พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
15 มีนาคม 2562
 
All Blogs
 
#หาหุ้นทำเงินสไตล์วีไอ … “โอกาส vs ความพร้อม”

นายแว่น ลงทุน - Naiwaen Investment
12 นาที · 

#หาหุ้นทำเงินสไตล์วีไอ … “โอกาส vs ความพร้อม”

.

“เราไม่รู้ว่าโอกาสจะมาเมื่อไหร่ ควบคุมมันไม่ได้ แต่เราเตรียมตัวให้พร้อมได้ ถ้าโอกาสมาก็คว้าได้ทัน” … ประโยคนี้บอกอะไรเราได้หลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะนักลงทุนระยะยาวที่ต้องผ่านร้อนผ่านหนาว ถ้าจิตใจเราไม่เข้มแข็งพอ เราก็จะต้องหนาวตายอย่างไม่ต้องสงสัย

.

ในห้วงปี 2562 เปิดปีมาด้วยความผันผวนเช่นเคย และแน่นอนที่สุดว่า “ความผันผวน” เป็นเพื่อนของนักลงทุนระยะยาวเสมอ แต่เมื่อเรามาเจอกับมันเข้าจริง ๆ นั่นย่อมทำให้จิตใจเราสั่นไหวเป็นธรรมดา

.

ผมเองยึดถือกฎเหล็กในใจเอาไว้สามข้อ … ข้อแรก ผมจะไม่วิจารณ์ผู้คน หรือสิ่งแวดล้อมรอบตัวโดยไม่จำเป็น … ข้อสอง ผมจะมองทุกอย่างในโลกอย่างเข้าใจ เพราะมันเป็นไป … และข้อสุดท้าย หากเราเชื่อมั่นในอะไร และมีสิ่งที่มากระทบทำให้เราหวั่นไหว แต่เรายังคงเชื่อมั่น สิ่งที่เราเชื่อจะเกิดขึ้นจริงเสมอ … ด้วยกฏสามข้อนี้ทำให้ผมยังคงเฝ้าตลาดอย่างอดทนได้มาหลายปี

.

สำหรับคนที่กำลังรู้สึก “ท้อแท้” จงจำเอาไว้ว่า ตลาดไม่ได้มีวันที่ดีเสมอไป ตลาดหุ้นก็เหมือนท้องทะเล ที่มีวันที่คลื่นสงบ อากาศแจ่มใส และมีวันที่มีพายุลมแรงร้ายเข้ามาถาโถม โดยเฉพาะในใจของเราเอง

.

หากเราอ่อนแอเกินไป เราก็จะเข้าไปอยู่ในพายุลูกนั้น และโซซัดโซเซไปอย่างไร้ทิศทาง แต่หากเราเข้มแข็ง ต่อเรือที่แข็งแรงพอจะผ่านพายุร้ายไปได้ เมื่อพายุสงบ ท้องฟ้าย่อมกลับมาสดใส มันแน่นอนอยู่แล้วว่า ไม่มีทางที่พายุจะพัดไปตลอด หรือถ้าเราแน่กว่านั้น เราสามารถหลบพายุออกมาก่อน โดยไม่ต้องเข้าไปอยู่ในนั้นก็สามารถทำได้เช่นกันครับ

.

โอกาส และความพร้อม คืออะไร

.

สำหรับนักลงทุนที่ลงทุนมาระยะหนึ่งแล้ว เราจะรู้กันว่า “โอกาส” มักจะเวียนมาบ่อย ๆ แต่หากโอกาสเวียนบรรจบครบรอบกลับมา แต่เราไม่มี “ความพร้อม” เราก็จะไม่สามารถคว้าโอกาสเอาไว้ได้

.

โอกาสสำหรับนักลงทุนระยะยาวก็คือ การเห็นหุ้นดีในราคาที่มีส่วนลด หรือหุ้นตกลงมาให้เราซื้อ แต่หากเราไม่มีเงินซื้อ เราก็จะทำอะไรไม่ได้ คว้าหุ้นถูก ๆ ไว้ไม่ได้ และนั่นหมายความว่า เราไม่มีความพร้อมยังไงล่ะครับ

.

