ผมเองเป็นคนที่เรียกได้ว่า ขี้เกียจอันดับต้นๆของประเทศเลยก็น่าจะว่าได้
ก็นึกขึ้นมาเลยว่า ทำไมเราจะต้องไปขอหนังสือรับรองล่ะ ในเมื่อบัตรรับรองสิทธิ์ก็มี
และผมก็คิดว่าประกันสังคมก็ต้องมีข้อมูลอยู่แล้วว่าคนนี้ เลขที่บัตรประชาชนนี้ เป็นผู้ประกันตนของประกันสังคมหรือไม่
เวลาที่เราจะกู้ธนาคารก็ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน ก็น่าจะตรวจสอบข้อมูลได้อยู่แล้วนี่...
ช่างมันประไร ขอก็ได้ ก็จะยืมเงินเค้ามานี่นา...อิ อิ

ทีนี้ผมก็ไปที่สนง.ประกันสังคมแห่งหนึ่งในย่านระบบสุริยจักรวาล (คือพยายามจะไม่พาดพิงให้ใครรู้น่ะครับ)
ไปถึงก็เจอหน้าประตูเลยครับ เขียนตัวอย่างเอกสารให้ดู การเขียนระบุในสำเนาบัตรประชาชน
อืม....ดีแฮะ จะได้ไม่งงกันว่าจะต้องเขียนอย่างไร ทำอย่างไร
แต่ยังครับ เพราะการติดต่อราชการบางอย่างนั้น บางครั้งไม่ง่ายอย่างที่คุณคิด
พอขึ้นไปส่วนที่ติดต่อ ก็เจอกับป้ายบอกอีกว่าขั้นตอนต้องเป็นแบบนี้นะ เขียนแบบนี้ แนบใบนั้น หนีบด้วยคลิบ แล้วใส่ไว้ใน"ตระกร้าสีน้ำเงิน"!?!
เอาล่ะสิครับทีนี้ คือตรงส่วนที่ต้องติดต่อเนี่ย มันกินเนื้อที่ทั้งชั้นของตึกเลยครับ
แล้วอุปกรณ์สำนักงานผมคิดว่าเวลาเค้าสั่งซื้อมา ก็คงซื้อมาพร้อมๆกันปริมาณมากๆจะได้ราคาถูกลง...

ใช่ครับ... ผมว่าคนที่อ่านมาถึงตรงนี้คิดถูกครับ

ทั้งชั้นมีคนทำงานอยู่เกือบ 20 โต๊ะ ทุกโต๊ะมีตระกร้าวางเอกสารสีน้ำเงินเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในการทำงาน!!!!!
ทีนี้ไอ้ครั้นเราจะมองหาตระกร้าที่เค้าติดสติ๊กเกอร์ "ตระกร้านี้สีน้ำเงิน" มันก็ไม่มี ไม่เหมือนรถหลายๆคันที่วิ่งกันอยู่บนถนนน่ะ
ความโกลาหลเล็กๆที่ผมสังเกตเห็นคือ ทุกคนที่มาติดต่อ บางคนก็เก้ๆกังๆ จะใส่ตระกร้าใหนดีหว่า???
ผมเชื่อว่าทุกคนก็คิดเหมือนกัน ว่าน่าจะใส่ได้ทุกตระกร้า แต่ว่าชีวิตในการติดต่อราชการมันไม่น่าง่ายขนาดนั้น
ก็เลยต้องถามกันไปมา บ้างถามโต๊ะนี บ้างถามโต๊ะนั้น....
สรุป วางได้ทุกตระกร้าจริงๆครับ !?!


ที่นี้เวลาคนต้องคอยถามก็จะเสียเวลาคนที่ทำงานคีย์ข้อมูลอยู่ต้องหยุดตอบคำถาม
ผมสังเกตเลยว่าเอกสารตอนที่คีย์ข้อมูลผมอยู่นั้น มีคนมาถามขัดจังหวะประมาณห้าราย บางรายถามมาก
ผมก็โอย....นะ....
แต่ก็เข้าใจครับ เวลาเราไม่รู้เนี่ยมันก็ต้องถาม คือก็น่าจะติดป้ายบอกเลยว่าใส่ตระกร้าใหน โต๊ะเบอร์อะไร
คุณพี่ที่ทำงานก็ได้ทำงานราบรื่นสะดวกโยธิน งานจะได้เร็ว จริงมั้ยครับ...

