ว่างก็อัพ อิอิ

เพิ่งเข้าใจเมื่อตัวเองกลายเป็น "ตัวถ่วง"

วันนี้เราไปแข่งฟิสิกส์ ที่เตรียมมาจากที่เคยเขียนไว้แล้วว่าไม่ได้อยากไปเลยยยยยย แต่ว่าไอ้คนที่ควรจะไปดัน "หนี" ไปเป็นพิธีกรงาน รร.

แต่เราก็ยอมไปเพราะมันเหลือแต่เราแล้วจริงๆ แล้วเค้าก็บอกว่าคู่ที่ไปแข่งกับเรา ซึ่งก็คื ม.5 "เทพ" เราก็ ok เพราะเราเองคือไม่ถึงกับเทพ แต่ก็อยุ่ในระดับดีในระดับชั้น

พอตอนเช้าไปรวมกันเตรียมจะไป น้องเค้าก็ถามก่อนเลย แล้วพี่ภัท(ไอ้คนที่ควรจะมาแข่ง) อยู่ไหน เราก็บอกว่า วันนี้พี่ ภัท ไม่ว่างพี่มาแข่งแทน น้องเค้าก็ถามอีกว่า แล้วพี่เคยไปเข้าค่าย สสวท สอวน โอลิมปิกอะไรรึเปล่า?


เอาหล่ะสิ -*- เกิดมาก็ไม่เคยไปไหนกะเค้ายังไม่รู้เลยว่าเวลาเค้าจัดกันมันจัดเมื่อไหร่ เพิ่งจะมีคนรุ้จักเราก็ไอ้ตอนที่สอบพื้นฐานวิศวะได้ 70 เนี่ยแหละ ก็เลยบอกน้องเค้าไปว่า พี่ไม่เคยไปหรอก คือคราวนี้มันไม่มีใครว่างจิงๆ พี่เลยมาแทน พี่ก็จะทำเท่าที่ทำได้และกัน น้องเค้าก็ไม่ว่าอะไร

พอไปถึงเตรียม พวกที่ไปสอบประจำไม่รุ้มันเป้นงานรวมญาติหรืออะไรมันก็ทักกันแบบรู้จักกันทุกคน หลาย รร.มาก ทั้งคนที่ไปแข่ง ชีวะ เคมี คอม รู้จักกับเค้าไปหมด มีเรายืนนิ่ง -*- กุไม่รู้จักใครเลยอ่ะ

พอแข่งรอบแรก เห็นข้อแรกเราก็อึ้งแล้ว ก๊าซอิเล็กตรอน มันคืออะไรวะ -*- ไม่รู้จัก พอน้องเค้าแบ่งกระดาษคำถามมาเราก็พลิกๆ ดูทุกข้อ ไม่รู้จักเลยโว้ยยยยย คือพูดตามตรงว่าถ้าคุณไม่ใช่พวก โอลิมปิก คุณก็อย่ามาทำข้อสอบนี้เลย ไม่มีทาง ไม่ว่าคุรจะเก่งฟิสิกส์ "ในหลักสูตร" มาถึงที่นี่มันคือ 0 คุณต้องเก่งระดับโอลิมปิกไม่งั้นก็นั่งรอหมดเวลาไป

ราก็ยอมรับว่าเราทำแทบไม่ได้เลย ได้แต่นั่งเรียงชุดข้อสอบ กับ plot กราฟให้น้องเค้า น้องเค้าก็ยังดีไม่ได้ว่าอะไรเราก็คงเข้าใจว่าเรามันเป้นแค่ตัวสำรองอ่ะ - -" เล่นเอาระดับนี้มามันไม่ไหวอ่า เรารุ้แค่พอ Ent อ่า

สรุปผ่านเข้ารอบเป็นทีมสุดท้าย -*- เข้ารอบ 2 แข่งอยุ่ 6 ทีม รอบ 2 เป็น speed test ให้คำถามมาแล้วก็ให้คิดภายใน 5 นาที แล้วต้องส่ง แม้แต่คำถามข้อ ที่ง่ายที่สุด เรายังทำไม่ได้เลยจริงๆ นั่งยื่นกระดาษให้น้องเค้าอย่างเดียว เข้าใจเลยว่า กุมันเป้นตัวถ่วง -*-

