ชีวิตของเรา เป็นของเรา เสมอ !!!
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

เรื่องวุ่นๆของเด็กเเอดรุ่นเเรก

เรื่องมันวุ่นตามชื่อบล๊อคจริงๆน่ะเเหละค่ะ...มันจะอะไรกันนักหนาก็ไม่รู้ตอนนั้น...เด๋วคะเเนนออกเด๋วไม่ออก....เอาเเน่เอานอนไม่ได้

คือเเอดมิดชันส์รุ่นเเรกเนี่ยจะสอบครั้งเดียวคือ สอบ O-Net กับ A-Net มีทั้งหมดอย่างละ 5 วิชา
โอเน็ตเนี่ยต้องสอบทั้งหมดเเล้วก็ไม่ต้องสมัครโรงเรียนจะดำเนินการให้ ส่วนเอเน็ตเนี่ยต้องสมัครเองเสียค่าสมัครด้วย เลือกสอบเฉพาะวิชาที่จะใช้หรือสอบทั้งหมดเลยก็ได้...เเต่ว่าเราสอบหมดเลยนะ...อยากรู้ว่าข้อสอบมันจะเป็นยังไงเเล้วก็เผื่อจะใช้ด้วย

นอกจากO-Net A-Net เเล้วเนี่ยยังมีวิชาเฉพาะด้วยที่ต้องสอบ เท่าที่จำได้วิชาเฉพาะนี่สอบก่อนเลย สอบตั้งเเต่ประมาณเดือนตุลาน่ะเเหละ พวกวิชาฉพาะนี่ก็จะมี พื้นฐานวิดวะ วัดเเววความเป็นครู พวกวิชาทางถาปัด เเล้วก้อวิชาภาษา เราเลือกสอบวิชาเดียว คือ พื้นฐานวิดวะ...ข้อสอบยากมากๆยากจิงจัง เราได้ 47 เอง ไม่ถึงครึ่งเลย ส่วนใหญ่จะเป็นไฟฟ้าอ่ะในข้อสอบ...ก้อเราเรียนไฟฟ้าไม่รุเรื่องนี่นา

หลังจากคะเเนนทั้งหมดออกมาเเล้วเราก็จะต้องซื้อระเบียบการเเอดมิดชันส์เล่มเเดงๆหนาๆ...เอามาอ่านเเล้วก้อประกอบการตัดสินใจในการเลือกคณะ ในนั้นจะมีบอกไว้หมดเลยว่าคณะไหนใช้วิชาอะไรกี่เปอร์เซนต์ คะเเนนทั้งหมดก็จะเต็มหมื่น มีส่วนประกอบจาก GPA GPAX O-NET A-NET วิชาเฉพาะ บางสาขาอาจใช้ไม่ครบก็จะเเบ่งๆเปอร์เซ็นต์กันไป เเต่วิดวะใช้ครบนะคะ เพียงเเต่เอเน็ตใช้ไม่ครบทุกวิชา ส่วนคะเเนนพื้นฐานวิดวะนี่กำหนดเอาไว้นะว่าถ้าจะเรียนวิดวะต้องได้ไม่ต่ำกว่า 30 เต็มร้อย คะเเนนของเราถ้าคิดเป็นคะเเนนของวิดวะ เราได้ 6700 กว่าๆ เต็มหมื่น เยอะเหมือนกันนะเรา คิคิ ชมตัวเองอีกเเล้ว

การเเอดมิดชันส์นี่มี 2 รอบนะคะรุ่นนั้น มีเเอดตรง กับ เเอดกลาง เหมือนว่าครั้งเเรกกับครั้งที่ 2 เนี่ยเเหละค่ะ เเต่ว่าเเอดตรงบางที่ก็ไม่เปิดนะคะ...อย่างที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือเนี่ยไม่เปิด..จะเปิดเฉพาะเเอดกลางเท่านั้น...คราวนี้ก้อยุ่งละซิ...เราอยากเรียนวิดวะเครื่องกลที่นี่นี่นา...เเล้วมันไม่เปิด

