space
space
space
 
เมษายน 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
14 เมษายน 2559
space
space
space

mountain young ตอนที่ 3
Mountain young ตอนที่ 3 .
เสียงเท้า เสียงรถ เสียงผู้ เสียงคน ที่เจี๊ยวจ๊าวสนั่นหวั่นไหว ทำให้ผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับความมึนงง สับสนเวียนเบลอ และหิวโหย ... ท่ามกลางบรรยากาศที่ผมไม่คุ้นเคยมาก่อน ... ผู้คนที่แออัดหนาแน่นไปหมด ตรงหน้าตลาดขายส่ง เซโฉ่ คงไม่มีใครสักคนที่จะรู้จักผมเลย ... แสงแดดอุ่น ๆ ตอนเช้าที่มันฑะเลย์ และบรรยากาศใหม่ ๆ รอบ ๆ ตัว ทำให้ผมรู้สึกได้ถึงความแตกต่างระหว่างเมืองนี้ กับบนดอยบ้านเกิดที่ผมเพิ่งจากมาได้ดี ... แต่ถึงยังไง เมืองนี้ก็ยังไม่ใช่จุดหมายที่แท้จริงของผม และเหตุการณ์มอเตอไซค์ ที่เพิ่งเกิดขึ้นไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันก่อน ก็เหมือนผีไร้เงา ที่คอยตามมาหลอกหลอนผมอยู่ ... ผมต้องการไปให้ไกล ไกลเท่าที่จะไปได้ ... ผมยังคงนั่งเหม่ออยู่ใต้หอนาฬีกา คิดอยู่อย่างเดียวว่า จะไปไหนดี แล้วจะไปยังไง ... ใช้เวลาคิดอยู่พักนึง ผมก็ตั้งจุดหมายให้ตัวเองออกมาได้ คือ เมืองท่าขี้เหล็ก  ที่มีลูกพี่ลูกน้อง คือพี่ชายต่างพ่อแม่ผมจากบ้านเกิด ไปแจ้งเกิดเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่ที่นั่น ( ตอนนั้นผมยังไม่รู้มาก่อนว่า เมืองท่าขี้เหล็ก เป็นชายแดนไทยพม่า ที่ติดกับอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายของสยามไทยแลนด์ ) ...

ร้านกาแฟที่มันฑะเลย์

ผมปวดท้องหิวมากครับ ไม่ได้ทานอาหาร ไม่ได้ดื่มน้ำมา หนึ่งวันกับหนึ่งคืนเต็ม ๆ ... ถึงแม้ฤทธิ์ของยานอนหลับ ที่ซัดเข้าไปเมื่อคืนก่อน ยังคงแสดงอิทธิพลอันทรงพลังอยู่ในร่างกายผม ... แต่ความหิวโหยก็ชักจูงผมลุกยืนขึ้นมา มองไปรอบ ๆ เห็นร้านกาแฟที่เปิดให้บริการ ตรงข้ามตลาดขายส่ง เซโฉ่ ที่อยู่ไกล้กับหอนาฬีกา ที่ผมนั่งหลับมาทั้งคืน ... ทันทีที่ผมลุกขึ้นยืน โลกใบนี้มันช่างหมุนไวเหลือเกินครับ ... แต่ผมก็ค่อย ๆ ประคับประคองตัวเอง เดินไปยังร้านกาแฟอย่างช้า ๆ และไปขอน้ำดื่ม ...
ลูกค้าบางคนที่เห็นผมเดินเข้ามายังร้านแบบเซ ๆ แห้ง ๆ ก็เหมือนสงสารผม ... ยังจำได้ดีว่า มีคนเอาขนมไหว้พระจันทร์ กับชานมร้อน มาให้ผมดื่มทาน ... เป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ ... บางคนถามผมว่ามาจากไหน จะไปไหน ... ที่มันฑะเลย์ ผู้คนส่วนใหญ่เป็นชาวพม่า และพูดคุยแต่ภาษาพม่ากันครับ ผมเคยเข้าโรงเรียนพม่ามา ก็เลยคุยกับเขาได้ครับ ... ผมก็ตอบไปตามตรงที่ผมเป็นมา และจุดหมายที่ผมอยากไป ... พร้อมกับกล่าวขอบคุณ และถามลูกค้าร้านกาแฟ ที่เลี้ยงอาหารมื้อนั้นให้กับผม ว่า " สถานีขนส่งรถผู้โดยสารอยู่ที่ไหนครับพี่ " ... ผมได้คำตอบจากพี่เขาอย่างละเอียด และผมก็เดินออกจากร้านกาแฟ เดินเท้ามาตามฟุตบาท ถามคนนั้นคนนี้ มาถึงสถานีขนส่งเก่ามันฑะเลย์จนได้ ... 
ที่สถานีขนส่งเก่า มีวินจักรยานถีบสามล้อ ที่ภาษาพม่าใช้เรียกกันว่าไซด์คาร์ ( side car ) ซึ่งเอามาจากภาษาอังกฤษครับ ... พี่ ๆ ที่วินไซด์คาร์ถามผมว่า จะไปไหน ... ผมตอบไปว่าอยากไปท่าขี้เหล็กครับ แต่ผมไม่มีตังค์ค่ารถติดตัวเลย ไม่มีแม้กระทั่งเงินจะครองชีพในวันนี้ ...

