ว่างก็อัพ อิอิ

เศร้า - -"

เทอมนี้อย่างที่เคยบอก เราหวัง 4.00 เราว่าเราพยายามมากนะกับวิชาที่เราไม่ถนัดเลย อย่าง เคมี(เกิดมาไม่เคย4) ชีวะ Eng ส่วนวิชาที่เราไม่ชอบอื่นๆเช่นไทย สังคม เราก็ทำเหมือนเดิมๆ เพราะมันเป็นวิชาปล่อยเกรด และเราก็ไม่ว่างมากเพราะเราก็ต้องเตรียมสอบพื้นฐานวิศวะด้วย

พอสอบเส็ดปิดเทอม เราก็เลยไปหา อาจารย์ พยายามตามคะแนนในวิชาที่เราห่วงมากๆ ปรากฎว่าก็ 4 แบบเฉียดๆ แต่ก็ 4 หมด พอถึง 2 ตัว ไทย สังคม ปรากฎว่าอาจารย์ไป สัมนา (เที่ยว)

กว่า เราจะว่างไปหา อ. อีกครั้ง ปรากฎว่า อ. ทั้งคู่ ส่งคะแนนไปแล้ว และไม่ได้เก็บคะแนนไว้กับตัว แต่เราก็คิดว่า ไม่เปงไรหรอก มันเป็นวิชาที่ไม่น่าห่วงเท่าไหร่

วันนี้เปิดเทอมวันแรก ประกาศผล ปรากฎว่า ไอ้ 2 วิชา ที่เรากะว่า อ. เค้าจะช่วยเรานั้น เราได้ 3.5 ทั้ง 2 วิชา มันเป็นอะไรที่เห็นแล้วเซ็ง มากๆ เราตามส่งงานครบทุกตัว คะแนนสอบเราไม่ได้อยู่ในเกณดีเลิศ แต่ก็ไม่แย่ แต่พอเห็นเกรดออกมาแบบนี้.....

มันรู้สึกเซง + เศร้า จิงๆนะ เหมือนเราให้ความพยายามกับอะไรซักอย่างจนเราทำมันสำเร็จ แต่ว่าเรากลับทำให้สิ่งเล็กๆน้อยๆ บางอย่างที่เราเคยทำได้อยู่แล้วมันเสียไป

ปีนี้เป็นปีสุดท้ายแล้ว เราเรียนมา 12 ปี อยากจะทำเกรด 4.00 ให้ตัวเองภูมิใจเล่นๆซักครั้งในชีวิต
แต่ว่า......

เพราะ 2 วิชานี้.....

ความหวังเรามันก็หายไป.......


แต่ก็นะ มันเป็นอะไรที่แก้ไขไม่ได้แล้ว เราก็ยึดตามคติของเราว่า เราจะไม่เครียดกับอะไรก็ตามที่เราไม่สามารถแก้ไขมันได้

ก็ได้แต่หวังให้คะแนนพื้นฐนวิศวะที่สอบไป และ คะแนน A-O NET ที่จะสอบในอนาคต มันออกมาดูดีและกัน ตอนนี้ก็เหลือแค่นั้นแล้วหล่ะที่จะทำได้




 

Create Date : 29 ตุลาคม 2550
8 comments
Last Update : 29 ตุลาคม 2550 18:46:29 น.
Counter : 510 Pageviews.

 

555555555555555 พี่เรียนมาพี่ยังไม่เคยได้ 4.00 เลยไอ้น้องงงงง

ปล. แอบบอกว่า พื้นฐานวิดวะสอบครั้งแรกได้ 26หรือ 28 คะแนนเนี่ยแหละ ก๊ากกกกกกกกกกกก

สอบครั้งที่2 รู้สึกเค้าต้อง 30ขึ้นใช่ปะ พี่ได้มา 30นิดๆ ไม่เกิน 40 ด้วยซ้ำมั้ง
ก็ยังจบมาได้เล้ยยยยย หุๆ

น้องได้เท่านี้ก็เก่งมากแล้วจ้า

 

โดย: เผือกหางหงอก 29 ตุลาคม 2550 20:01:15 น.  

