ตุลาคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
ประสบการณ์คลอด (ท้องนี้ต้องผ่า)
9 เดือนที่รอคอย จากวันที่รู้ว่าตั้งครรภ์ จนกระทั่งครบ 9 เดือน มันดูเหมือนว่าจะนานมากๆ แต่พอถึงวันที่ได้เห็นหน้าลูกแล้วทำให้รู้สึกว่าไม่นานเลย มันคุ้มค่าแห่งการรอคอย ที่ได้เห็นทารกเพศหญิงที่สุดแสนจะน่ารัก สำหรับคนที่เป็นแม่อย่างเรา เป็นคนที่ชอบเด็กทารกเล็ก ๆ มาก แต่ไม่เคยคิดว่าจะตั้งท้องด้วยตัวเอง เพราะกลัวการอุ้มท้อง และการคลอดมาก ๆ เห็นคนท้อง ท้องโต ๆ และเดินอุ้ยอ้าย ทำให้คิดว่ามันต้องลำบากแน่ ๆ แล้วผู้หญิงตัวเล็ก ๆ อย่างเราเวลาท้องคงดูน่าเกลียดพิลึก แต่พอได้ตั้งท้องจริง ๆ อะไร ๆ เราก็สามารถฝ่าอุปสรรคไปได้ ถึงแม้ว่าแพ้ท้องหนักหนาสาหัส อีกทั้งอยู่ไกลบ้านเกิดเมืองนอน ต้องมาอยู่ต่างประเทศ ๆ ที่ไม่คุ้นเคย ทั้งเรื่องอาหารการกิน อากาศ ภาษา และ ไม่มีญาติพี่น้องอยู่เลยซักคน มีแต่สามีที่เป็นที่พึ่ง ทำให้ร้องไห้อยากกลับบ้านมาเป็นหลายสิบหน แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี และพอตอนคลอด ซึ่งหมอคิดว่าเราสามารถคลอดเองได้ เพราะหมอส่งเราไปทำ CT Scan เพื่อตรวจดูว่าเชิงกรานเราสามารถเปิดขยายออกได้กี่มากน้อย และผลออกมาว่า ลูกเราสามารถคลอดแบบธรรมชาติได้ แต่พอเอาเข้าจริง ถุงน้ำคร่ำแตกไปโรงพยาบาลเข้าห้องคลอด ปวดท้องจะคลอด หมอและพยาบาลเยอะแยะไปหมด แต่ว่าลูกเราดันไม่ยอมคลอดออกมา สุดท้ายลูกในท้องหัวใจเต้นแรงแบบไม่ยอมลด หมอเห็นท่าไม่ดีเลยบอกเราว่าคงต้องผ่าแล้ว และเข็นเราไปผ่า เรียกว่าเราเจ็บ 2 ต่อ ทั้งปวดท้องคลอดลูก และท้ายที่สุดหลังผ่าตัด แผลผ่าตัดนั้นเจ็บที่สุด และหลังจากออกจากโรงพยาบาลได้หนึ่งสัปดาห์ รอบ ๆ แผลที่ผ่าตัดนั้นก็แข็งและมีสีม่วง ทำให้เรากังวลหนักเข้าไปอีก หมอที่นี้ก็โทรหาตัวยากมาก เลยได้คุยกะพยาบาล คุณพยาบาลก็บอกเราว่าเรื่องแผลที่เราบอกนั้นเป็นเรื่องปกติสำหรับการผ่าตัดให้เอาครีมมาทาก็หาย หาว่าเราคิดมากไปเอง แต่หลังจากนั้นได้วันสองวัน แผลที่ผ่านั้นก็มีเลือดสีน้ำตาลเข้มไหลออกมาตามรอยที่ผ่าไว้ ทำให้เราตกใจจนร้องไห้ สามีต้องรีบพาไปหาหมอประจำบ้าน หมอก็ทำแผลให้ แล้วบอกให้เราไปหาหมอที่ผ่าตัดให้เรา ซึ่งก็ต้องโทรนัดอีก พอได้พอเจอหมอที่ผ่าตัดให้ เธอก็บอกว่าเป็นเคสที่เกิดขึ้นได้แต่ไม่บ่อย เลือดที่ไหลออกมาคือน้ำในร่างกายที่เกิดการหลังจากการผ่าตัด หมอก็ทำการกรีดตามรอยแผลที่ผ่าตัด เพื่อให้น้ำและเลือดที่คลั่งอยู่ไหลออกมา ซึ่งกว่าเลือดและน้ำที่คลั่งอยู่จะหมดก็ต้องไปหาหมอเพื่อเปลี่ยนผ้าพันแผลละทำความสะอาดก็เป็นอาทิตย์ เรียกว่าเคสเรานั้นซวยจริง ๆ คนอื่นเขาผ่าการเยอะแยะดันไม่เป็นไร เฮ้อ กว่าจะได้ลูกมาคนทำเอาเราแทบแย่ แต่ยังไงซะก็คุ้มค่าละ แต่ตอนนี้ก็เหนื่อยกับการเลี้ยงดูลูกสาวตัวน้อย ซึ่งทั้งเราและลูกต่างอยู่ในช่วงปรับตัวเข้าหากัน