จักรยานสามล้อถีบที่มันฑะเลย์

( โลกใบนี้ก็ไม่ได้มีแต่ความโหดร้ายเสมอไปครับ ) หนึ่งในวินไซด์คาร์ ถามผมว่า " น้องพูดไทยใหญ่เป็นไหม " ผมตอบไปว่า " พูดเป็นครับ " ... พี่เขาพูดต่อว่า " งั้นรอพี่เลิกวินก่อนนะ พี่จะไปส่งเอ็งถึง ที่องค์กรการกุศลชาวไทยใหญ่ในมันฑะเลย์ " ( องค์กรการกุศลชาวไทยใหญ่ มีที่ตั้ง อยู่ที่  35th St, Bet 68th And 67th St, Mandalay ) ...
ผมรอพี่คนนั้นเลิกวิน ... วันนั้น พี่เขาเลิกวินตั้งแต่ประมาณบ่ายสี่โมง พร้อมบอกกับผมว่า เพราะอยากช่วยเหลือไปส่งผมให้ถึงองค์กรการกุศลชาวไทยใหญ่ ก่อนวันจะมืด ... ผมนั่งมาบนรถไซด์คาร์ และพี่เขาเป็นคนถีบ ... เราคุยกันมาตลอดทาง ผมบอกกับพี่เขาเกี่ยวกับความเป็นมาของผม และจุดหมายปลายทาง ความฝันของผม ให้พี่เขาฟัง ... พี่เขาพูดกับผมว่า " วันนี้ออกวินได้รายได้ไม่มากนัก แต่พี่จะไปเลี้ยงอาหารมื้อเย็นเอ็ง และจะไปส่งเอ็งให้ถึงองค์กรนะ ถ้าเอ็งได้เป็นนักร้อง มีชื่อเสียงตามความใฝ่ฝันแล้ว อย่าลืมพี่ก็พอ " ... ( ผมจะลืมพี่ได้ยังไงครับ ในเมื่อพี่เคยช่วยเหลือผม ทั้ง ๆ ที่เราต่างก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ... ทุกครั้งที่ผมกลับไปเยือนมันฑะเลย์ ผมมักจะสอบหาข่าวคราวของพี่คนนี้ครับ เพื่อที่จะกลับไปตอบแทนน้ำใจพี่เขาบ้าง ... แต่ผมก็ไม่เคยได้รับข่าวคราวอะไรเกี่ยวกับพี่เขาเลย ... )
พี่เขาเลี้ยงข้าวปลาอาหารมื้อเย็นให้ผมได้ทานอย่างเต็มอิ่ม และถีบไซด์คาร์ไปส่งผมถึงองค์กรการกุศลชาวไทยใหญ่ ... ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่า ในองค์กรฯนั้น มีเพื่อนร่วมสมัยเรียนของผม มาทำงานอยู่ที่นี่หลายคนครับ ...
ทันทีที่เพื่อน ๆ เห็นผมเดินเข้าไปในอาคารขององค์กรฯ ต่างก็มาโอบกอดต้อนรับผมอย่างดี ... ผมกับเพื่อน ๆ เดินออกมาที่ประตูรั้วของอาคาร ซึ่งมีพี่ไซด์คาร์คอยดูความเรียบร้อยของผมอยู่ ... ผมเห็นรอยยิ้มของพี่เขาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยปิติความสุข ... ผมคุกเข่าตรงหน้า และกราบเท้าพี่เขา แทนคำขอบคุณจากผม ... พี่เขาก็ให้พรผมมาอย่างดีครับ ... แล้วถีบรถไซด์คาร์ออกไป ... คืนนั้นผมนอนที่องค์กรฯกับเพื่อน ๆ และ พร้อมเล่าสู่กันฟัง ความเป็นมาของต่างคนต่าง และหลับไปด้วยความเหนื่อยล้า ...
( รออ่านบทต่อไปครับ )




Create Date : 14 เมษายน 2559
Last Update : 11 พฤษภาคม 2559 15:35:55 น. 1 comments
Counter : 460 Pageviews.

 
แอบมองเทออยู่นะจ้ะ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4529152 วันที่: 8 พฤษภาคม 2561 เวลา:18:37:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3090598
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3090598's blog to your web]
space
space
space
space
space