Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
Point of View


เธอ...

ทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงที่เกี่ยวกับเวลาและความรักนั้น มันทำให้นึกถึงเธอทุกครั้ง เชื่อไหม แม้ว่าส่วนใหญ่เนื้อหาก็จะเดิมๆวนเวียนอยู่ไม่กี่เรื่อง ประเภท เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง อะไรเทือกนั้น แต่ล่าสุดคราวนี้ เพลงๆหนึ่งได้มีมุมมองที่แตกต่างออกไป เขาบอกไว้ว่า ถ้าต้องรอเวลาให้ทุกอย่างดีขึ้น สู้กลับไปรอเธอไม่ดีกว่าหรือ? ฟังแล้ว อืม...ใช่เลย เวลาจะช่วยอะไรได้ ถ้าจะยังรอเธออยู่ตรงนี้ จริงไหม

บางทีนะเธอ เราว่าคนเราไม่ได้เปลี่ยนไปหรอก สิ่งต่างๆรอบตัวคนเราต่างหากที่เปลี่ยน การจะมองหรือวิจารณ์บุคคลใดจึงต้องขึ้นอยู่กับว่า เรายืนอยู่ที่ใดและเป็นคนประเภทไหน เราจะเรียนรู้คนๆหนึ่งได้ดีขึ้น หากเราเข้าใจถึงสถานะและสังคมของเขาในขณะนั้นด้วย การดูคนๆหนึ่งหรือกลุ่มหนึ่งนั้น เราดูเขาตรงๆไม่ได้หรอก เช่น เขาอาจเคยบอกอย่างนั้นอย่างนี้ แต่กลับทำหรือแสดงออกอีกอย่างหนึ่ง นั่นเป็นเพราะเขาอาจจะมีความจำเป็นบางอย่างที่ต้องทำอย่างนั้นก็ได้ ท้องที่หิวไม่รู้จักกฎหมายฉันใด ความต้องการก็ไม่ทำให้เรารักษาคำพูดฉันนั้น

คำว่า บุคลิกภาพ มาจากภาษอังกฤษว่า personality ซึ่งมีรากศัพท์มาจากภาษาละตินที่แปลว่า หน้ากาก นั่นหมายถึง บุคลิกภาพของคนเราก็เปรียบเหมือนหน้ากากที่คนเราต้องสวมใส่เพื่อปิดบังความรู้สึกที่แท้จริงไม่ให้ใครรู้ บางทีนะเธอ ถ้าคนเราลดละความเชื่อผิดๆอะไรบางอย่าง และยอมรับความจริงที่เห็นที่เป็นอยู่ อาจจะทำให้เขาเหล่านั้นมีสถานะที่ดีขึ้นในสายตาของคนหลายๆคนก็เป็นได้

ก็บอกว่าจะรอเธออย่างนี้ แต่ไม่รู้จริงๆว่าจะรอได้หรือเปล่า อย่างที่เธอรู้และเคยพยายามทำความเข้าใจนั่นแหละ เวลาของเราคงเหลือไม่มาก ถ้าพูดกันตามตรงก็คือ ไม่รู้เมื่อไหร่ keep in touch กันไว้นะเธอ รู้ว่ายุ่ง แต่ก็จะรักษาคำพูดที่ให้ไว้ สัญญา...

เราเอง...


Create Date : 02 พฤษภาคม 2551
Last Update : 2 พฤษภาคม 2551 1:33:30 น. 1 comments
Counter : 246 Pageviews.

 
สัญญา มีค่าเมื่อมีคนรักษา..



วันเวลาผ่านไป..อยากได้เพื่อนคนเดิมกลับมา


โดย: คุณกลาง IP: 98.14.1.128 วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:04:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

your humble servant
Location :
NYC United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add your humble servant's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.