พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2562
 
All Blogs
 
การสร้าง Passive Income ด้วยการ “#ปลูกหุ้นวีไอให้รวย” .



การสร้าง Passive Income ด้วยการ “#ปลูกหุ้นวีไอให้รวย”
.
การเจริญเติบโตของต้นไม้ใหญ่ ที่ออกดอก ออกผลให้เก็บกินในวันนี้ ย่อมเกิดมาจากการลงแรงเพาะปลูกต้นกล้าตั้งแต่เยาว์วัย จนเติบโต เจริญงอกงาม และให้ร่มเงาแก่ผู้ปลูก ... เช่นเดียวกับการลงทุนหุ้น หากเราประสบพบเจอกับ “ต้นกล้าหุ้น” ที่จะสามารถเติบโตสร้างความร่มเย็น และดอกผลในอนาคตให้แก่เราได้ นั่นก็คุ้มค่าแก่การลงทุนระยะยาว มิใช่หรือ?
.
คำถามข้างต้นเป็นคำถามชวนให้คิด สำหรับผู้ที่มีคำตอบในใจแล้วว่า “อยากลงทุนระยะยาว” ลงทุนไปกับกิจการทีดีมีกำไร มีการเติบโตสม่ำเสมอ ได้ดอกผลเป็นเงินปันผล และก็คิดจะเอาเงินปันผลมา “ทบต้น” หรือซื้อลงทุนเพิ่มไปเรื่อย ๆ ปลูกหุ้นไว้เก็บกินยามเกษียณ ถ้าคุณคิดแบบนี้ ... นายแว่นลงทุนมีคำตอบให้คุณอย่างแน่นอน
.
ปลูกหุ้นวีไอให้รวย เริ่มต้นอย่างไรดี
.
การปลูกหุ้นวีไอให้รวย เราต้องเริ่มต้นจากทัศนะคติที่ถูกต้องเสียก่อน ทัศนะคติดังกล่าวได้แก่ เราไม่ได้ซื้อหุ้น แต่ซื้อกิจการลงทุนระยะยาว ต้องไม่ซื้อขายหุ้นบ่อย ๆ ถ้าหุ้นพื้นฐานยังดีต้องไม่รีบร้อนขาย และเราต้องหวังเงินปันผลเป็นหลักใหญ่ใจความในการลงทุน ทำได้ดังนี้ถือเป็นการ “ปลูกหุ้น” มิใช่การเก็งกำไรหุ้นรายวัน รายเดือน
.
การเลือกหุ้นที่จะมาปลูกสิ่งที่เราต้องพิจารณา ได้แก่ หุ้นตัวนั้นสินทรัพย์โตขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ หนี้สินน้อยลงทุกปี ยอดขายเติบโตขึ้น กระแสเงินสดดีขึ้น กำไรดีขึ้น และที่สุดของที่สุดก็คือ “ปันผล” เติบโต
.
ที่จริงแล้วการปลูกหุ้นให้รวยนั้นก็คือ การสร้าง Passive Income ยามเกษียณ เมื่อเราซื้อหุ้นดี ๆ ที่มีปันผลแล้ว เราต้องนำเงินปันผลกลับมาซื้อทบต้นกับหุ้นดี ๆ เช่นเดิม อย่าเพิ่งเอาเงินไปกินไปใช้ ทำแบบนี้พอร์ตเราจะโตเร็วขึ้น และเราจะพบกับอิสรภาพทางการเงินที่เร็วขึ้น
.
การทบต้นนั้นถ้าพูดแบบเก๋ ๆ หน่อยก็คือ การเกิดปรากฏการณ์ Snow Ball Effect ซึ่งหมายถึงลูกหิมะที่กลิ้งทบไปเรื่อย ๆ จากลูกเล็ก ๆ จนกลายเป็นลูกหิมะที่ใหญ่ขึ้นนั่นเองครับ
.
แนวคิดใหญ่ของปลูกหุ้นวีไอให้รวย
.
แนวคิดใหญ่ของการลงทุนในรูปแบบ “ปลูกหุ้น” ก็คือ เราต้องเลือกซื้อกิจการที่ดี และลงทุนระยะยาว โดยไม่สนใจกับภาวะภายนอก เช่น เศรษฐกิจตกต่ำ หรือปัจจัยมหาภาค เช่น สงครามการค้า หรือการทวิตของ ผู้นำสหรัฐ (ทรัมป์) แต่ให้สนใจภาวะภายในของกิจการแทน
.
การปลูกหุ้นวีไอให้รวยนั้นในภาพใหญ่เราจะเป็น “ผู้ซื้อ” หรืออยู่ในสภาวะ Net Buy มากกว่า Net Sale เพราะเราต้องสะสมหุ้นดี ๆ ไปเรื่อย ๆ แต่บางครั้งเราอาจจะขายหุ้นทิ้งบ้างถ้าพื้นฐานไม่ดีแล้ว หรือราคาสูงเกินความเป็นจริงไปมาก
.
การอยู่ในสถานะผู้ซื้อนั้นจากประสบการณ์ส่วนตัวของผม เวลาทำจริง ๆ ยากมาก ๆ เพราะจะมีสิ่งล่อตาล่อใจให้เราซื้อ ๆ ขาย ๆ มากระทบตลอดเวลา เช่น หุ้นตกเราก็กลัวจึงขายตัดขาดทุน หุ้นขึ้นเราก็โลภ รีบขายทำกำไร และก็ขายหมู
.
ข้อสรุป และข้อคิดก็คือ ... การปลูกหุ้นวีไอให้รวย เราต้องมีทัศนะคติที่ถูกต้อง คือ ต้องซื้อกิจการไม่ใช่ซื้อหุ้น ลงทุนระยะยาว ซื้อหุ้นที่สินทรัพย์เติบโต หนี้สินลดลง ยอดขายเติบโต กระแสเงินสดดี กำไรโต และปันผลโต เมื่อเราได้ปันผลมาก็ควรเอาไปซื้อ “ทบต้น” เข้าไปเรื่อย ๆ ให้พอร์ตเราเติบโต โดยเราต้องมีสถานะ Net Buy ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ อย่างมีวินัย เราจะมีเงินปันผลเป็น Passive Income ยามเกษียณสมดังที่ตั้งใจเอาไว้นั่นเองครับ #นายแว่นลงทุน
.
................................................................................................................
.
#แนะนำคอร์สเรียนออนไลน์ ... "พลิกหินหาหุ้น ด้วยกระแสเงินสด"
.
คอร์สนี้เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือนักลงทุนที่ลงทุนมาระยะ 1-2 ปีนะครับ
.
https://www.skilllane.com/courses/Unlock-Stock-Cash-Flow
.
ใครสนใจเข้าร่วมกลุ่ม "ถอดรหัสหาหุ้นเติบโต" add เข้ากลุ่มได้ที่นี่เลยครับ https://www.facebook.com/groups/781681738849907/
.
หรือติดตามผ่านช่องทางยูทูปที่ https://www.youtube.com/chan…/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw/feed…
.
และสามารถอ่านบทความนี่น่าสนใจได้ที่นี่ https://www.topofliving.com/นายแว่นลงทุน




Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2562 10:05:52 น. 0 comments
Counter : 561 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสาวไกด์ใจซื่อ


ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.