โอกาสที่หุ้นตกแรง ๆ มีให้เห็นบ่อย ๆ เช่น หุ้นร้านขนมหวานก็เคยตกหนักมาก หุ้นโรงเรียนก็ตกเพราะข่าวร้ายต่าง ๆ หุ้นอีกหลาย ๆ ตัวที่ตกลงมาก็ยังไม่ฟื้นขึ้นไป ไม่ได้บอกว่าหุ้นเหล่านี้ควรจะเข้าไปซื้อ แต่สำหรับคนที่ศึกษามาดี เขาอาจจะมั่นใจและคว้าโอกาสเอาไว้ได้ เราอย่าติดกับดักของ “เวลา” และความรู้สึกผิดหวัง ถ้าเราเข้าไปอยู่ในมัน เราจะกลายเป็นมัน และเราจะไม่เห็นภาพใหญ่ที่ชัดเจนกว่ามาก

.

“เวลา” เป็นเหมือนเพื่อนของนักลงทุนระยะยาวเสมอ แต่เป็นเหมือนศัตรู ของคนที่อยากประสบความสำเร็จ “เร็ว ๆ” ซึ่งส่วนใหญ่ยิ่งเร่งความสำเร็จ ก็จะยิ่งแย่ลง แต่อาจจะมีคนส่วนน้อยที่ยิ่งเร่งยิ่งโต ซึ่งถ้าเราแน่แก่ใจตนเองว่าเราทำได้ เราก็จะเป็นหนึ่งในคนส่วนน้อยเหล่านั้น

.

เวลาหุ้นตก คือ โอกาสเล็ก ๆ เวลาเกิดวิกฤต คือโอกาสที่ใหญ่ นักลงทุนระดับตำนานหลายต่อหลายคนก็ประสบความสำเร็จจากการซื้อหุ้นในห้วงวิกฤติ … จริงอยู่ที่เราไม่อาจรู้ได้ว่าวิกฤติจะเกิดเมื่อไหร่ แต่หากเราเตรียมความพร้อมเอาไว้ด้วยการศึกษาหาความรู้ และพัฒนากำลังใจให้สงบสยบความเคลื่อนไหวได้ “โอกาสในวิกฤติ” ย่อมเปิดกว้างสำหรับเราเสมอครับ #นายแว่นลงทุน

.
https://www.topofliving.com/11878.html
.
.
#แนะนำคอร์สเรียนออนไลน์ ... "พลิกหินหาหุ้น ด้วยกระแสเงินสด"
.
คอร์สนี้เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือนักลงทุนที่ลงทุนมาระยะ 1-2 ปีนะครับ
.
https://www.skilllane.com/courses/Unlock-Stock-Cash-Flow
.
ใครสนใจเข้าร่วมกลุ่ม "ถอดรหัสหาหุ้นเติบโต" add เข้ากลุ่มได้ที่นี่เลยครับhttps://www.facebook.com/groups/781681738849907/
.
หรือติดตามผ่านช่องทางยูทูปที่ 
https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw
.
และสามารถอ่านบทความนี่น่าสนใจได้ที่นี่ https://www.topofliving.com/นายแว่นลงทุน



TOPOFLIVING.COM
หาหุ้นทำเงินสไตล์วีไอ … "โอกาส vs ความพร้อม"
หาหุ้นทำเงินสไตล์วีไอ … “โอกาส vs ความพร้อม” March 14, 2019/0 Comments/in นายแว่นลงทุน /by นายแว่นธรรมดา หาหุ้นทำเงินสไตล์วีไอ … ....
11
Naiwaen Tammada
ถูกใจแสดงความรู้สึกเพิ่มเติม
แสดงความคิดเห็นแชร์
 



Create Date : 15 มีนาคม 2562
Last Update : 15 มีนาคม 2562 8:40:13 น. 0 comments
Counter : 407 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.