 

โหหหหหหหหห อ่านแล้วอายเลยง่ะ
ชีวิตไม่เคยพยายามเพื่อเกรดขนาดนี้
ได้ขนาดนี้ก็ดีแล้วล่ะ อย่าซีเีรียสๆ
ไหนๆมันก็ผ่านมาแล้วนิเน๊อะ?
ตั้งหน้าตั้งตาตอนแอดมิชฯดีกว่า

 

โดย: Nuinhui (Bourgeoise ) 29 ตุลาคม 2550 20:24:32 น.  

 

เกรดมันก็แค่เกรดอะเน้อ
ได้คะแนนดี แต่ไม่เข้าใจในบทเรียนก็มีเยอะแยะน้า

วิศวะ เข้าไม่ยากหรอกจ้ะ จ

 

โดย: วศบ. คอมพิวเตอร (โลมาตกกระ ) 29 ตุลาคม 2550 20:33:39 น.  

 

เอาความรู้ดีกว่าเนอะ
อย่าเครียดมากเลย
เกรดมันก้แค่ตัวเลข
คนจบเกียรตินิยมได้งานทำไม่ดีมีถมไปนะคะ
(อันนี้ไม่ได้ดูถูกใครนะ พอดีรุ่นพี่เล่าให้ฟัง)
มันอยู่ที่ทักษะการใช้ชีวิตด้วยจ้าคุณน้อง
อย่ายึดติดอยู่กับเกรดเลย
เกรดน้อยกว่าที่หวัง
ไม่ได้แปลว่าเราไม่เก่ง ไม่ดี
ทำให้เต็มที่ก้แล้วกัน
สู้ๆนะคะ

 

โดย: บัวลอย (newzapg ) 29 ตุลาคม 2550 21:50:47 น.  

 

จายเยนๆนะชีวิตยังอีกไกล จากนี้อ่านแล้วท่าทางน้องคงอยู่ ม.ปลาย

เราเองตอนเด็กๆก้อได้ 4.00 บ่อยๆ

แต่พอโตขึ้นมาแล้วก้อเหลือ 2 กว่าๆ เอง

ในขณะที่เพื่อนที่เรียนไม่ค่อยเก่งเท่าไรตอนนั้นกลับได้เกรดตอนนี้เว่อซะไม่มี น่าอิจฉาสุดๆ

เกรดในตอนนี้ไม่ได้เปนหลักประกันหรอกว่าเราจะประสบความสำเร็จในอนาคต

เอาเป็นว่าตอนนี้ตั้งใจทำให้ดีที่สุด ต้องมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นมาแน่นอน
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

 

โดย: Tower of babel 29 ตุลาคม 2550 22:04:02 น.  

 

เกรด 4.00 น่ะ ในชีวิตนี้ยังไม่เคยได้เลยค่ะ แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่ใช่สิ่งสำคัญขนาดนั้นหรอก อย่าเศร้าไปเลยนะ.. ความสำเร็จในชิวิตไม่ได้อยู่ที่4.00หรอกนะจ๊ะ แค่เราได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว แค่นั้นก้อน่าภูมิใจแล้วค่ะ ขอให้เอ็นติดคณะที่หวังไว้นะคะ สู้ๆ..

 

โดย: SecretRecipe 31 ตุลาคม 2550 13:52:11 น.  

 



 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 31 ตุลาคม 2550 23:14:11 น.  

 

ไม่ต้องเครียดมากไปหรอกนะคะ
เรื่องเรียนเนี่ยทำได้แค่นี้ก็เก่งมากแล้วค่ะ
นู๋กิ๊ฟเองยังไม่เคยได้เลยอ่ะ
ไม่หวังด้วย อิอิอิอิ
เอาเป็นว่าพยายามต่อไปนะคะ
สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: นู๋กิ๊ฟ&นู๋เปิ้ล 2 พฤศจิกายน 2550 13:21:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


KunikunDE
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




^^ แนะนำว่าไรดีอ่ะ อิอิ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add KunikunDE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.