นาฬิกาทราย เรารอคอยความสำเร็จได้ แต่พ่อแม่เราล่ะ สู้ และอดทนเพื่อคนที่เรารัก
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
9 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ปล่อยวางและเปิดใจ

หลังจากที่ได้เจอกับเรื่องราวของความรักที่ดูไม่ค่อยจะสมหวังสักเท่าไรนัก
ได้ทำให้ฉันไม่อยากพบเจอผู้คน สภาพแวดล้อม
บรรยากาศเดิม ๆที่จะทำให้เราคิดถึงพี่เค้า
อยากคิดจะเปลี่ยนตัวเอง เปลี่ยนงานไม่อยากทำงานด้านที่ทำอยู่
มานั่งคิดดูอีกที ไม่เกี่ยวกันเลย เพราะนั่นอาจเป็นเพราะว่าเรากำลัง
เอาเรื่องงานมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว
ไม่ได้เข้าออฟฟิตนานเป็นสองสัปดาห์และคิดจะเปลี่ยนงานไปเลย
มานั่งคิดดูอีกที มันไม่ได้เกี่ยวกันเลยแม้แต่น้อย

วันนี้เข้าไปส่งงานที่ออฟฟิต ไม่อยากไป แต่บอกตัวเองว่าลองปรับเปลี่ยนทัศนคติดู อย่าไปคิดก่อน อย่าพยายามคิดถึงบรรยากาศเหล่านั้น (บรรยากาศที่คิดว่ามีแต่คนจ้องมองเรา) ปรากฎว่าได้ผล เข้าไป คนที่เจอคนแรก คือ พี่สายันต์ (พี่ชายของพี่เค้า) เราเลยยกมือไหว้ แล้วถามว่าพี่เค้ากลับมาวันไหน ก็เป็นการพูดคุย ทักทายกันปรกติ ทำบรรยากาศและพูดคุยให้ดูเป็นปรกติมากที่สุด ปรากฎว่าได้ผลคะ ทำให้เรารู้สึกว่า ไม่ได้มีใครที่จ้องจะจับผิดเราเลย เพียงเราคิดไปเองทั้งนั้น

เข้าไปในห้องเคลียร์งาน พี่ ๆ ทุกคน พี่ปุ๊ก พี่กุ้ง พี่เต้ง พี่จุ๊ พี่เจี๊ยบ น้องพร ทุกคนยังต้อนรับเราเฃ่นเดิม และดูเหมือนพี่ ๆ เค้าเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรา (งงเหมือนกันว่าเค้ารู้เรื่องของเราได้อย่างไร) แต่รู้สึกดีที่ยังมีคนหลายคนคอยเป็นห่วงเรา เราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้
อย่าเอาเรื่องของความรัก มาเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับใครหลาย ๆ คนที่เรามี เพราะมิตรภาพเหล่านั้นมีค่ามากมายเหลือเกิน รักษาไว้ให้ดีที่สุด รู้สึกดีคะ รู้สึกว่าทุกคนจริงใจกับเรา รักเราเหมือนเดิม
เอาทุเรียนกวนไปฝากพี่จุ๊ด้วย

และเราก็ทำตัวร่าเริง สดใส ยิ้มแย้ม แค่นี้ก็มีใคร ๆ หลาย ๆ คนที่อยากจะพูดคุยทักทายเรา พี่ น็อต กับพี่อีกคนคนที่ไม่ได้สนิทกับเรามากนักแก็เอาจิ๊งจกปลอมมาหลอกเรา ถ้าเราทำตัวเป็นมิตรกับทุกคน ทุกคนก็จะเป็นมิตรกับเรา
เพราะนี่คือกฎแห่งแรงดึงดูด
--เราคิดงัยกับเค้า เค้าก็จะคิดอย่างนั้นกับเรา--

รู้สึกมีความสุขจังเลย
เป็นเพราะเราได้เข้าวัดทำบุญฝึกการทำสมาธิ บุญกุศลนำพาคะ

หลังจากที่พยายามทำ Home Office เป็นเดือน ซื้อเครื่องแฟ๊ก โต๊ะนั่งเขียนหนังสือ แต่มันก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จ
เราไม่ได้ก้าวข้ามความกลัวที่มี มีงาน แต่ไม่อยากเขาไปส่งงานที่ออฟฟิต
ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ เพราะสามารถเอาชนะกับความกลัวที่มีได้

ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุณพระคุณเจ้า ขอบคุณสติปัญญา
ที่ทำให้ฉันแก้ปัญหาชีวิตที่ข้าพเจ้ามี
แม้จะไม่ได้หมดไป แต่ก็บางเบาและทำให้ฉันมีความสุขขึ้นมากมาย

เรื่องการทำงาน กะว่าจะเริ่มออกบู๊ชต่างจังหวัดกับหัวหน้าและพี่ ๆ
จะตั้งใจจริงและทำให้ดีที่สุดคะ ให้สมกับที่ทุกคนพร้อมจะให้โอกาส
จะเต็มที่ที่สุด สงสารพ่อแม่พี่สาว เค้าช่วยเราเรื่องค่าใช้จ่ายมาเยาะแล้ว

สู้ ๆ คะ





Create Date : 09 กันยายน 2553
Last Update : 9 กันยายน 2553 18:48:25 น. 1 comments
Counter : 261 Pageviews.

 
สู้ๆ ค่ะ


โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:23:11:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pradu_IBM
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดมาเพื่อทำประโยชน์ ทำตัวเองให้มีคุณค่ามากที่สุด
เวลาทุกนาทีมีค่า เพียงเสี้ยววินาที
อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงได้
ระวังความคิด ใช้สติ แล้วปัญญาจะเกิด
(#_#)...::::::::::::::::::....(^_^)
Friends' blogs
[Add Pradu_IBM's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.