My Happiness in view .ความสุขอยู่ที่การมอง
ขอบคุณบทความจาก: piset30.blogspot.com 

ทุกคนคงชอบนะครั ไอ้คำที่ทุกคนเรียกมันว่า "ความสุข" เนี่ย มันทำให้เรายิ้มหัวเราะได้เนอะ ถ้าเกิดความสุขมากๆ ช่นการประสความสำเร็จอะไรสักอย่าง มันทำให้คุณรู้ว่าฟันของคุณมีเยอะเเค่ไหนเลยละ ฮาๆๆ แต่ทุกสิ่งมักจะมีสองด้านเสมอมีสุขก็ต้องมีทุกข์ เอาละวันนี้เราต้องมีอารมณ์อะไรสักอย่างไม่ทุกข์ก็สุข เราเองรู้สึกได้ วันนี้เราจะมาทำให้ควาทุกข์เป็นความสุขนั้นเอง การที่เรากำลังมีทุกข์เราอย่าคิดว่าเราต้องทุกข์สิ เวลาโดนใครด่าหรือว่าเราก็ามเเต่ ถ้าเรายิ้มรือหัวเราะอะไรมันจะเกิดขึ้ ยิ้มแบไม่คิดอะไร ความรู้สึกมันจะแปกๆถ้าเราำได้ คุณลองทำกันดูนะ ฮาๆๆเวลาสอบตก ถ้าเรามองมันเป็นความทุกข์ ก็คงนี้ไม่พ้นการมองว่า เดี่ยวก็ต้องซ้อม เบื่อ เซง กังวล ถ้าเราลองมองอีกมุมหนึ่งบ้างสิ เดี๋ยวเราคงได้ทบวนใหม่อีกรอบ แะเราก็เรียนรู้ว่าถ้าเราไม่ตั้งใจให้มากกว่านี้ เราจะต้องตกอยู่ในสภาพนี้อีกครั้งเเน่ างทีฟ้าอาจจะเเค่ส่งบทเรียนมาตือนเราเท่านั้น ฮาๆ การมงแบบนี้น่าจะช่วยอะไรคุณได้บ้าง "การที่มีสิ่งร้ายๆเข้าาในชีวิต ก็เพื่อทำห้เรารู้จักชีวิตมากขึ้น" คุณว่าจริงไหมละ ลองคิดดู เราอย่าไปกลัวหรือฟังอะไรากคนที่เค้าไม่ชอบเรา นินทา เราครับ เพราะถ้าคุณกลัวกับสิ่งเหล่านี้ คุณคงต้องกลัวไปตลอดชีวิตละครับ ตราบใดที่สังคมยังมีสัว์ที่เรียนว่า "มนุษย์" อยู่ ตรบนั้นก็ยังคงมีคำนินทาเกิดขึ้นเสมอำนินทาเกิดขึ้นจากคนที่เกลียดเราละคำนินทาเเพ่กระจายโดยคนโง่ละสุดท้ายคำนินทาก็ถูกเชื่อโดยคนบ้ชื่ผมเถอะว่า ไม่มีอะไรที่ทำร้าเราได้หรอนะครับ หมายถึง ทางด้านจิตใจเรานะ ร่างกายนั้นไม่เเน่ ฮาๆๆ เค้าบอกว่า "เราอย่าเอาน้ำตาราคาเเพงของเราไปเสียให้น้ำลายาคาถูกของพวกเขา"ไม่มีใครทำร้ายตัวเราได้มากไปกว่าตัวเราเอง ถ้าเค้าทำให้เราทุกข์แค่ไหน ถ้าใจเราไม่ทุกข์ยังไงมันก็ทำอะไรใจเราไม่ได้ครับสุดท้ายละ คนที่ระงับอารมณ์ได้ คือ คนที่ไม่ทุกข์ที่สุด คนที่เฉยชาได้ คือ คนที่มีความสุขที่สุด ผมหวังว่าคนที่ได้อ่านบทความนี้จะเอาไปใช้แะหาวิธีมองในมุมต่างๆดูะครับหวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับผู้อ่านนะครับ ^^อย่ากลัว "คนที่พูดทำร้ายใจคุณ"แต่จงกลัว "คำที่คุณจะพูดทำร้ายใจใคร"



Create Date : 25 กรกฎาคม 2557
Last Update : 25 กรกฎาคม 2557 16:46:55 น.
Counter : 953 Pageviews.

1 comments
  
โดย: admin (สมาชิกหมายเลข 1264954 ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2557 เวลา:16:45:27 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 1264954
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



........ ............ ............ ........ ........ ............ ............ ........ ............ ........ ............ .................... ........ ............ .................... ............ .......
กรกฏาคม 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
26
27
 
 
All Blog