เราไม่อยากโทษคนที่ส่งเรามา แต่เราอยากจะโทษไอ้เพื่อนบางคนที่ควรจะมา แต่ก็ไม่ยอมมา ไม่ได้โทษที่ทำให้เราไปอาย นั่งเฉยๆ แต่โทษที่ทำให้ น้องเค้าเสียโอกาส ข้อสุดท้าย น้องเค้าคิดจะออกอยู่แล้ว แต่ไปผิดง่ายๆ ตอนจบ ซึ่งเราดูไม่รู้เรื่องถ้าคิดตามวิธีธรรมดามันถูกแล้ว แต่ถ้ามองแบบโอลิมปิกมันไม่ถูก ถ้าคนที่ควรจะมามันมามันก็คงบอกน้องเค้าได้ และทำให้ติด 1ใน3 แต่เราทำไม่ได้

เราว่าเราควรจะอยู่ของเราเหมือนเดิมไม่ไปแข่งกับใคร ทำได้ในระดับที่เราพอใจก็ดีแล้ว วันนี้ได้ลองไปอยู่ในโลกของพวกโอลิมปิกแล้ว ก็ถือว่าได้ลองซักครั้งในชีวิต ก็พอแล้ว แต่ถามว่าชอบมั๊ย ถ้าเราทำได้อาจจะชอบนะ อิอิ




 

Create Date : 04 ธันวาคม 2550
9 comments
Last Update : 4 ธันวาคม 2550 19:20:57 น.
Counter : 587 Pageviews.

 

คลิกเอารูปนี้

 

โดย: my_oom 4 ธันวาคม 2550 20:11:26 น.  

 

เด็กสมัยนี้ทำไมเก่งกันจัง

 

โดย: Louise Redknapp 4 ธันวาคม 2550 21:25:04 น.  

 

ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตนะคะ ตบมือให้ค่ะ เก่งแล้วล่ะ

 

โดย: เอสเจ~* 4 ธันวาคม 2550 21:51:30 น.  

 

ประสบการณ์หาซื้อไม่ได้ ต้องลงมือทำ

พยายามต่อไปนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: pui29 4 ธันวาคม 2550 23:07:29 น.  

 

เคยได้ไปแข่งแล้วอารมณ์เป็นตัวสำรองเหมือนกันจ้ะ
เข้าใจความรู้สึกดีเลยล่ะ ^^ ถือว่าเป็นประสบการณ์นะ

เรื่องจานรองท้อง ที่อยากได้สูตรน่ะจ้ะ ก็ทำง่ายๆ เลยนะ
ไม่มีสัดส่วนที่แน่นอน ทำไปชิมไปละกันนะจ้ะ

หั่นมะเขือเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ ผสมกับน้ำมันมะกอกไม่ต้องมาก เอาแค่ขลุกขลิก สับกระเทียม มากน้อย ตามชอบ ใส่เกลือ พริกไทยดำบดเล็กน้อย ใส่ใบอิตาเลี่ยนเบซิลสับละเอียดลงไป ตามชอบอีกเหมือนกัน คนให้เข้ากัน ชิมรสแล้วก็ตักใส่บนขนมปังปิ้ง จะทาเนยหรือไม่ทาเนยก็แล้วแต่ชอบจ้ะ ... ไม่ยากเกินไปสำหรับน้องหรอกเนอะ^^ ฟิสิกส์นั่นยากกว่าเยอะเลยจ้ะ

 

โดย: satomajung 5 ธันวาคม 2550 6:44:15 น.  

 

แวะมาทักทายคร้า
เอากำลังใจมาฝากด้วย

 

โดย: t_O_O_n (toonnaka ) 5 ธันวาคม 2550 10:03:53 น.  

 

เราทำดีที่สุดแล้วค่ะ
คิดว่าถ้าเราได้มีเวลาเตรียมตัว เราก็ไม่ใช่ตัวถ่วงแน่นอน
ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีนะคะ

 

โดย: wanwitcha 6 ธันวาคม 2550 10:10:12 น.  

 

/me เมาตัวอักษรตาย

ตาลายอ่ะแน่นคุง =A=

 

โดย: Violetta IP: 125.27.175.96 7 ธันวาคม 2550 23:40:19 น.  

 

โอ๊ยยยยยยยยยยยยย

แค่นี้ก็เก่งมากมายแล้วจ้า

คิดไรมาก เราน่ะ ได้ดีกว่าคนอื่นไม่รู้กี่ขุมแล้ว สู้ๆ

 

โดย: เผือกหางหงอก 8 ธันวาคม 2550 0:29:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


KunikunDE
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




^^ แนะนำว่าไรดีอ่ะ อิอิ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add KunikunDE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.