นางฟ้าคนแรกของแม่ จัสมิน มาริสา แอน น้ำหนัก 4320 กรัม 55 ซม.








Create Date : 23 ตุลาคม 2552
Last Update : 23 ตุลาคม 2552 13:49:40 น.
Counter : 1390 Pageviews.

8 comments
  
ยินดีด้วยนะคะที่แข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูก
โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:15:33:31 น.
  
ยินดีด้วยนะคะ คุณแม่คนใหม่
โดย: kwan_3023 วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:16:39:19 น.
  
หนักกี่กิโลคะนี่ ดูแข็งแรงจัง
โดย: nongmacki วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:20:12:05 น.
  
ยินดีด้วยค่ะ น้องดูแข็งแรงดีนะคะ
โดย: นิสาตาโต IP: 72.240.181.51 วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:20:35:20 น.
  
ตัวใหญ่จังเลย สี่พันก่าแน่ะ
โดย: CrystaL_32 วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:8:30:03 น.
  
น้องตัวแดงเชียว จ้ำม่ำจังเลย ยินดีด้วยนะคะ
โดย: Navy Family วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:23:54:12 น.
  
จ้ำม้ำจังเรยค่า
โดย: บัวชุม IP: 58.8.57.210 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:40:22 น.
  
คุณแม่รักลูง
โดย: นิภาพร สิงห์ขันธ์ IP: 117.47.198.166 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:03:53 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

girlinbrugge
Location :
Bangkok  Belgium

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สาวไทยตัวเล็ก ๆ เชื้อสายจีน อายุสามสิบกว่า ๆ แต่หน้ายังอ่อนนะจ๊ะ (คิดไปเองปะไม่รู้) เมื่อก่อนเป็นพนักงานบริษัทญี่ปุ่น ตำแหน่งบัญชีการเงินและเลขา นิสัยชอบเม้าท์ และ ชอบการแต่งตัว แต่งหน้า จะเรียกว่าทันสมัยก็ไม่ใช่เพี้ยนๆ ก็ไม่เชิง จับพลัดจับผลู ดันมาได้แฟนเป็นคนเบลเยี่ยม เลยต้องย้ายฐานทัพมาอยู่ซะไกลเมืองไทย เจ็ดแปดเดือนจะได้กลับบ้านซะที ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่ลูกสองแล้วคะ วันๆ นอกจากเลี้ยงเจ้าลูกสาว 2 ตัวแสบแล้ว ถ้ามีเวลาก็จะแชทกะเพือน ๆ ไม่ก็เข้ามาอ่านข้อมูลจากเวปพันทิพย์นี้ละคะ
ปล. จะหาสาระจากเราก็คงยากหน่อยนะคะ เพราะเป็นคนไม่ค่อยมีสาระ บ้าบอไปตามเรื่อง จนสามีอ่อนใจ

http://www.sigmabeauty.com/?Click=133651