ทีนี้เวลาที่ยืนรอก็จะเห็นหลายคนที่เพิ่งจะมาประสบปัญหาเดียวกันคือ
ใส่ตระกร้าอันใหน(วะ)
ผมก็จะคอยบอกครับ เพราะทั้งชั้นเนี่ยมาติดต่อเรื่องเดียวเลย อิ อิ
ไม่ใช่ฮีโร่หรอกนะครับ แต่ช่วยๆกันครับ สังคมเราจะได้น่าอยู่เนอะ...

คิดดูสิว่าถ้าเราทำอย่างนี้กันหมด ก็ไม่ต้องไปขัดจังหวะ คุณพี่ที่ทำงานก็ไม่หงุดหงิด
เค้าก็จะได้พิมพ์ให้เราเร็วขึ้น เราก็จะได้เอกสารเร็วขึ้น.....เนอะ...

แต่ว่า...ประกันสังคมเอาฐานรายชื่อของผู้ประกันตนให้ธนาคารด้วยไว้ให้ธนาคารตรวจสอบเองดีกว่ามั้ยครับ....เฮ่อ.....


ไว้คุยกันวันหลังต่อครับ

ภวิศร์




 

Create Date : 27 เมษายน 2553
6 comments
Last Update : 27 เมษายน 2553 8:58:01 น.
Counter : 667 Pageviews.

 

หวัดดีตอนเช้าค่า อิอิ^^

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 27 เมษายน 2553 11:36:30 น.  

 

ไม่ทราบว่าต้องฐานเงินเดือนเท่าไหรค่ะถึงจะกู้ได้คะ
ถ้ามีรายละเอียดส่ง เมลล์ได้ไม่ค่ะจะขอบคุณมากค่ะ
เพราะตอนนี้กำลังจะไม่มีที่อยู่ค่ะ
joy_nun1@hotmail.com

 

โดย: j0y IP: 203.156.167.12 27 เมษายน 2553 15:14:02 น.  

 

ไปขอเอกสารมาเหมือนกัน เมื่อวานนี้


ที่สีลม...555

เจ้าหน้าที่น่ารักทุกคน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์

ง่ายสะดวกที่สุด กรอกแบบฟอร์ม ยื่นเอกสาร รับบัตรคิว

ที่พี่ประชาสัมพันธ์สุดหล่อ กะสาวสวยนั่นแหละ

เราถามถึงเวลาว่ารอนานไหม

ก็ประมาณ หนึ่งชั่วโมง..

เราเลยออกมาเดินยิ้มกับพี่น้องทหารแถวๆนั้นซะหน่อย

ขอชม .. ประกันสังคม สีลม นะฮะ

หนึ่งชั่วโมง..เอกสารเรียบร้อย

เกี่ยงนิดเดียว..น่าจะเอาระบบคอมพิวเตอร์ออกเอกสารได้แล้ว..ไม่ได้ไม่ต้องเขียนด้วยมือค้าป..

 

โดย: U can call me anytime 27 เมษายน 2553 22:49:02 น.  

 

นี่แหละประกันสังคม...

ไอ้คนที่มีหน้าที่บอกก็จะเอาแต่บอก

ไอ้คนที่มีหน้าที่คีน์ข้อมูลนะ

มันก็จะไม่สนใจห่านอะไรเลย...

เหนื่อย...เวลาไปประกันสังคม...

แบบว่าต้องถามกันเอง..เพราะว่าถามไปแล้ว

มีแต่เสียงสายลมกลับมา...เฮ้อ...เครียดแทน

 

โดย: ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา 28 เมษายน 2553 4:19:57 น.  

 

คุณจอยครับ
พอดีช่วงนี้ไม่สะดวกส่งอีเมล์
ฐานเงินเดือนต้องไม่ต่ำกว่า 15,000 บาทครับ

เมื่อวานไปประกันสังคมพื้นที่3 ดินแดง
ดีกว่าที่ผมไปเองครับ
เร็วกว่า วุ่นวายน้อยกว่าครับ
แต่จะช้าเพราะใช้เขียนเอา
แต่ของผมใช้พิมพ์ออกมาครับ

 

โดย: TFR 8710 28 เมษายน 2553 8:18:12 น.  

 

ไปขอที่ประจวบฯสิพาหวิด ได้เร้วเร็ววววว

 

โดย: Goizd 30 เมษายน 2553 10:41:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


TFR 8710
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add TFR 8710's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.