กันยายน 2565

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
จุดเริ่มต้นของการเกิด
นานมาแล้ว มีคำถามนึงเกิดขึ้นในใจ  ..............
อาจเพราะความรู้เราไม่มากพอ หรืออาจเพราะ เราไม่เปิดใจ หรือเพราะ สิ่งที่ได้อ่านมามันยังไม่ถูกใจ 
ทำให้เรารู้สึกว่า คำตอบมันยังไม่ใช่นะ 

คำถามคือ ก้อนแรกของชีวิตเราอ่ะก่อนที่เราจะต้องมาเวียนว่ายในวังวลแห่งกรรมนี้

1.จิตก้อนแรกของเรามาจากไหน ??
2.โดดลงมาเพื่ออยู่ในวังวลนี้ทำไม?
3. มันถือกำเนิดขึ้นมาจากอะไร ?
4. ใครเป็นคนสร้างจิตแรกของเราขึ้นมา?


ถ้าจิตเรา ไม่เข้ามาในวงจรนี้แต่แรก  เราก็ไม่ต้องมาชดใช้กรรม  และไม่ต้องคอยชำระจิตเพื่อให้ถึงนิพพาน 

จุดประสงค์ของการเข้ามาในวงโคจรของสัตว์โลกนี้ ของเราคืออะไร ถ้าคำตอบคือ เพื่อไปนิพพาน มันก็จะวนมาเหมือนเดิมว่า แล้วก่อนเข้ามาในวังวลนี้ เรามาจากไหน ใครเป็นผู้กำหนดปั้นจิตเราขึ้นมา เป็นคำถามที่วนเวียนมาก 

งงกับคำถามเรามั้ย ? สรุปคือ ถ้าการเวียนว่ายตายเกิดของมนุษย์ เป็นเหมือนวงกลม ที่ทุกดวงจิต ต้องวนเวียนอยุ่ในนั้น นิพพานคือทางออกของวงกลมนั้น คำถามที่เราอยุากรู้คือ ใครเป็นคนเอาเราเข้าไปใส่ไว้ในวงกลมนั้น  ถ้าคำตอบคือตัวเราเอง เราขอถามเพิ่มว่า แล้วตัวเราหรือจิตเราเนี่ย มันมาจากไหน ถึงถือกำเนิดเป็นก้อนจิตนี้ได้  



Create Date : 20 กันยายน 2565
Last Update : 20 กันยายน 2565 18:46:18 น.
Counter : 272 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แสนนาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments