"True love is like a jigsaw puzzle. The pieces will find themselves when they are right for each other." ความรักที่แท้จริงก็เหมือนกับเกมจิ๊กซอร์ ชิ้นส่วนทั้งหมดจะสามารถค้นพบตัวเองได้ ก็ต่อเมื่อแต่ละชิ้นสามารถหาชิ้นที่"ใช่"สำหรับตัวมันเอง
ผู้สูญเสียความเป็นตัวเอง........



เมื่อความฝันถูกกดทับด้วยก้อนศิลาใหญ่..
ความหนักได้ปะทุ
เรี่ยวแรงของเราต่างสูญเสียไปทีละนิด..
..ทีละนิด..

...กระทั่งถูกกลืนกินไปในที่สุด...
มันน่าเศร้าตรงที่ว่า
..ระยะเวลาที่ถูกกลืนสู่การเปลี่ยนแปลง
ไปหาสิ่งที่ 'ไม่ใช่'>-

----มันช้า-----
ช้าจนเจ็บปวด...
..
...เจ็บปวดที่ว่า เราไม่สามารถทำอะไรได้!

......



Create Date : 30 กรกฎาคม 2550
Last Update : 30 กรกฎาคม 2550 16:54:04 น. 1 comments
Counter : 617 Pageviews.

 
ใ น ด ว ง ต า ข อ ง ท า ร ก
ศิริวร แก้วกาญจน์

เมื่อเราสบตากับทารก
ฝูงนกในอกเราโศกเศร้าไหม
ที่โบกผ่านน่านฟ้ามาเท่าไร
กลับชิงชังฟ้าไกลไปเท่านั้น

เช่นที่เราสิ้นหวัง ชิงชังชีวิต
ด้วยเพราะโลกวิปริตเกินปิดกั้น
เช่นที่เราส่อเสียดเกลียดชังกัน
ด้วยเหตุผลร้อยพันเกินพรรณนา

แต่เมื่อเราสบตากับทารก
เหมือนโลกเล่นตลกอยู่ตรงหน้า
เพราะทั้งหมดที่ฉายภายในตา
ล้วนแต่ไร้เดียงสาและน่ารัก

...คล้ายจะบอกเราว่าโลกน่าอยู่
ทุกอย่างน่าเรียนรู้ น่ารู้จัก
ทุกเรื่องราวล้วนคุณค่า น่าทายทัก
และไร้ความเหนื่อยหนักให้ทักทาย

แม้เป็นความหมาดใหม่ ไม่รู้จัก
แต่ยังคงน่ารักลงวักว่าย
ทุกสัมผัสลมหายใจ , กรุ่นกำจาย-
แต่นิยามความหมาย ฉายชีวิต

เมื่อเราสบตากับทารก
ราวโลกสกปรก-วิปริต
เคยจำหลักทักทายอยู่ใกล้ชิด
ค่อยละลายทีละนิด ทีละน้อย

ภาพที่เราเห็น คล้ายเช่นนั้น
คล้ายคลื่นมหัศจรรย์นั้นค่อยค่อย
ทยอย ทยอย ทยอย...
กร่อนความกร่อยแห่งชีวิต-แห่งพิษภัย

ขณะเธอสบตากับทารก
สะท้านสะทกในอกไหม?
เมื่อโลกที่เสาะหามายาวไกล
สดสะอาดหมาดใหม่อยู่ในนั้น

เมื่อฉันสบตากับทารก
โลกเรื้อรกที่ผ่านมาน่าขบขัน
แต่โลกไร้เดียงสาในตานั้น
ค้นพบฉันเช่นไร ไม่อาจรู้.

- - -

ดีขึ้นไหม


โดย: ม่วนน้อย IP: 202.44.136.50 วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:27:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดช.ต้า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กหนุ่มผู้กล้าปิดประตูบ้าน
เพื่อตามหาความฝัน
และความหมายของชีวิต...
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ดช.ต้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.