ดังนั้นเเอดตรงคือเเอดครั้งเเรกเราเลยเลือกอันดับเดียวเลย คือ วิศวะโทรคมนาคมที่ลาดกระบัง...เราไม่อยากเรียนเท่าไรหรอก...เเต่เรากลัวสอบไม่ติดที่อื่น ผลออกมาเราก้อติดเเต่เราไม่เอา--->เเอบเลว ก้อเราไม่ชอบเรียนไฟฟ้านี่นา...คิดเเล้วเรียนไปคงไม่มีความสุข...ไม่เอาดีก่า

เราก้อเลยต้องกลายเป็นเดกเเอดรอบสองคือเเอดกลางนั่นเอง คราวนี้เราเลือก 4 อันดับเลย อันดับ1กะ3นั่นน้ะอยากเรียนจิงๆเเล้วก้อกะว่ากุติดเเน่ เเต่อันดับ2 กะ 4 หนั่นออกเเนวเเม่ชอบ 555 เลือกไปให้เเม่ดีใจเล่น เราเลือก
1.วิศวกรรมเครื่องกล การบินเเละอวกาศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
2.วิศวกรรมเครื่องกล เกษตรฯ
3.วิทยาศาสตร์ทางทะเล จุฬาฯ
4.บัญชี ธรรมศาสตร์

คนอ่านคงงงๆ อินี่มานจะเอายังไงกันเเน่ 4 อันดับนี่ไม่ได้เหมือนกันเลย...ไม่ได้เรียงคะเเนนด้วย...เรียงยังงี้ค่ะคือว่าเราอยากเรียนอันดับ 1 มากๆกะว่าคะเเนนเราติดเเน่นอนเทียบกะปีก่อนๆ อันดับ 2 เเม่เราอยากให้เรียนเพราะมานใกล้บ้านเเละเป็นสาขาที่เราชอบ เเต่เราไม่อยากเรียนเพราะมันใกล้บ้านนี่เเหละ ส่วนอันดับ 3 เราก็ชอบนะ เพราะว่าเราชอบทะเล อันนี้เราเลือกไว้เผื่อหลุดอันเเรก อันที่4 เราไม่ชอบเลยไม่ชอบการเงินเเต่เเม่ชอบ555 ชอบก้อชอบเลือกให้เเม่ทำตัวเป็นลูกกตัญญู เอาไว้อันดับ 4 ยังไงก็ไมติดหรอก

เเล้วในที่สุด.....เราก็สอบติดอันดับที่เราอยากเรียน เย้ๆๆๆๆๆๆ ได้เป็น นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาเครื่องกลการบินเเละอวกาศ สาขาวิชเครื่องกล เรียบร้อย

คราวหน้ามาต่อกันเรื่องโควต้าเนอะ

ปล.อ่านรุเรื่องกันป่าวคะ ไงก้อติชมไว้ได้นะคะ




 

Create Date : 06 กรกฎาคม 2551
3 comments
Last Update : 6 กรกฎาคม 2551 11:42:27 น.
Counter : 429 Pageviews.

 

โว้วววววว ได้สาขาที่สุดยอดมากเสียด้วย

ยินดีต้อนรับสู่รั้วประดู่แดงนะรับ

 

โดย: DarthTrowa 6 กรกฎาคม 2551 12:35:54 น.  

 

เหอๆ ดีนะเกิดก่อน

ไม่งั้นคงยุ่งเหมือนกัน

 

โดย: โยเกิตมะนาว 6 กรกฎาคม 2551 13:39:33 น.  

 

ตอนนี้ผมเรียนโทของพระนครเหนือ คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาจิตวิทยาอุตสาหกรรมครับ จบป.ตรี คณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ พระนครเหนืออีกนั่นแหละ

 

โดย: DarthTrowa 6 กรกฎาคม 2551 20:40:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


I_am_Fai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"Miss Independent"
Friends' blogs
[Add I_am_Fai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.