แชร์ประสบการณ์ของแม่บ้านไทยคนหนึ่งที่อยู่ญี่ปุ่นผ่านโลกออนไลน์
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 พฤษภาคม 2556
 
All Blogs
 
12 May 2013 Thai Festival 2013

สวัสดีค่ะ

วันที่ 11 - 12 พ.ค. 56 ที่สวนสาธารณะโยะโยะหงิโคเอ็ง ก็มีจัดงาน Thai Festival 2013

เรากับคุณซูแล้วก็เพื่อนของคุณซูไปกันในวันที่ 12 และคนส่วนใหญ่ก็คงเลือกไปวันนี้ เพราะอะไร

เพราะว่าวันที่ 11 ฝนตกทั้งวันเลย

2013年5月11日-12日代々木公園でタイ・フェステイバルが行われていました。

私と主人と主人の友達は12日に行ってきました。他の人も今日に行くことにするでしょう。なぜかというと昨日(11日)1日中雨だったからです。

เราออกจากบ้านประมาณ 9 โมงกว่า ๆ ไปถึงที่งานก็ประมาณ 10 โมงกว่า ๆ คนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ก็มีเดินดูในงานให้ทั่วก่อนว่ามีขายอะไรยังไงบ้าง

私達は9時ごろ家を出て着いたのは10時ぐらいでした。この時間に人はまだ多くなかったです。

お店や物を見て会場を回りました。

 

 

 

แล้วคุณซูก็ไม่รอช้า ซื้อทุเรียนกินเลย พูเล็ก ๆ พูเดียวนี้ 500 เยนแหน่ะ (แพงมาก)

主人は早速ドリアンを買って食べました。こんな小さい1個の値段は500円もかかりました。

(超高い)

 

 

เดินไปสุดทาง ก็มีตุ๊ก ๆ กับแท็กซี่จอดอยู่

突き当りまで歩いてTukTukとタクシーが止まってあります。

ตะกี้เดินด้านซ้าย คราวนี้เดินอีกด้านนึง  เอ๊ะผู้ชายคนนี้ ต๊ะ นี่หน่า ไม่รอช้า เข้าไปขอถ่ายรูปด้วยเลย

さっき左側を見ました。今回は反対側を見ます。あれ、この男の人は「タツ」じゃない?待たずに写真を撮りに行きました。

 

 

แล้วก็ไปเจอ อาร์ต ไม่รอช้า เข้าไปขอถ่ายรูป

そして、「アート」も見かけました。待たずに写真を撮りに行きました。

 

 

ดีใจได้เจอดารา อิอิ 俳優と会って嬉しかったです。ヒヒ

 จากนั้นก็ถึงเวลากินข้าว เราเลือกไก่ย่างกับข้าวเหนียวร้อน ๆ คุณซูเลือกข้าวราดแกงไก่หน่อไม้ เพื่อนคุณซูเลือกกระเพราหมู

昼ごはんタイムになります。私はガイヤーンと暖かいもちこめ、主人はごはんとチキンカレー、主人の友達は豚ガパゥーを買いました。

พอซื้อข้าวกลางวันกันเสร็จ ที่นั่งถูกจับจองหมด ก็เดินไปกินกันที่สวนโยะโยะหงิโคเอ็ง อากาศวันนี้ร้อนมาก แดดก็แรง

昼ごはんを買い終わってから席はもう予約されています。仕方がなくて代々木公園へ食べに歩いて行きました。今日は暑かったし日差しも強かったです。

หลังจากที่กินกันเสร็จก็ถึงเวลาซื้อของที่เล็ง ๆ ไว้ กลับเข้าไปในงาน คนเยอะมาก โชคดีที่เรามากันเช้าหน่อย ไม่อย่างงั้นคงไม่ได้กินข้าวแน่ (คนต่อคิวซื้อข้าวร้านเดียวกับที่เราซื้อเยอะมาก ๆ )

昼ごはんを食べ終わってから会場に戻って買い物しました。人が混んでいて早めに来てよかったです。遅い時間に来たら昼ごはんさえ食べられないかもしれません。(私たちが昼ごはんを買っていたお店の行列は長かったです。)

ภาพคนเยอะ (混んでいる写真)

ของที่ซื้อมา 買ってきた物

เริ่มจากผักก่อนเลย รูปนี้ทั้งหมด 1,550 เยน 

まずは野菜です。全部は1,550円でした。

มาม่า... ทั้งหมดนี้ 550 เยน

マーマー...全部で550円でした。

ซอสเครื่องปรุง ฯ ทั้งหมดนี้ 3,100 เยน

ソースなど 全部は3,100円でした。

ขนมสาหร่าย 1,200 เยน แล้วก็มีแถมมาให้ 1 ซอง

のりのお菓子 1,200円でした。1つはおまけです。

กลับมา ก็เอาของที่ซื้อมาทำกับข้าว

帰ってきて買った物を料理に作りました。

จะมีผัดผักบุ้ง (パッドパックブン)

ไข่เจียวชะอม (卵やきシャオム)

ต้มยำเห็ดฟางกระป๋องใส่ผักชีฝรั่ง (マッシュルームとパクチファラントムヤン)

รสชาติก็อีกเรื่องนึงนะค่ะ 

味は別にしてね ^^

 




Create Date : 13 พฤษภาคม 2556
Last Update : 11 กันยายน 2556 11:41:44 น. 0 comments
Counter : 801 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SN_monchan
Location :
Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




日本人の妻としてタイから来ました。よろしくお願いします。

自分があったことや体験したことなどをオンラインで日記を付けさせていただきます。

時間があったら読んでみてくださいね。^^


จากเมืองไทยมาอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นในฐานะภรรยาคนญี่ปุ่น

ก็เลยขอเขียนไดอารี่ผ่านโลกออนไลน์ในสิ่งที่ตัวเองได้เจอได้สัมผัสมา

ถ้าว่าง ๆ ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ^^

และขอฝากอีกบล็อกนึงด้วยนะคะ ^^ https://jipathajapan.blogspot.jp/
New Comments
Friends' blogs
[Add SN_monchan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.